Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin bị bán tháo, lao dốc không phanh, chạm mức giá 30.000 USD

 Thị trường tiền ảo tiếp tục cơn bán tháo trong phiên hôm nay (19/5) khiến giá Bitcoin giảm hơn 50% kể từ mức giá 65.000$ xuống còn 30.000 USD. Đây là lần giảm mạnh nhất được ghi nhận trong vòng 05 tháng qua.

Bitcoin bị bán tháo, lao dốc không phanh, rớt khỏi ngưỡng 37.000 USD - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Đồng bitcoin đã giảm 20% trong 24 giờ qua, có lúc giao dịch ở mức 36.189 USD/coin. (Ảnh: Bloomberg)

Theo sàn Coinbase, đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng nhất thế giới đã giảm gần 30% trong 24 giờ qua, có lúc giao dịch ở mức 30.000 USD/coin. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2. Tuần trước, Bitcoin cũng đã để mất 30% giá trị.

Tính từ mức cao kỷ lục 64.829 USD/coin mà đồng tiền này đạt được hồi giữa tháng 4 thì hiện Bitcoin đã giảm khoảng 44%.

Điều đó đồng nghĩa giá Bitcoin hiện nay đã xóa sạch lợi nhuận của số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD mà Tesla đã đổ ra mua hồi tháng 2.

Đồng bitcoin giảm mạnh kể từ tuần trước sau khi CEO của Tesla - tỷ phú Elon Musk tuyên bố đình chỉ việc thanh toán bitcoin khi mua xe với lý do lo ngại về môi trường do quá trình đào Bitcoin.

Những bình luận của ông Musk đã khiến thị trường tiền ảo bốc hơi hơn 300 tỷ USD trong ngày hôm đó.

Đáng nói, thông báo tạm dừng thanh toán bằng bitcoin được đưa ra chỉ sau 3 tháng Tesla cho biết chi 1,5 tỷ USD mua Bitcoin và bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin khi mua xe của hãng.

Đầu tuần này, CEO của Tesla lại lấp lửng rằng nhà sản xuất xe điện này có thể đã bán số Bitcoin nắm giữ. Tuy nhiên, sau đó, ông lại tweet làm rõ rằng Tesla "chưa bán bất kỳ Bitcoin nào".

Đồng tiền ảo lại một phen chao đảo khi hôm qua (18/5), Trung Quốc tuyên bố cấm các tổ chức tài chính tiến hành hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo, bao gồm cả giao dịch và trao đổi tiền pháp định lấy tiền ảo.

Các thương nhân Trung Quốc chiếm phần lớn trên thị trường Bitcoin. Tuy nhiên, sau lệnh cấm này, mức quan tâm của họ cũng giảm đi đáng kể.

Tuy giảm mạnh song tính theo năm cho đến thời điểm hiện tại, Bitcoin vẫn tăng hơn 30% và tăng 300% trong 12 tháng qua.

Cùng với bitcoin, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng lao dốc. Đồng Ether cũng giảm 23% trong 24 giờ qua. Trong khi đó, đồng Dogecoin "bốc hơi" 27%. Hơn 400 tỷ USD vốn hóa của thị trường tiền ảo đã bị xóa sổ trong 24 giờ qua.