Ticker

10/recent/ticker-posts

Khối lượng giao dịch Bitcoin hàng ngày đạt mức 5 tỷ USD


Bitcoin đạt khối lượng giao dịch hàng ngày cao. Hiện tại đã tăng đến mức 5 tỷ $/ngày vào đầu tuần này, chủ yếu là do các chính sách quy định hiện hành về quản lý tài sản tại Trung Quốc . Sự gia tăng nhanh chóng trong khối lượng giao dịch hàng ngày cho phép giá trị Bitcoin tăng lên , vượt mức 733$ ở hầu hết các thị trường…

Sức mạnh của người giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc

Các nhà đầu tư khác nhau và các chuyên gia như Chris Burniske – nhà phân tích các sản phẩm Blockchain tại ARK Invest, gợi ý rằng phần lớn các giao dịch Bitcoin với khối lượng cao được khởi xướng bởi người mua ở Trung Quốc.


Tại thời điểm này, hầu hết việc định giá giá Bitcoin được dựa trên các thị trường Mỹ và châu Âu. BraveNewCoin (BNC) là một nhà cung cấp dữ liệu tiền tệ kỹ thuật số đã cung cấp một cái nhìn tổng quan cân bằng về số liệu thị trường Bitcoin toàn cầu. Mở BNC và sàn giao dịch BTC Trung Quốc hàng đầu như OKCoinBTCC, thấy giá Bitcoin vẫn nhất quán ở mức gần 5.000 CNY (khoảng 16.431.000 VNĐ) trong vài ngày qua. So với các thị trường láng giềng, cùng các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc đã cho thấy một sự khác biệt đáng kể về giá trị so với Mỹ và châu Âu.


Quy định về quản lý tài sản giá trị cao

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy khối lượng giao dịch và giá trị Bitcoin tăng lên là nhờ việc thắt chặt các quy định về quản lý tài sản giá trị cao ở Trung Quốc.

Do chính sách tiền tệ và kiểm soát vốn chặt chẽ, các nhà đầu tư Trung Quốc thường thích đầu tư vào các sản phẩm quản lý tài sản (WMP). Với sự nỗ lực của chính phủ Trung Quốc để chỉ đạo các nhà đầu tư ra khỏi bong bóng bất động sản của mình, sự phổ biến của WMPs chưa bao giờ cao hơn.
Tuy nhiên, chính phủ đã bắt đầu chiến dịch truy quét những WMPs gần đây, khiến các nhà đầu tư phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế khác.

Bloomberg nói rằng khoảng 1,9 nghìn tỷ đô-la tài sản hiện đang đầu tư vào WMPs ở Trung Quốc. Nếu một phần nhỏ những nhà đầu tư quyết định lưu trữ số Bitcoin của họ,thì sẽ có một số lượng đáng kinh ngạc khoảng 1,9 tỷ đô-la sẽ được tiêm vào giao dịch Bitcoin.

Mặc dù, hầu hết có hàng triệu USD đang được xử lý trong thị trường chứng khoán phi tập trung(OTC), nhưng việc tăng nhanh khối lượng giao dịch và thị trường vốn của Bitcoin cho thấy rằng nhu cầu đối với đồng tiền tệ kỹ thuật số tại Trung Quốc đang tăng đều đặn.

Theo: Cointelegraph