Ticker

10/recent/ticker-posts

Ngân hàng trung ương Singapore xây dựng trung tâm nghiên cứu công nghệ Blockchain?


Cơ quan tiền tệ Singapore ( MAS ) đã chính thức công bố một quan hệ đối tác với công ty fintech R3 nhằm xây dựng một trung tâm tiên tiến hàng đầu ở châu Á về những công nghệ mới nổi. Liệu Singapore có trở thành trung tâm đổi mới công nghệ của toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương?

R3 và Mas sẽ tạo ra một phòng thí nghiệm sổ cái phân phối ở châu á và một trung tâm tiên tiến

MAS là một trong những tổ chức ở Singapore vẫn tập trung vào công nghệ Blockchain và giải pháp Fintech. Gần đây, Bitcoin.com đã nhận được báo cáo về mức quan hệ đối tác giữa các ngân hàng trung ương và nước như Hàn Quốc và Ấn Độ trong lĩnh vực Blockchain. MAS sẽ phát triển trung tâm R3 Asia Lab nhằm thúc đẩy công nghệ và nhiều trường hợp sử dụng của nó.

MAS tin rằng giải pháp Fintech có thể nâng cao hiệu quả giải quyết, minh bạch và cuối cùng là giảm chi phí. R3 Asia Lab sẽ là một trung tâm nghiên cứu và phát triển để phục vụ khách tham quan, các chuyên gia công nghệ DLT, nhà sáng tạo và doanh nhân.

R3 nói rằng bằng cách thực hiện các hoạt động ở châu Á, họ có thể làm việc với các thành viên khu vực và khách hàng địa phương hiệu quả hơn, kích thích công nghệ trong khu vực phát triển. Các phòng thí nghiệm được xây dựng tại Lattice80, trung tâm thương mại (CBD) của Singapore và được tổ chức bởi một số chuyên gia hàng đầu.

Giám đốc điều hành Tập đoàn R3, ông David Rutter giải thích: “Là một trong những trung tâm Fintech hàng đầu thế giới và trung tâm tài chính toàn cầu, Singapore là địa điểm lý tưởng cho việc xây dựng các phòng thí nghiệm của chúng tôi ở châu Á. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ từ MAS và chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với họ để tiếp tục nghiên cứu và phát triển ứng dụng có thể giúp nhà quản lý và các tổ chức tài chính nâng cao hiệu quả, tính minh bạch và giảm chi phí.”

Ngân hàng trung ương Singapore: Bắt đầu nhận ra tiềm năng của công nghệ Blockchain

Tim Grant của R3, Giám đốc điều hành R3 Lap và trung tâm nghiên cứu cho biết ý định của công ty là để hỗ trợ Singapore. Khu vực này là một mảnh đất màu mỡ cho Fintech và đi đầu trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. “Chúng tôi mong muốn mang đến một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty dịch vụ tài chính, cơ quan quản lý và các trường đại học để sử dụng Singapore như một phương tiện nhằm kết nối khu vực với nhiều sáng kiến của chúng tôi trên toàn thế giới.”

Giám đốc Fintech của MAS, Sopnendu Mohanty cho biết rằng hiện tại công nghệ Blockchain đang bắt đầu được thực hiện. Ông đang làm việc với tập đoàn R3 và tiến hành các cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt trước khi khuyến khích áp dụng các công nghệ mới này.

Ngân hàng trung ương sẽ làm gì với công nghệ sổ cái phân phối?

Ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang tập trung vào tiềm năng của công nghệ Blockchain. Sự phổ biến của giao thức này có thể được nhìn thấy với các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác. Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) gần đây cũng đã công bố họ cũng từng làm việc với R3. BoC tiết lộ rằng họ đã thử nghiệm công nghệ này với tiền tệ của Canada bằng cách đưa đồng tiền của họ vào sổ cái phân tán. Với các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới việc phân tán của công nghệ này vẫn còn là một câu hỏi. Những ngân hàng trung ương sẽ làm gì với sổ cái phân phối?

R3 cho biết đó họ cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm việc với ngân hàng trung ương Singapore. Hơn nữa, ý định của họ là để truyền bá DLT trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

R3 nói: “Ngoài việc lựa chọn các công nghệ độc quyền của R3 các thành viên ký hợp đồng với hệ thống có trụ sở tại Singapore còn có thể tích hợp với các công nghệ Fintech để sẵn sàng cho hoạt động sản xuất.”

Theo: Jamie Redman