Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin đang được giao dịch với mức giá $900 tại Ấn Độ


Ngay sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi quyết định lệnh ngưng lưu hành đồng Rupee mệnh giá 500 và 1000 vào ngày 9/11, nhu cầu mua Bitcoin tại đây lập tức gia tăng. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng mức phí của giá Bitcoin đã tồn tại trước khi có lệnh ngưng lưu hành.

Hiện nay, các nhà đầu tư và người mua trên sàn giao dịch Bitcoin và các nền tảng kinh doanh khác bao gồm Coinsecure, Unocoin và Local Bitcoins, đang bán Bitcoin với mức giá khoảng 61,223 INR (~ $900), cao hơn 17% so với thế giới.


Kiểm soát nguồn vốn và ngưng phát hành tiền

Việc kiểm soát nguồn vốn chặt chẽ của Ấn Độ và những quy định tài chính không cho phép các cá nhân và công ty chuyển tiền ra nước ngoài. Do đó luôn luôn có sự chênh lệch giá trong thị trường Bitcoin tại Ấn Độ.



Tuy nhiên, Thủ tướng Modi bất ngờ tuyên bố ngưng lưu hành hai mệnh giá tiền giấy để chống tham nhũng và tiền bất hợp pháp, khiến nhu cầu về Bitcoin tại Ấn Độ cđạt đến mức cao nhất trong nhiều tháng, kết quả là giá Bitcoin phá vỡ biên độ $900.


Ngày 15/11, chuyên gia Bitcoin và thương nhân Tuur Demeester tiết lộ rằng Bitcoin được giao dịch ở mức $806, hơn 13% so với mức trung bình thế giới.


Ngày 18/11, chỉ 3 ngày sau thông báo của Demeester, giá Bitcoin tăng thêm $100, cho thấy sự tuyệt vọng của người dân trong việc tìm cách né tránh kiểm soát nguồn vốn và sự thay đổi kinh tế nhanh chóng của Ấn Độ

Hoảng loạn

Việc thu hồi đồng Rupee mệnh giá 500 và 1000 khiến cho cả đất nước Ấn Độ hoảng loạn, các cá nhân nhanh chóng chạy đến ATM và ngân hàng để nhận lấy tiền mặt sử dụng hằng ngày. Mọi người xếp hàng để được sử dụng máy ATM trong hơn 10 tiếng.


Các phương tiện truyền thông tại Ấn Độ đưa tin đã có 33 người chết do kiệt sức vì chờ đợi sử dụng máy ATM trong hơn 24 tiếng.

"Lakshminarayana, 75 tuổi, gục ngã và đã chết trong khi xếp hàng chờ đợi hơn 2 tiếng bên ngoài một ngân hàng ở Secundarabad, Telangana" - tờ Indian Express đưa tin.
Mặc dù rất khó để suy đoán được giá Bitcoin tại thị trường Ấn Độ trong vài tuần tới. Điều quan trọng là hãy nhớ rằng mức phí trên giá Bitcoin đã tồn tại ở Ấn Độ trước khi ngưng lưu hành tiền và sẽ tiếp tục tồn tại nếu chính phủ duy trì việc kiểm soát vốn nghiêm ngặt.

Theo Bitcoinvietnamnews