Ticker

10/recent/ticker-posts

Recyclix bật mí chiến lược kinh doanh mới trong tương lai: Ngừng đăng ký mới vào tháng 10/2017 - Ngừng trả lãi mãi mãi


Tuần trước trong Hội Chợ Triển lãm Chất thải rắn tại Basel (Schüttgut) Thụy Sỹ, Recyclix được trao thưởng SES về mô hình khởi nghiệp tốt nhất và có nhiều người quan tâm nhất. Recyclix cũng tuyên bố Công ty đang đi đúng lộ trình khởi nghiệp với mục tiêu quỹ tài chính đạt 14 triệu Euro vào tháng 10/2017, điều này cũng mở đường cho công ty từ giai đoạn khởi nghiệp chuyển sang giai đoạn tài chính bền vững nhằm mở rộng lựa chọn kinh doanh và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Trong dịp này Recyclix cũng tiết lộ những những con số báo cáo tài chính tạm thời như các bạn thấy trong hình dưới đây, đồng thời hé lộ những thay đổi về mô hình kinh doanh trong tương lai của Recyclix.

So sánh giai đoạn cùng kỳ trong năm 2016 và với năm 2015.

Đây chỉ là những con số tạm thời nhưng qua đó cũng cho thấy tốc độ phát triển Doanh thu của 9 tháng đầu năm 2016 so với năm 2015 là 12.2% và nếu không có gì thay đổi thì Doanh thu năm 2016 có thể đạt 22 triệu Euro và cao hơn khoảng 15.6% so với năm 2015.

Riêng về phần lợi nhuận, Recyclix đạt 2.5 triệu Euro vào năm ngoái và khả năng sẽ đạt 3.74 triệu Euro vào năm nay. Chúng ta cũng nhìn thấy 3 yếu tố chi phí cao nhất trong bảng báo cáo này: Chi phí sản xuất 14.9%; Chi phí không trực trực tiếp sản xuất 15.3% và Thuế chiếm 12%. Chính thuế là yếu tố làm Recyclix chuyển đổi mô hình kinh doanh sẽ tiết lộ trong phần dưới đây.



Kế hoạch sắp tới của Recyclix như sau:

1) Hệ thống hiện tại sẽ ngừng cho đăng ký mới ngay khi Recyclix đạt mốc tài chính 14 triệu Euro dự kiến khoảng tháng 10/2017

2) Tất cả thành viên hiện tại vào thời điểm đó đều được trả lãi và thanh toán bình thường. Các gói plan rác đang chạy sẽ chạy tiếp thêm 10 chu kỳ nữa thì ngừng, dự kiến sau 1 năm khoảng tháng 10/2018.

3) Những nhà đầu tư sau thời điểm tháng 10/2018 nếu muốn tiếp tục đồng hành cùng thành công của Recyclix sẽ chuyển sang quỹ đầu tư mới (Malta Fund) của công ty hoạt động ở quần đảo Malta.

4) Quỹ Malta Fund là giai đoạn cuối cùng của Recyclix và min đầu tư lúc đó là 100.000 Euro. Tuy nhiên đối với nhà đầu tư không đủ tiền để tiếp tục thì có thể đầu tư thông qua qua Quỹ vốn đầu tư chung bên ngoài (external investor-pools)
Mr. Mark Kowal, Recyclix COO, stated:
“After this 10-cycle transition period, we will completely move into a new system. Recyclix will focus completely on our core business, which is waste management. For those who want to continue participating in our system, there will be a possibility to do so through an investment fund based in Malta, which will be backed by bank guarantees to safeguard the principals invested. The launch of this new platform is planned for the beginning of 2017, so our partners will have the choice to participate in both systems (until Oct 2018) or to smoothly move over to the new system.”

Mr. Klaus Heusslein, Recyclix CCO, also reassured:
“For our existing members who are not able to invest such a high amount of money, the fund will offer a way to participate through external investor-pools. More details on this will follow as soon we have finalized the exact procedures and conditions. However, we point out that we are willing to offer the opportunity to participate in the new concept to everyone, regardless of the amount that they can afford to invest.”
Rõ ràng Recyclix có ý định chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài và ngừng plan trả lãi mãi mãi sau khi họ đạt được chiến lược khởi nghiệp kinh doanh. Điều này khá sốc với nhiều nhà đầu tư vì Recyclix chưa bao giờ thông tin về kế hoạch kinh doanh từng giai đoạn của công ty cho khách hàng biết, tiếp nữa là kế hoạch trả lãi không còn là mãi mãi.

Như vậy đối với ai có ý định đầu tư mới hiện tại các bạn sẽ còn 20 chu kỳ nữa, tương đương 14% x20 chu kỳ=280% ROI, các bạn dùng bảng tính trên Recyclix thì chi tiết hơn và con số chính xác là 341% ROI do thêm tiền bán sản phẩm giai đoạn cuối cùng . Vì thế qua bản tin này bạn sẽ tự quyết định kế hoạch đầu tư của mình.



Tham khảo nguồn Recyclix bản Tiếng Anh (link), Clix5.