Ticker

10/recent/ticker-posts

SEC tiếp tục từ chối quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Valkyrie và Kryptoin

 Năm tuyệt vời nhất đối với tiền mã hóa sắp kết thúc và dường như không có quỹ ETF Bitcoin giao ngay nào xuất hiện trước thái độ khá thận trọng của SEC.


Vào ngày 23 tháng 12, SEC đã tiếp tục phủ quyết hai đề xuất cung cấp quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Valkyrie Bitcoin Fund và Kryptoin Bitcoin ETF Trust, giáng một đòn mạnh vào nhà đầu tư, những người đã hy vọng cơ quan sẽ bật đèn xanh cho nỗ lực mang tính bước ngoặt này.

Theo đơn đăng ký được công bố bởi SEC, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Valkyrie và Kryptoin đã bị bác bỏ trên cùng một lý do đã được trích dẫn trong những đợt từ chối trước đó. Điển hình là trường hợp của VanEck giữa tháng 11.

Đáng chú ý, SEC lưu ý rằng NYSE Arca và Cboe, các sàn giao dịch đã đệ trình đề xuất thay đổi quy tắc để niêm yết và giao dịch các sản phẩm Valkyrie và Kryptoin tương ứng, đã không chứng minh được rằng các đề xuất của họ phù hợp với các yêu cầu của Đạo luật Chứng khoán Mỹ.

Ủy ban giải thích thêm rằng điều này đặc biệt bao gồm yêu cầu những quy tắc của một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia phải được thiết kế để ngăn chặn các hành vi và thực tiễn gian lận và thao túng và để bảo vệ các nhà đầu tư và lợi ích công cộng. Đây cũng chính là “tôn chỉ” mà Chủ tịch SEC Gary Gensler luôn đặt làm trọng tâm kể từ khi nhậm chức.

Tuy nhiên, SEC đã chấp thuận ba quỹ ETF Bitcoin tương lai trong tháng 10, được gắn với các thị trường phái sinh của Chicago Mercantile Exchange (CME), bao gồm  ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO), The Valkyrie Bitcoin Strategy ETF (BTF) và VanEck’s Bitcoin.

Song, chúng ta vẫn còn những tia hy vọng có thể sẽ được “thắp sáng” vào năm sau, khi phán quyết liên quan đến quỹ ETF Bitcoin Skybridge sẽ có thông báo trước ngày 22 tháng 1, trong khi ETF Bitcoin của Fidelity’s Wise Origin được quyết định sau đó 1 tuần. Bên cạnh đó, kết quả về đơn đăng ký của các nhà quản lý tài sản mã hóa hàng đầu Bitwise và Grayscale đã được SEC hoãn lại 45 ngày vào tuần trước.

MG tổng hợp