Ticker

10/recent/ticker-posts

Melon sẽ là giải pháp quản lý tài sản đa mạng?


Gần đây, một dự án Blockchain mới gọi là Melon, được tạo ra bởi người sáng lập Parity (Ethcore) – Tiến sĩ Gavin Wood và Melonport AG, hệ thống này sẽ cho phép người sử dụng quản lý tài sản dựa trên nhiều nền tảng Blockchain khác nhau.

Polkadot and Melon: quản lý tài sản đa mạng

Melon sẽ mang đến một môi trường phi tập trung, nơi người dùng có thể tạo các danh mục đầu tư. Ứng dụng này là ứng dụng đầu tiên cho mạng đa chuỗi Polkadot. Polkadot là một cấu trúc đa chuỗi được thiết kế bởi Tiến sĩ Gavin Wood, người sáng lập Parity Technologies Ltd và cựu Giám đốc công nghệ của Ethereum . Các nền tảng Polkadot sẽ mang lại khả năng tương tác giữa nhiều chuỗi.

Melon
là ứng dụng đầu tiên của Polkadot, cho phép người dùng truy cập và đảm bảo việc quản lý tài sản. Bởi vì các danh mục đầu tư được đều dựa trên công nghệ Blockchain nên chi phí được giảm đáng kể, mang đến hiệu quả cạnh tranh hơn trong lĩnh vực quản lý tài sản. Hơn nữa, Melon cũng sẽ bao gồm một mô-đun cung cấp nhiều ưu đãi cho các nhà phát triển và diễn thuyết liên quan đến các vấn đề như: dữ liệu, trao đổi và các chi tiết khác.

Người sáng lập Parity, Tiến sĩ Gavin Wood nói: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục con đường này với Melonport. Một công nghệ của thế hệ tiếp theo có khả năng mang lại chuỗi mở và chuỗi doanh nghiệp, chúng tôi cảm thấy Polkadot phù hợp với trường hợp sử dụng Melon và sẵn sàng trước những thách thức của việc phát triển công nghệ này thành hiện thực.”

Tăng cường nỗ lực hợp tác

Melonport sẽ bắt đầu với một mã thông báo Melon, ICO sẽ sử dụng các nguồn tài trợ để mở rộng quy mô PolkadotMelon. Những người sáng tạo nói dự án sẽ được tập trung tới các cá nhân muốn tìm kiếm một ứng dung quản lý danh mục đầu tư bằng mật mã thuật. Nền tảng này sẽ cho phép người sử dụng đầu tư và mua lại danh mục đầu tư hoàn toàn minh bạch. Melon sử dụng mã nguồn mở mà ai cũng có thể sử dụng và được thông qua bởi các công ty quản lý tài sản doanh nghiệp.

Đồng sáng lập Melonport, Reto Trinkler là một nhà toán học đã tạo ra một thuật toán có thể đem đến lợi nhuận cho việc cá cược. Nhóm nghiên cứu muốn Melon sẽ mở cửa nỗ lực hợp tác, vì vậy Melon được thiết kế theo một cách mà các nhà phát triển có thể gặt hái những lợi ích. Trinkler chia sẻ: “Bằng cách này, chúng tôi tin rằng có thể phát triển trong tương lai và đưa tất cả mọi người đến với các giao thức Blockchain chưa từng có, một phần mềm quản lý tài sản.”

Sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý tài sản

Nhiều người tin rằng công nghệ Blockchain sẽ là một phần không thể thiếu trong việc quản lý tài sản. Gần đây, Roubini ThoughtLab đã có một báo cáo cho thấy dự kiến 64% nhà quản lý tài sản truyền thống sẽ sử dụng sổ phân phối trong năm năm tới. Ngoài ra, công ty tư vấn tài chính Oliver Wyman cũng phát hành một báo cáo chi tiết những lợi ích của Blockchain trong quản lý tài sản. Dự án Melon hy vọng sẽ thúc đẩy tầm nhìn này trên toàn cầu một cách phi tập trung.

Người đồng sáng lập Melonport, cựu giám đốc kinh doanh và quỹ đầu tư Goldman Sachs, Mona El Isa cho rằng quản lý tài sản truyền thống có rất nhiều hạn chế. El Isa nói rằng làm việc với Trinkler đã thật sự mang lại lợi ích và khắc phục các yếu điểm trước đây. El Isa giải thích: “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Parity sẽ hỗ trợ và giúp thực hiện ý tưởng này thậm chí còn lớn hơn.”

Theo:
Jamie Redman