Ticker

10/recent/ticker-posts

Giám đốc mới của OMB là người ủng hộ Bitcoin và Trump


Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông đã chọn Mick Mulvaney - một nghị sĩ thuộc Đảng Cộng Hoà đến từ Nam Carolina - làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB).

Ông nói:
"Khi Mick đứng đầu OMB, đây là sự lựa chọn thông minh cho vấn đề ngân sách của Mỹ, mang đến trọng trách mới cho chính phủ liên bang, làm mới lại lòng tin của người dân Mỹ và cách mà tiền thuế của họ được sử dụng."
Mulvaney là một trong những người đã từng có thời gian dài ủng hộ Bitcoin, ông bắt đầu quan tâm đến Bitcoin từ tháng 4/2014 khi ông tuyên bố công khai:
"Chỉ cần một buổi điều trần Uỷ ban Doanh nghiệp Nhỏ về Bitcoin. Tôi biết đó không phải là vấn đề chính - và có thể không thể - nhưng điều đó rất thú vị, có thể ảnh hưởng tới đồng Đô La và chính sách tiền tệ của chúng tôi."
Ông cũng là người đầu tiên trong Quốc hội chấp nhận đóng góp Bitcoin và đưa ra câu hỏi cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang - Janet Yellen vào tháng 10/2015 rằng: "Tại sao Bitcoin đang ngày càng phổ biến ?" - khi nói về vấn đề thực hiện chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Ngoài ra, Mulvaney đã cùng với Jared Polis - một thành viên của Đảng Dân Chủ ở Colorado - cùng vận hành Blockchain Caucus vào tháng 9. Mulvaney nói:
"Công nghệ Blockchain có tiềm năng cách mạng hoá ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, nền kinh tế của Mỹ và phân phối các dịch vụ chính phủ, tôi tự hào khi tham gia vào sáng kiến này."
Theo tạp chí Mother Jones, quan điểm của Mulvaney về Cục Dự trữ Liên bang có thể "giảm hiệu quả giá trị đồng Đô La" và "làm tăng trưởng kinh tế trở nên nghẹt thở". Đây là dấu hiệu cho thấy chính quyền của Donald Trump có thể rất thuận lợi trong thời gian này.


Mike Cernovich - một người ủng hộ Bitcoin và Trump hết mình trong cuộc bầu cử nói:

"Tự do là một tư duy và Bitcoin là tự do. Sẽ không ngạc nhiên khi biết con trai của Trump có Bitcoin."
New York và California được cho là môi trường tồi tệ đối với tiền kỹ thuật số. Chính quyền Obama trong thời gian này đã đánh thuế IRS 2 lần vào các công ty trong lĩnh vực Fintech thuộc 52 tiểu bang. Và giai đoạn đó sắp qua đi khi mà Donald Trump chuẩn bị kế nhiệm vào tháng 1/2017 sắp tới đây.

Theo Bitcoinvietnamnews