Ticker

10/recent/ticker-posts

Google's DeepMind sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào chăm sóc y tế


Một công ty nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của AnhDeepMind Technologies, công ty con của Google tiết lộ rằng họ sẽ ứng công nghệ blockchain vào trí tuệ nhận tạo trong việc chăm sóc y tế. Công ty sẽ sử dụng ứng dụng của sổ cái phân tán (distributed ledger application) để việc bảo mật dữ liệu của các bệnh nhận được hiệu quả hơn.
Google’s DeepMind trông cậy vào blockchain
DeepMind một công ty xây dựng các thuật toán cho các phỏng, ứng dụng các giao thức chơi game. Công ty nổi tiếng với việc việc tạo ra một nền tảng máy tính học tập bằng cách thức chơi trò chơi thông qua video. DeepMind còn xây dựng một bộ máy xử các thuật toán thần kinh trung ương (Neural Turing Machine), một bộ máy thể bắt chước như một bộ nhớ ngắn hạn của con người. Mới đây, DeepMind đã một hợp đồng 5 năm với London NHS Trust (1 tổ chức bảo vệ sức khoẻ của con người ở London) về việc áp dụng công nghệ này để bảo vệ sức khoẻ con người. Tuy nhiên, việc này đã tạo ra một cuộc tranh cãi xung quanh việc bảo mật thông tin của các bệnh nhânngười được áp dụng công nghệ này để chữa bệnh.
Theo kênh truyền thông CityAM, “DeepMind sẽ sử dụng một công nghệ blockchain để chăm sóc sức khỏe chủ động” – theo người phát ngôn của Google. Người đồng sáng lập Mustafa Suleyman còn cho biết thêm rằng công ty sẽ sử dụng phần mềm để gia tăng “tính minh bạchtrong việcphân phối chống làm giả”. Thêm vào đó, công ty còn thuê nhiều kỹ hiểu biết về công nghệ Blockchain mật , trong đó Ben Laurie – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mật .
Vai trò của tạo ra các giải pháp sáng tạo bao gồm một loạt công nghệ với khả năng phân tích kỹ thuật kết hợp với phương pháp truyền thốngcông nghệ BlockChain (không phải Bitcoin) để cung cấp thông tin cho sở hạ tầng của DeepMind về tính bảo mật tính minh bạch, để từ đó bảo vệ sức khoẻ của con người dưới sự theo dõi của các ứng dụng” – trích trên trang nhân của DeepMind.

Ứng dụng blockchain để tăng cường bảo vệ sức khoẻ cùng với AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo)

DeepMind
hợp tác với London NHS Trust để tạo một ứng dụng phân biệt được các vấn đề về thận cho các bệnh nhận của bệnh viện. Cuộc thử nghiệm sẽ được thực hiện với những bệnh nhận nguy bị tổn thương thận cấp tính (AKI) của tổ chức Royal Free London Stream. “ sẽ mang những thông tin cần thiết đến các bác y , chúng ta sẽ được báo thông qua điện thoại của chúng ta. Chúng tôi biết rằng một phần ca tử vong do tổn thương thận cấp tính thể cứu được nếu các bác nắm được tình hình tốt hơn” – theo Stephen Powis, giám đốc y tế của Royal Free.

Công nghệ Blockchain, việc bảo vệ sức khoẻ, AI khái niệm IoT mối quan hệ rất chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau. Tháng 4 vừa rồi, Công ty BlockChain Gem đã phối hợp với công ty đa quốc gia Philips chế tạo cấu trúc bảo vệ sức khoẻ con người bằng Blockchain. Ngoài ra, liên đoàn nổi tiếng IBM cũng đã đưa năng lượng vốn vào nguyên mẫu blockChain AI. Thêm vào đó, trụ sở của IBM tại Đức cũng đang sử dụng giao thức này tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson .

DeepMind đã hợp tác với Royal Free từ năm ngoái nhưng tất cả được giữ mật. The Information Commissioner’s Office nói với kênh thông tin Digital Health rằng quan của họ bị điều tra về tính mật của dự án. Kể từ khi giữ mật, dường như công ty DeepMind đã nhận rất nhiều lời chỉ trích nặng nề bởi việc sử dụng các giao thức của blockchain. Với công nghệ blockchain DeepMind Royal Free nghiên cứu thì dữ liệu sẽ được phân phối một cách an toàn và minh bạch.