Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin chinh phục được rào cản, chạm mốc $700 lần thứ 2


Mọi người có theo dõi không ? KIEMTIEN4ME đã theo dõi nguyên ngày hôm nay. Giống như Clark Kent xé toạc bộ quần áo của mình để biến thành Superman, giá Bitcoin bùng nổ và phá vỡ vùng kháng cự $690 để cho mọi người thấy khả năng của mình.

Cuối cùng, Bitcoin đã chinh phục được rào cản để đạt giá $700 kể từ lần đầu tiên nó lên tới giá đó đợt hè.

Hội chứng Trung Quốc

Theo Bloomberg, đồng Nhân Dân Tệ giao dịch tại thị trường Thượng Hải đã giảm 1,6% trong tháng này xuống còn 6.7808 CNY/USD. Con số này khá đáng kể từ lúc tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bị suy yếu còn 4,4% trong ba ngày của tháng 8/2015. Như chúng ta đều biết khi Nhân Dân Tệ rớt giá, người Trung Quốc sẽ di chuyển vào Bitcoin. Giống như một vết nứt tại con đập, Bitcoin đang bị kìm hãm ở hồ chứa nước trong thời gian này, cuối cùng Bitcoin đã bùng nổ lên đỉnh điểm $705.

Michael Every - người đứng đầu trung tâm nghiên cứu thị trường tài chính Rabobank Group tại Hồng Kông cho biết:
"Chúng tôi vẫn nghe thấy rằng không có cơ sở nào khiến nó giảm, và nó tiếp tục giảm. Nếu họ không muốn nó giảm, họ sẽ tăng lãi suất hoặc can thiệp. Còn không, thì thị trường sẽ quyết định giá trị."
Đô La Mỹ vừa được tăng cường tháng trước cũng là một yếu tố đi kèm với tin đồn về việc nâng tỷ lệ dự trữ liên bang sớm hơn.

Điều mà có thể làm suy yếu nền kinh tế Trung Quốc lúc này có thể là nguồn vốn IMF, đã giúp đồng Nhân Dân Tệ vừa trở thành đồng tiền dự trữ trong tháng này. Đồng thời các khoản thanh toán toàn cầu của Trung Quốc tăng hơn 2%. Chính phủ dự kiến sẽ vào cuộc, theo khảo sát từ 21 thương nhân ngoại hối và nhà phân tích.

Lần cuối cùng Bitcoin đạt hơn $700 là vào ngày 20/06/2016, khi khối lượng giao dịch hằng ngày lên đến $425 triệu. Theo blockchain.info khối lượng giao dịch hôm 26/10/2016 lên đến 325 nghìn giao dịch. Trung bình mỗi một ngày chỉ có 220-240 nghìn giao dịch. Rất phù hợp để kết luận giao dịch hôm nay là được tạo ra từ những tiền đề trước đó.