Ticker

10/recent/ticker-posts

Hiệp hội Bitcoin Thụy Điển cảnh báo mọi người cẩn thận với OneCoin


Hiệp hội Bitcoin Thuỵ Điển gọi OneCoin, một loại tiền ảo thành lập từ đầu năm 2015, "là mô hình kim tự tháp", "là sự lừa đảo" và cảnh báo mọi người cẩn thận với nó.

Mats Henricson - chủ tịch Hiệp hội Bitcoin Thuỵ Điển viết trong một thông cáo chính thức rằng tổ chức này tin OneCoin là một hình thức lừa đảo đối với những người mới biết đến thế giới tiền điện tử và mọi người phải thật thận trọng khi tiếp cận với các chương trình liên quan đến OneCoin.

Henricson nói: 
 
Onecoin đã phát triển rộng lớn và hàng tỷ đã được đổ vào hiện tượng này. Nhưng OneCoin không giống các loại tiền điện tử khác như Bitcoin.

Ông nói rằng các khía cạnh kỹ thuật khác của "tiền điện tử" rất mong manh và dễ vỡ. Trong khi đó khía cạnh kinh tế của OneCoin trông giống như sự lừa đảo bằng "mô hình kim tự tháp."

Ông nói thêm:

Vì vậy chúng tôi kết luận rằng OneCoin là một hình thức lừa đảo và mọi người nên thận trọng với nó.

Một hình thức lừa đảo
 
OneCoin khủng hoảng nghiêm trọng vào năm 2015, người dùng được hứa hẹn sẽ sẽ sinh lợi khi họ đầu tư hàng triệu đô la vào. Tất cả bị mê hoặc bởi đội ngũ phát triển của OneCoin, họ nói loại tiền này đã được sử dụng khắp nơi trên thế giới.

Hình thức lừa đảo này đánh vào những người mới biết đến tiền ảo và những nhà đầu tư thiếu kiến thức trong lĩnh vực mật mã và các nguyên tắc của tiền điện tử.

Thứ nhất, OneCoin không phải là phần mềm mã nguồn mở, không có bất kỳ đoạn mã nào của OneCoin được phát hành công khai qua nền tảng như Github, có lẽ do lo sợ các chuyên gia am hiểu trong lĩnh vực này có thể vạch trần loại mật mã tạo ra OneCoin.

Thứ hai, OneCoin không dựa vào một sổ cái công khai. Giao dịch của nó không thể được nhìn thấy và không phân cấp giống như Bitcoin hay Monero. Rất khó để phân loại OneCoin như một loại tiền ảo do cấu trúc và hạ tầng cốt lõi không dựa trên một Blockchain công khai và mở.

Theo Behind MLM, một tổ chức nghiên cứu thị trường đa cấp, tóm tắt cấu trúc mô hình ponzi của OneCoin theo 3 điểm chính:
"Thứ nhất là việc OneCoin tuyển dụng theo mô hình kim tự tháp đơn giản, được 2 nhánh con bù vào hỗ trợ. Các nhánh mới khi tham gia OneCoin và phải tuyển dụng thêm các nhánh khác, những người này phải bỏ tiền ra để có cơ hội tham gia vào đầu tư đa cấp.

Thứ hai là việc tạo ra đồng Aurum Gold Coins thay thế cho OneTokens là một thứ rác rưởi.

Thứ ba là mô hình chia sẻ OneCoin token vô cùng bí hiểm."

Tích cực tăng cường viện trợ

Việc thành lập các tổ chức về tiền điện tử như Hiệp hội Bitcoin Thuỵ Điển giúp cải thiện hệ sinh thái cho doanh nghiệp và người dùng trong nền công nghệ tiền tệ kỹ thuật số.

Những nỗ lực của Hiệp hội Bitcoin Thuỵ Điển tạo ra các bước cần thiết để cảnh báo người dùng tiền điện tử chống lại các mưu đồ và kế hoạch Ponzi nên được đánh giá rất cao và sự hỗ trợ từ cộng đồng.