Ticker

10/recent/ticker-posts

Parachain của Polkadot chính thức lên sóng

Sau nhiều thời gian chờ đợi, Parachain của Polkadot đã chính thức khởi chạy và tạo ra các block đầu tiên.


Ngày 18/12, trang Twitter của Polkadot cho biết:

“Sau 5 năm nghiên cứu cùng nhiều giai đoạn triển khai từ tháng 05/2020, Polkadot đã chính thức hoàn thành và các dự án chiến thắng đấu giá parachain đã có thể bắt đầu tạo block trên mạng lưới.”

5 cái tên chiến thắng đấu giá trong Batch 1 gồm Acala Network (ACA), Moonbeam (GLMR), Astar Network (ASTR), Parallel Finance (PARA) và Clover Finance (CLV) (cùng với parachain mặc định Statemint) sẽ chính thức tạo ra các block cho chuỗi blockchain của riêng mình. Ngoài ra, các parachain này sẽ được kết nối – giao tiếp với nhau, để đảm bảo tính an toàn bảo mật cho toàn hệ thống.

“Chúng tôi trân trọng thông báo rằng chuỗi Clover đã chính thức tạo được block với tư cách là một parachain trên Polkadot kể từ hôm nay, đánh dấu một cột mốc lịch sử cùng với Acala, Moonbeam, Astar và Parallel.

Một lần nữa, xin được cảm ơn tất cả những ai đã biến giấc mơ này trở thành hiện thực.”


Polkadot trước đó nhận về nhiều chỉ trích vì trì hoãn khá lâu quá trình phát triển Parachain. Tuy nhiên, với thông tin lần này, có thể coi đây là cột mốc giúp cộng đồng tin tưởng hơn với tầm nhìn cũng như cam kết của dự án.



Dù vậy, ở thời điểm bài viết, DOT vẫn chưa có động thái bay quá mạnh, giá hiện đang dao động quanh vùng 25 USD và vốn hoá thị trường khoảng 27 tỷ USD. Điều này là dễ hiểu vì ảnh hưởng chung của toàn thị trường tiền mã hoá trong những ngày gần đây, cũng như việc lực mua DOT không còn khi các dự án đã chuẩn bị nguồn lực trong giai đoạn cuối tháng 10, đầu tháng 11 để tham gia đấu giá.

Giá DOT lúc này đang là 25.33 USD, giảm hơn một nửa so với mức ATH 55.09 USD lập vào đầu tháng 11, thời điểm Polkadot chuẩn bị tiến hành cuộc đấu giá parachain đầu tiên.

Polkadot như là một blockchain của nhiều blockchain. Dự án này sẽ giúp người dùng có thể xây dựng blockchain riêng trên hệ thống Polkadot một cách dễ dàng. Polkadot gọi các blockchain song song này là “parachain” và các parachain có thể kết nối với mạng lưới chính thông qua các vị trí – parachain slot. Những dự án chiến thắng đấu giá parachain sẽ giành được quyền “thuê” vị trí này trong vòng khoảng 2 năm, trước khi Polkadot tổ chức đấu giá lại. Nhà đầu tư Polkadot có thể tham gia ủng hộ cho dự án họ mong muốn giành được slot parachain bằng cách khóa DOT lại theo như hướng dẫn này.


MG tổng hợp