Ticker

10/recent/ticker-posts

Nhiều người dân trung quốc đổi nhân dân tệ lấy Bitcoin

Nhiều người dân ở Trung Quốc rất tin tưởng và đam mê với đồng tiền ảo bitcoin nên họ đã không ngần ngại đổi hết tiên nhân dân tệ của mình để đổi lấy bitcoin để đầu tư cho tương lai.

Vì Sao người dân Trung Quốc đầu tư vào Bitcoin

Nhu cầu cao ở Trung Quốc đã đẩy giá Bitcoin lên tận hơn $643, tổng giá trị vốn hoá thị trường lên đến 10 tỷ đô la, cao hơn so với Twitter (9.5 tỷ đô la).


Việc nhiều người dân bán đồng Nhân Dân Tệ để đổi lấy Bitcoin là nguyên nhân chính khiến Bitcoin tăng nhanh chóng. Giá Bitcoin tại sàn OKCoin và Huobi của Trung Quốc là CH¥ 4,385 (~ $668), một mức giá khá cao so với các sàn giao dịch quốc tế khác như Bitfinex và Poloniex.

10 tỷ đô la chưa hẳn là gì, điều quan trọng là phải có cái nhìn sâu rộng hơn. Apple, công ty lớn hàng đầu thế giới, có giá trị 540 tỷ đô la. Thị trường Bitcoin hiện tại chỉ là một phần nhỏ (khoảng 2%) giá trị của Apple. Nhưng nếu chúng ta so sánh giá trị của Bitcoin so với các loại tiền tệ khác sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Tổng lượng tiền lưu thông M0 của Hoa Kỳ nằm ở khoảng 3.8 nghìn tỷ đô la. Rõ ràng gấp 380 lần giá trị Bitcoin.

Theo Hội đồng Vàng Thế Giới, thì tổng lượng vàng đã khai thác trên mặt đất ước tính khoảng 187 KT. Với giá vàng hiện tại sẽ quy đổi thành 7 nghìn tỷ đô la. Trong khi Bitcoin được gọi là vàng kỹ thuật số nhưng giá trị nó ít hơn 0.2% giá trị tổng vàng dự trữ trên mặt đất.

Giá trị Bitcoin đã được đánh giá cao trong một năm qua, gấp gần 3 lần so với mức giá $230 vào tháng 6/2015. Tiềm năng của Bitcoin vẫn còn rất lớn, nếu Bitcoin bắt đầu nắm một vai trò nhỏ trong cuộc chơi thương mại quốc tế hoặc một quốc gia nào đó giữ Bitcoin trong kho dự trữ ngoại hối của mình, lúc đó giá Bitcoin chắc chắn có thể tăng vọt.