Ticker

10/recent/ticker-posts

Zimbabwe cần Bitcoin?


Zimbabwe là một nước đã phải liên tục đối mặt với tình trạng thiếu tiền mặt và lạm phát với thị trường đầy biến động. Liệu Bitcoin có thể thay thế hoàn toàn cho tiền mặt và giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng thiếu tiền mặt?

Các chuyên gia kinh tế cho rằng Zimbabwe có thể hưởng lợi từ Bitcoin

Kể từ năm 2000, nền kinh tế của Zimbabwe đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng. Đất nước đã trải qua những ngày tháng nghèo đói lan rộng và tỷ lệ thất nghiệp theo cấp số nhân. Điều này đã làm chính phủ từ bỏ đồng đôla Zimbabwe vào năm 2009 do lạm phát và từ đây đã gây ra tình trạng thiếu tiền mặt.

Một nhà kinh tế trong khu vực, Phillip Haslam tin rằng Bitcoin có thể mang lại sự tăng trưởng cho nền kinh tế của đất nước này. Bitcoin là một tài sản ổn định không chịu sự quản lý bởi một thực thể công ty, ngân hàng trung ương và đã đạt được sự chú ý trên khắp lục địa châu Phi . Haslam nói rằng Bitcoin đã khắc phục được những biến động trong thương mại qua biên giới hiện nay, đây chính là câu trả lời.

Haslam
giải thích: “Bitcoin là một giải pháp tiền tệ ổn định, bạn sẽ không gặp phải các vấn đề như bị mất, đánh cắp hay hư hại do một nguyên nhân nào đó như tiền mặt. Đó là một hệ thống cho phép thực hiện cá nhân hóa ngân hàng, một đồng tiền chung cho nền tảng thanh toán quốc tế.”

Các hạt giống Bitcoin đã được trồng ở quốc gia này

Tháng 10 vừa qua, Bitcoin.com đã có một bài báo cáo về BitMari, nhà cung cấp ví Bitcoin Pan-African đang cố gắng thúc đẩy việc hợp pháp hóa tiền tệ kỹ thuật số ở quốc gia này. Công ty này đang gây quỹ nhằm thực hiện dự án Zimbabwe Women Farmers Accelerator và sử dụng Bitcoin để hỗ trợ thực hiện các nỗ lực này. Dự án là sự hợp tác với các tổ chức Agribank, Women Farmers Land và Agriculture Trust.

Một cư dân từ Zimbabwe đã tiết kiệm được đến $ 35 mỗi giao dịch bằng cách sử dụng Bitcoin cho kiều hối. Theo William Suk, anh đã tiết kiệm tiền phí và có thể tạo ra lợi nhuận không hề nhỏ. Suk mô tả rằng anh đã mua Bitcoin và gửi nó đến gia đình của mình thông qua một tài khoản EcoCash.

Suk
giải thích trong một bài đăng trên Blog: “Tôi đã sử dụng Bitcoin để gửi tiền đến Zimbabwe trong hơn một năm nay nhằm tiết kiệm tiền về phí và tạo ra lợi nhuận nhỏ trên tỷ giá hối đoái. Kết quả là bây giờ tôi chỉ sử dụng khoảng $ 275 đến $ 300 đến gửi vào tài khoản EcoCash của cha mẹ tôi.”
Điều này có thể tiết kiệm được khoảng $ 35 cho mỗi giao dịch, tiết kiệm hơn so với mức $310 như trước đây tôi sử dụng bởi các kênh kiều hối qua Money Gram. Phương pháp này chỉ đòi hỏi kỹ năng máy tính trung bình và là một cách tốt để thử nghiệm như một công nghệ rất thú vị.

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều nước có thể phát triển dựa trên Bitcoin

Không ít người có liên quan đến các nền kinh tế như Zimbabwe và tin rằng Bitcoin có thể giảm bớt một số khó khăn trong lĩnh vực kinh tế. Kể từ khi áp dụng hệ thống đa tiền tệ trong năm 2009, tình trạng thiếu tiền mặt của đất nước đã ảnh hưởng gần như đến tất cả mọi người. Có rất nhiều các tổ chức tài chính và nhiều người tin rằng mọi người đang tích trữ USD. Cùng với điều này, có rất ít người tin vào các ngân hàng hiện nay.

Bitcoin là một loại tiền tệ ổn định nhất từ trước đến nay và cũng đã gia tăng đáng kể giá trị của nó trong năm qua. Đồng tiền kỹ thuật số này không chịu sự can thiệp từ chính phủ và có thể đạt mức cao hơn giá trị do sự khan hiếm của nó. Zimbabwe và công dân từ nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới đang nhanh chóng nhận ra Bitcoin an toàn, một công cụ gây quỹ quần chúng và có rất nhiều ứng dụng trong một.
Theo: Jamie Redman