Ticker

10/recent/ticker-posts

3 xu hướng khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn cuối năm nay 2016

Trong khi nhóm phát triển Ethereum đang cố gắng cải tiến Blockchain thì thế giới tiền điện tử vẫn tiếp tục phát triển. Công ty khai thác mỏ HashFlare trích dẫn 3 xu hướng tích cực đang xảy ra trong thế giới Bitcoin.

Nhật Bản thanh toán tiền điện bằng Bitcoin

HashFlare nhận định:
"Giá Bitcoin tiếp tục tăng khi Nhật Bản tuyên bố chính sách mới của mình về việc chấp nhận BTC cho các tiện ích. Đây là một giai đoạn phát triển quan trọng của tiền điện tử vì nó đồng nghĩa với việc quan tâm và tin tưởng các tác động vào giá trị của BTC." 
 
Thông báo gần đây của ResuPress Inc - một công ty cung cấp dịch vụ thanh toán CoinCheck, tuyên bố đang hợp tác với công ty Misuwa để cho phép người Nhật có thể thanh toán các hoá đơn tiền điện bằng Bitcoin. Bắt đầu hoạt động vào tháng 11/2016, người dùng Bitcoin có thể tiết kiệm từ 4-6% trên hoá đơn tiền điện khi sử dụng dịch vụ.

Giá trị của Litecoin tăng vọt

HashFlare cũng tin rằng giá trị của loại tiền điện tử xếp hạng thứ 4 này tăng vọt cũng sẽ khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn vào cuối năm nay.

Họ nói:
"Sự tăng trưởng của Litecoin không thể bị cản lại. Theo thị trường tiền điện tử, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng rất quan tâm đến loại bạc kỹ thuật số này. Sự thiếu hụt của phần cứng Scrypt khiến giá trị của LTC tiếp tục tăng."
Có sự đột biến của giá LiteCoin khi GDAX - một sàn trao đổi tiền điện tử của Coinbase đã bổ sung giao dịch LiteCoin sang USD trong tháng 8. Việc tích hợp này đồng nghĩa với là khách hàng có thể giao dịch Litecoin thành Bitcoin hoặc trực tiếp sang Đô La.

Tiền mặt bị suy giảm giá trị

Một số loại tiền quốc tế - với Bảng Anh nói riêng - đã làm không tốt. Bảng Anh đạt đến đáy kể từ 31 năm. Những rắc rối trở nên tồi tệ sau sự kiện Brexit khi đồng Bảng Anh gặp khó khăn khi đối mặt với sự suy giảm giá trị. Hầu hết các loại hệ thống tiền tệ trên thế giới đều dựa trên nợ. Đây là yếu tố khác làm Bitcoin hấp dẫn hơn, theo HashFlare.
"Do sự thay đổi liên tục về địa chính trị và nền kinh tế, nhiều loại tiền cổ điển (như USD, EUR hay GBP) đang gặp khó khăn và mất giá trị. Đây là lý do khiến BTC và LTC sẽ tiếp tục phát triển trên toàn cầu."

Bitcoin hấp dẫn bởi vì nó không giống hệ thống tiền mặt, nó là loại tiền tệ độc lập và giá trị phụ thuộc vào nhu cầu thị trường.