Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin sẽ tăng hỏa tiến nếu nó trở thành đồng tiền dự trữ vào năm 2020?


Gần dây, cách tiếp cận mới của các chính phủ trên toàn thế giới hướng về Bitcoin và công nghệ Blockchain đang tạo nên rất nhiều câu hỏi. Hành động của các cơ quan quản lý liên quan đến công nghệ đột phá này đang cho thấy một sự hoảng loạn và nhầm lẫn.


Điển hình trong thời gian gần đây, Thống đốc Ngân hàng Trung ương UAE đã bãi bỏ tuyên bố trước đó của chính phủ trong đó có ghi “Tất cả các đồng tiền ảo và giao dịch liên quan đều bị cấm.”

Không có lệnh cấm Bitcoin

Trong phát biểu với Gulf News làm rõ các quy định, Thống đốc Ngân hàng Trung ương, Mubarak Rashid Khamis Al Mansouri cho biết:
“Các quy định này không bao gồm ‘tiền ảo’ được định nghĩa là bất kỳ loại đơn vị tiền kỹ thuật số sử dụng như phương tiện trao đổi, một đơn vị tài khoản, hoặc bằng giá trị được lưu trữ. Trong bối cảnh này, những quy định này không áp dụng cho Bitcoin hay các tiền mã hóa khác – tiền tệ, đổi tiền, hay công nghệ cơ bản Blockchain.”
UAE không phải là trường hợp duy nhất vì chúng ta đã thấy sự phát triển tương tự như ở Nigeria, sau khi tư vấn cho công chúng về việc đầu tư vào tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, vài ngày sau đó họ lại yêu cầu các ngân hàng đề xuất chính sách và quy định cụ thể về công nghệ Blockchain ở nước này.

Một số lý do chủ yếu được xác định là do những thay đổi tích cực trong nhận thức của chính phủ về Bitcoin
Blockchain.

Giá Bitcoin sẽ tăng vọt

Giám đốc điều hành Netcoins, Michael Vogel thấy rằng sự hiểu biết đầy đủ về Bitcoin bởi các nhà lập pháp là một trong những lý do chính cho những thay đổi của các chính phủ đối với Bitcoin.


“Nếu tất cả tiền tệ kỹ thuật số bị cấm, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ không được phép sử dụng sổ cái Blockchain trong việc quản lý dữ liệu.” Vogel hỏi: “Vậy điều gì sẽ xảy ra với hợp đồng thông minh hay các tài sản kỹ thuật số gắn liền với Bitcoin Blockchain?”
Có lẽ từ quan điểm của chính phủ thì việc thực hiện các quy định cấm là dễ dàng hay có lẽ họ nhận ra rằng thực tế một lệnh cấm sẽ rất khó hoặc không thể được thực thi.

Vogel
chỉ ra quy định đó là một vấn đề tế nhị và căng thẳng cho những người tìm kiếm để sử dụng Bitcoin hợp pháp. Ông nói rằng có một số cách khác nhau, chờ đợi và xem xét cách tiếp cận để quản lý là tốt vì quá nhiều quy định có thể kiềm chế sự đổi mới. Tuy nhiên, rõ ràng việc thiếu các quy định pháp lý cũng có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp để hoạt động trong lĩnh vực Bitcoin.

Vogel
kết luận:
“Đã có những dự đoán rằng Bitcoin sẽ thực sự trở thành một đồng tiền dự trữ của thế giới vào năm 2020. Điều này sẽ khiến giá Bitcoin tăng vọt và nhiều người đã thấy được mức giá của nó sẽ cao như thế nào.”

Các chính phủ đang e dè?

Giám đốc điều hành BnkToTheFuture.com, Simon Dixon mô tả các hành động của chính phủ như là “tiến thoái lưỡng nan“.

Dixon
nói rằng phản ứng ban đầu của các chính phủ thường cho thấy một số mức độ phản ứng cảm xúc trong sự sợ hãi và hoảng loạn. Do đó, phản ứng ban đầu thường xuyên nhất của họ là cảnh báo và cấm.

Ông cũng giải thích rằng những gì thường diễn ra tiếp theo là các chính phủ sẽ đi sâu hơn và nhận ra rằng các ngân hàng của họ muốn khám phá công nghệ Blockchain – nền tảng gốc của Bitcoin. Sau đó, ngân hàng trung ương của họ nhận ra rằng tiền tệ kỹ thuật số có thể giúp họ thoát khỏi cuộc chiến về tiền mặt. Cuối cùng, họ lật ngược thông báo của mình và nhận ra rằng Bitcoin có thể giúp họ đạt được mục tiêu đề ra với việc tạo ra một phiên bản khác của Bitcoin và hỗ trợ các ngân hàng của họ với nền tảng công nghệ Blockchain trên.

Tuy nhiên, Dixon ghi nhận rằng sự phát triển này không phải là mới trong các hệ sinh thái, dường như nó đã trở thành một mô hình phổ biến trên toàn cầu.

Ông ta nói:
“Nó là một trò chơi thú vị, hãy xem. Nó đã xảy ra đầu tiên ở Mỹ, tiếp theo là Trung Quốc và bây giờ nó là diễn biến của châu Phi và Trung Đông.”

Theo Iyke Aru