Ticker

10/recent/ticker-posts

5 dự án "bom tấn" sẽ đẩy giá Bitcoin tăng trong năm 2017


Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 300% kể từ mức thấp nhất của năm 2015, đây có thể chỉ mới là sự bắt đầu của một đợt bùng nổ về giá. Dưới đây là năm dự án Bitcoin hứa hẹn đem lại giá trị thực sự cho Bitcoin trong năm 2017.

Yours.org



Yours.org,
đứa con tinh thần của Ryan X Charles, nhằm mục đích phân phối độc quyền nội dung. Các công ty như Facebook và Youtube kiếm tiền bằng từ hoạt động quảng cáo trên nội dung được tạo ra bởi công chúng. Bằng cách cho phép thanh toán vi mô, Mạng Yours muốn là nơi mà người sáng tạo của tất cả các loại nội dung đều có thể kiếm tiền từ nội dung của họ mà không phải trả hầu hết các tiềm năng lợi nhuận cho một bên thứ ba. Yours hiện đang thử nghiệm nền tảng với người sử dụng thật và hy vọng sẽ mở cửa cho công chúng vào đầu năm 2017.

MegaUpload 2.0

Doanh nhân internet Kim Dotcom đã đưa ra một nội dung lưu trữ và dịch vụ trực tuyến được gọi là MegaUpload vào năm 2005. Trang web hoạt động cho đến năm 2012 khi nó bị đóng cửa bởi chính phủ Mỹ vì những cáo buộc vi phạm luật bản quyền. Tương tự như các mạng chia sẻ file, Napster là một bước đệm hướng tới Pirate Bay hiện nay, MegaUpload 2.0 tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn và không thể bị đóng cửa. Trang web giới thiệu một hình thức mới của thanh toán được gọi là “bitcache” sử dụng Bitcoin. Kim Dotcom tuyên bố rằng ông đã có hơn 100 triệu người sử dụng của phiên bản gốc, MegaUpload 2.0 sẽ sẳn sàng được thử nghiệm khi nó ra mắt vào đầu tháng 1 năm 2017 và điều này sẽ đẩy giá của Bitcoin trên $2000.

RSK

Nền tảng này (trước đây gọi là Rootstock) là sự kết hợp các chức năng của hợp đồng thông minh Ethereum và hệ thống an ninh của Blockchain Bitcoin. Đứng đầu là Sergio Lerner Diego Gutierrez, nhóm nghiên cứu đã thu về $ 1 triệu nguồn tài trợ vào đầu năm nay và đã đưa ra một phiên bản thử nghiệm trong tháng trước. RSK sẽ được phát hành đến công chúng vào năm 2017. Kể từ khi RSK được sử dụng cùng mã như Ethereum, dự án này đã đưa Bitcoin đến một tầm cao mới.

Quy định về gây quỹ Bitcoin

Nhà quản lý Mỹ đã bước đôi chân của mình vào việc phê duyệt quỹ Bitcoin, nhưng trên thế giới hiện nay các nhà đầu tư lớn cũng đang tham gia. Ví dụ ở Đức, Acatis, quỹ quản lý tài sản và ngân hàng, bây giờ đã đầu tư vào Bitcoin. Ngoài ra, Global Advisors Bitcoin Investment Fund (GABI) có trụ sở tại Vương quốc Anh gần đây đã nhận được chấp thuận niêm yết trên Channel Islands Securities Exchange. Ở Mỹ, có Bitcoin IRA và ở Thụy Điển có XBT Provider, giúp các nhà đầu tư vẫn có thể nhận được Bitcoin trong khi đang giao dịch trên sàn giao dịch theo quy định. Các sản phẩm như thế này cho thấy một số lợi ích tiềm năng, điều này đã gây áp lực cho các quỹ đầu tư trên thế giới phải có một vị trí trên thị trường Bitcoin hoặc mất đi khách hàng.

Nhu cầu Bitcoin toàn cầu

Làn sóng về nhu cầu Bitcoin hiện nay đang ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Điển hình như: Brexit, lạm phát ở Venezuela, giới hạn cho phép nắm giữ vàng ở Ấn Độ,... Vì vậy, Bitcoin được xem như một khoản đầu tư hấp dẫn và một giải pháp thực tế cho việc sử dụng hàng ngày ở nhiều nơi hơn trên thế giới. Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch Bitcoin như LocalbitcoinsPaxful thường xuyên đạt đến mức cao. Xu hướng tăng này hiện vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Tóm lại, cộng đồng Bitcoin đang hy vọng những công nghệ đầy hứa hẹn trên sẽ cung cấp nhiều giá trị thực hơn cho Bitcoin trong năm 2017.


Theo Mike White