Ticker

10/recent/ticker-posts

Hàn Quốc và Dubai cùng đưa ra cơ sở pháp lý dành cho Bitcoin


Hàn Quốc đã trở thành một trong các nước đưa ra những quy định đối với Bitcoin theo các khung pháp lý của Mỹ và Nhật Bản.

Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết sẽ đưa ra những quy định dành cho Bitcoin vào quý I năm 2017 để đáp ứng kịp thời với sự phổ biến ngày càng tăng của Bitcoin cũng như các giao dịch trực tuyến tại đất nước này.


Uỷ ban lưu ý rằng khối lượng giao dịch bình quân hằng tháng trong năm 2016 đã tăng 6% so với năm trước đó, 3 sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu của Hàn Quốc đã xử lý hơn 1.5 nghìn tỷ Won (khoảng 1.3 tỷ USD) vào giữa tháng 1/2015 cho đến tháng 10/2016.


Việc đăng ký khai thác Bitcoin đang được Bộ Khoa học, Thông tin - truyền thông và Kế hoạch tương lai (MSIP) giám sát, Bộ không cung cấp hướng dẫn dành cho việc quản lý tài chính, Uỷ ban sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cùng nhau thảo luận về tình trạng pháp lý của tiền điện tử và đưa ra các quy định cấp phép cho sàn.


Thông báo này trùng hợp với sự ra mắt của nền tảng Blockchain dành cho các công ty start-up để giao dịch cổ phiếu trên thị trường mở thông qua Sở Giao dịch Hàn Quốc (KRX). Nền tảng CoinStack của công ty start-up Blocko Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc xác thực trên cả hệ thống đám mây lẫn môi trường thực tại - đồng thời hỗ trợ tất cả các giao thức và ứng dụng xây dựng trên Bitcoin Blockchain.

Hội thảo ở Dubai

Tờ báo nổi tiếng trong khu vực - Trade Arabia, cũng đã báo cáo lên Uỷ ban Pháp luật tối cao (SLC) của Dubai, trong đó có nói thành phố đông dân nhất khu vực UAE này sẽ thảo luận về các chính sách pháp luật hiện tại và trong tương lai cũng như các khuôn khổ pháp lý cho Bitcoin.



Chủ nhiệm văn phòng của SLC - Ahmad bin Meshar Al Muhairi, nói rằng Bitcoin và tiền tệ truyền thống có một sự khác biệt, nó thiếu cơ quan quản lý trung ương và cần được tập trung vào mức độ bảo mật và riêng tư cao nhất trong thế giới ảo.

Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc tạo nên khối UAE và là một trong hai tiểu vương quốc - bao gồm Abu Dhabi - nắm giữ quyền phủ quyết các vấn đề có tầm quan trọng quốc gia lên cơ quan lập pháp nước này.


Tầm quan trọng của những quy định

Ngoài việc giúp ngăn chặn trao đổi trái phép tiền điện tử mà FSC nói là "thường được sử dụng để rửa tiền, buôn bán ma tuý và các tội liên quan đến thuế", các quy định sẽ giúp Bitcoin phát triển tốt hơn vì nó sẽ làm tăng tính hợp pháp trong dư luận.


Quy định này sẽ giúp Bitcoin chiếm được lòng tin của công chúng và khuyến khích những người mới tham gia hơn, như Nhật Bản đã gia tăng khối lượng giao dịch Bitcoin trong nước sau khi thay đổi dự luật vào tháng 5/2016. Việc thay đổi này đóng vai trò quan trọng để phục hồi lại những tai tiếng từ Mt. Gox. Kết quả là, Nhật Bản đã vươn lên trở thành thị trường Bitcoin lớn thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc, đánh bại cả Mỹ.

Việc đưa ra các khung pháp lý cũng mang lại nhiều sáng tạo đối với việc sử dụng Bitcoin vào các mục đích phát triển. Như việc Quốc hội Thuỵ Sĩ đưa ra các quy định đối với Bitcoin và các start-up nền tảng Blockchain vào tháng 6/2016. Trước đó, thị trấn Zug của Thuỵ Sĩ đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho tất cả các dịch vụ công cộng. Còn hiện tại thì Thuỵ Sĩ đang cho phép sử dụng Bitcoin để mua vé tàu và dĩ nhiên là cũng được bán tại các ki ốt trên toàn quốc.


Theo Bitcoinvietnamnews, Cointelegraph