Ticker

10/recent/ticker-posts

Các chuyên gia tài chính thế giới dự đoán: Tiền mặt sẽ sắp biến mất khỏi thế giới!


Bạn có thể chuyển trực tiếp tiền lương của bạn vào tài khoản ngân hàng. Sau đó, bạn phải trả các hóa đơn của bạn thông qua các chương trình trả hóa đơn trực tuyến. Bạn mua hàng hóa và dịch vụ bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Và bây giờ giao dịch bằng tiền ảo cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn.


Thậm chí có nhiều người còn không để tiền vào trong ví của mình. Vì vậy, nó cũng được xem là một lý do tại sao các chuyên gia tài chính dự đoán tiền mặt mà sẽ sớm biến mất.



Nhưng đây không phải là lý do duy nhất lý do tại sao các chuyên gia nghĩ rằng tiền sẽ biến mất trong tương lai. Mặc dù có những lần xuất hiện chung, các chuyên gia tài chính chỉ đến những nguyên nhân khác dẫn đến sự kết thúc của tiền mặt.


Châu Âu lập giới hạn sử dụng tiền mặt



Ngân hàng Trung ương châu Âu có kế hoạch cấm thanh toán hóa đơn có giá trị hơn 500 euro. Trong cùng một tuần, một nhà kinh tế tại Đại học Harvard lập luận đối với Hoa Kỳ là hãy loại bỏ các hóa đơn từ 100 $ và thay đổi thành $10 hoặc $20 mỗi hóa đơn.


Ngoài ra, có rất nhiều nơi ở châu Âu đang hạn chế giao dịch tiền mặt. Ví dụ, Ý cấm thanh toán bằng tiền mặt cho hàng hóa có giá trị từ 1000 Euro.


Một quốc gia ở châu Âu là Pháp, đã thiết lập một giới hạn giao dịch tiền mặt ở mức 1.000 euro ($ 1,100). Nếu bạn làm việc ở Vương quốc Anh, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn phải đăng ký với cơ quan thuế nếu bạn tiết kiệm hơn 15.000 euro (16.521 $) bằng tiền mặt. Người nào vi phạm những hạn chế này phải đối mặt với khoản tiền phạt trị giá hàng ngàn euro và bạn không thể trả bằng tiền mặt. Ngoài tất cả các, người ta tin rằng Đức cũng đang xem xét việc hạn chế giao dịch tiền mặt.



Theo các quan chức chính phủ, họ đã thực hiện các hành động chống lại bằng tiền mặt vì bọn tội phạm người muốn hóa đơn có mệnh giá lớn.

 Nguyên nhân chính trị

Các chính trị gia và quan chức ngân hàng trung ương muốn thoát khỏi tiền mặt bởi vì nó ảnh hưởng đến lãi suất tiêu cực. Nhật Bản và châu Âu đã có lãi suất tiêu cực, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ sử dụng nó trong nay mai.


Ngân hàng sử dụng Lãi suất tiêu cực để thuyết phục mọi người để loại bỏ các khoản tiền tiết kiệm và dùng nó để giúp nền kinh tế. Nếu người Mỹ quyết định vẫn quyết định giữ tiền mặt của họ trong nệm như họ đã làm trong quá khứ, vậy thì các ngân hàng sẽ biến mất. Mọi người có thể yêu cầu hóa đơn lớn và giữ tiền ở một nơi an toàn. Tuy nhiên, nếu họ yêu cầu hóa đơn nhỏ hơn, họ không cần trữ nhiều tiền mặt. Các giải pháp cho tình trạng này là cấm giao dịch tiền mặt. Đây là lý do tại sao nhiều chính trị gia và các nhà kinh tế đang đề xuất loại bỏ tiền giấy.

Phí giao dịch tiền mặt ở Ngân hàng

Theo Chris Nichols, giám đốc chiến lược của Ngân hàng Nhà nước Trung Ương, các ngân hàng đang đẩy mạnh cho một chiến lược không dùng tiền mặt . Ông dự báo trong thời hạn năm năm, chúng tôi sẽ dùng tiền mặt cho bất kỳ trường hợp nào.


Hiện tại, các ngân hàng đang quản lý tập tin bằng kỹ thuật số. Tiền xu và tiền tệ không thể được số hóa. Các chi phí quản lý tiền tệ và đồng tiền phải tốn hơn 200 tỷ USD.



Tuy nhiên, loại bỏ dần tiền mặt sẽ xảy ra, ông nói, bởi vì các doanh nghiệp đang làm điều đó một cách gián tiếp. Ví dụ, các địa điểm trên toàn thế giới đang cho phép các doanh nghiệp tính thêm tiền nếu người khách đó trả bằng tiền mặt.

Đầu tư qua Internet

Đối với những người buôn bán trên thị trường chứng khoán hoặc đầu tư khác, hầu hết họ không cần tiền mặt. Họ thường giao dịch qua Internet. Họ có thể chọn đầu tư vào hàng hóa hoặc những thứ khác. Optionsclick là một ví dụ tuyệt vời của một nhà môi giới, họ giúp khách hàng đầu tư vào một số lựa chọn, bao gồm cổ phiếu, quỹ, tiền tệ và hàng hóa.


Các nhà đầu tư giao dịch quỹ tương hỗ, mua và bán cổ phiếu, đầu tư vào trái phiếu, và làm trực tuyến. Họ không còn cung cấp một lượng lớn tiền mặt cho người môi giới để có được một khoản đầu tư. Hôm nay, họ làm tất cả công việc của họ thông qua các giao dịch trực tuyến và gửi tiền tệ kỹ thuật số.

Tiền ảo Bitcoin

Hiện nay, Bitcoin được xem như Vàng 2.0, vì nó mang những tính chất của tiền tệ như: đáng giá, lưu thông, dự trữ, thanh toán.


Ngoài ra, khác với những đồng tiền được ban hành bởi chính phủ, Bitcoin có thêm những ưu điểm sau:

  1. Không có ngân hàng trung ương: Tránh được tình trạng lạm phát khi ngân hàng trung ương in tiền cho các tổ chức tài chính và các tập đoàn vay khi làm ăn thua lỗ.
  2. Không cần giao dịch qua kênh trung gian: Giảm thiểu chi phí ngân hàng và các kênh tài chính trung gian. Giao dịch tại bất kỳ thời điểm nào kể cả ngày nghỉ. Không ai có quyền đóng băng tài khoản hay ngừng giao dịch.
  3. Không dễ kiếm ra Bitcoin, nhưng có thể khai thác được mỏ Bitcoin – đặc tính quan trọng của vàng.
  4. Không thể bị làm giả. Chi phí kiểm định chất lượng vàng rất cao, còn việc kiểm định Bitcoin không hề tốn chi phí nào.
  5. Đơn vị tiền tệ có thể chia nhỏ ra tới mức gần như vô hạn, giúp cho việc thanh toán chính xác rất dễ dàng.
  6. Ít nguy hiểm cho các cửa hàng chấp nhận giao dịch Bitcoin hơn vì giao dịch không thể bị bồi hoàn.
  7. Bảo vệ môi trường khi không phải dùng hoá chất in giấy hay khai thác. Hệ thống máy tính xử lý giao dịch Bitcoin tốn ít điện hơn nhiều so với hệ thống tài chính hiện tại.
  8. Là đồng tiền thông minh: Có khả năng lập trình vào từng satoshi mục đích tiêu tiền hoặc tự kích hoạt với hợp đồng thông minh để tránh tham nhũng hoặc lừa đảo.
Với những nguyên nhân trên, thì chắc hẳn bạn đã hiểu lý do tại sao tiền mặt sẽ biến mất.


Theo: hangthebankers