Ticker

10/recent/ticker-posts

Justin Sun từ chức CEO của TRON Foundation, tuyên bố TRON đã “phi tập trung”

Nhà sáng lập TRON sẽ trao quyền quản lý dự án về tay cộng đồng và trở thành đại sứ tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).


Trong tâm thư gửi đến cộng đồng vào ngày 17/12, nhà sáng lập TRON (TRX) Justin Sun cho biết anh sẽ từ chức CEO của TRON Foundation, đơn vị quản lý dự án tiền mã hóa TRON, và giải thế tổ chức này kể từ ngày 25/07/2021. Chưa dừng lại ở đó, “justinsuntron”, “BitTorrent” và “uTorrent” – 3 super node có liên hệ với anh trong tổng số 27 super node xử lý giao dịch của TRON – cũng sẽ ngừng hoạt động.

Justin Sun khẳng định lý do đằng sau những hành động trên là anh sẽ trao quyền quản lý blockchain và dự án TRON về tay cộng đồng, giúp mạng lưới đạt được sự “phi tập trung”. Tuy nhiên, Sun tuyên bố sẽ còn đồng hành với TRON với tư cách là một cố vấn thay vì người lãnh đạo, và sẽ tiếp tục tương tác với cộng đồng để thúc đẩy tiến bộ.

Mục tiêu tiếp theo của vị doanh nhân tiền mã hóa từng có nhiều tranh cãi trong quá khứ là trở thành Đại sứ tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho Grenada, một đảo quốc thuộc khu vực Caribbean. Sun tuyên bố sau khi chứng kiến những gì mà El Salvador đã đạt được cùng với Bitcoin, anh muốn sứ mệnh tiếp theo của mình là phổ biến công dụng của tiền mã hóa đến với các quốc gia đang phát triển của khu vực Mỹ Latinh. Sun chia sẻ với CoinDesk:

“Mục tiêu của tôi trong tương lai sẽ là thúc đẩy sự hợp thức hóa công nghệ blockchain ở tầm quốc gia.”

Bên cạnh đó, sau khi chứng kiến phiên điều trần mới đây của Hạ viện Hoa Kỳ với CEO của 6 công ty tiền mã hóa lớn, Sun cho rằng ngành crypto không thể đánh cược tất cả vào vấn đề pháp lý của Mỹ.

“Chúng ta không thể phụ thuộc vào thị trường Mỹ. Có gần 8 tỷ người đang sống trên hành tinh này, trong khi dân số Mỹ chỉ là 300 triệu. Mỹ không nên quyết định mọi vấn đề về tiền mã hóa cho hơn 7 tỷ người còn lại của thế giới.”

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tại sao hay mối quan hệ nào đã đưa Justin Sun, một người gốc Trung Quốc, lại có thể trở thành đại sứ tại WTO cho Grenda. Với tư cách mới, Sun sẽ chuyển sang làm việc tại trụ sở của WTO tại Geneva (Thụy Sĩ), nơi anh có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều nhà lãnh đạo toàn cầu hơn.

Ngay khi công bố công việc mới, Justin Sun cũng đã lập hẳn một tài khoản Twitter riêng, với tên người dùng là đầy đủ chức danh của anh – H. E. Justin Sun – dịch ra tiếng Việt là “Ngài đại sứ Justin Sun”.

Theo CoinGecko, TRON (TRX) đang là đồng tiền mã hóa lớn thứ 23 thế giới với vốn hóa thị trường gần 8,5 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị khóa lại (TVL) của blockchain này là 5,48 tỷ USD, thua gấp 30 lần so với blockchain đứng đầu là Ethereum.

Như để “chia tay” vị lãnh tụ của mình, giá TRX đang giảm mạnh đến gần 7% về mức 0.081USD.

MG tổng hợp