Ticker

10/recent/ticker-posts

Nguyên nhân khiến giá Bitcoin giảm sâu sau khi đạt đỉnh gần 65.000$???

 Bitcoin tiếp tục giảm sâu, rơi xuống dưới mốc 50.000 USD

Theo số liệu từ Coindesk, đà giảm sâu của Bitcoin vẫn tiếp tục diễn ra. Sau khi lao dốc hôm Chủ nhật, tính đến thời điểm hiện tại 23/4/2021, đồng tiền số này rớt giá 7 ngày liên tiếp, xuống mức thấp nhất là 48.500 USD và vẫn còn khả năng giảm thêm trong vài ngày tới.

Cuối tuần trước, Bitcoin đã mất tới 15%, sau khi có thông tin chưa được xác minh lan truyền về việc Bộ Tài chính Mỹ đang ngăn chặn hoạt động rửa tiền bằng tiền số.

Bitcoin tiếp tục giảm sâu, rơi xuống dưới mốc 50.000 USD - Ảnh 1.

Matt Maley – chiến lược gia thị trường của Miller Tabak + Co., cho biết: "Một trong những điều đáng lo ngại nhất chính là những tài sản mang lại lợi nhuận lớn nhất sẽ có khả năng bị bán ra lớn nhất. Điều này không có nghĩa là nhà đầu tư sẽ bán ra toàn bộ hay 100% vị thế. Tuy nhiên, một số người đang nắm giữ lượng Bitcoin khổng lồ đã làm việc này. Do đó, nếu thuế tài sản gia tăng được nâng lên, họ sẽ mất rất nhiều tiền."

Nhà đầu tư vào tài sản số tại Mỹ - vốn đã tăng 75% trong năm nay, sẽ phải đối mặt với thuế tài sản gia tăng nếu họ bán vị thế trên thị trường tiền số sau khi nắm giữ trong hơn 1 năm. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn là đồng tiền có thành tích tốt nhất trong những năm gần đây. Bất kỳ nhà đầu tư nào mua cũng ghi nhận tỷ suất sinh lời là 575%. Đối với nhà đầu tư đã mua vào tháng 4/2019, con số này tương đương khoảng 800%.

Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã đưa ra yêu cầu gắt gao hơn đối với việc thu thuế từ hoạt động bán tài sản tiền số. Cơ quan này bắt đầu yêu cầu người nắm giữ tiền số phải tiết lộ các giao dịch trên tờ khai thuế cá nhân năm 2019. Ngoài ra, người nộp thuế còn được hỏi về việc "đã nhận, bán, gửi, trao đổi hoặc có bất kỳ khoản lãi nào từ tài sản kỹ thuật số nào hay không."

Theo đó, tâm lý lo ngại của nhà đầu tư tiền số đã được thể hiện ở những dòng tweet kêu gọi đầu cơ, chỉ vài ngày sau khi thông tin phỏng đoán về động thái mới của Bộ Tài chính được lan truyền và khiến thị trường tiền số lao dốc.

Hiện tại, Bitcoin đã giao dịch thấp hơn mức trung bình động 50 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy rằng động lực đã dần chậm lại.

Pankaj Balani – CEO của sàn giao dịch phái sinh tiền số Delta Exchange, cho biết, triển vọng đối với đà giảm của Bitcoin đang bắt đầu diễn ra. Ông nói thêm: "Bitcoin đã trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ trung bình động 50 ngày – mức vốn được giữ vững, ổn định trong đợt tăng giá vừa qua. Đồng tiền này có khả năng sẽ tiếp tục rớt giá."