Ticker

10/recent/ticker-posts

Chiến lược Trade Coin: Lướt sóng và Dài hạn

Trong mua bán coin cũng như đầu tư tiền ảo, chiến lược có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi mọi hoạt động giao dịch của nhà đầu tư được thực hiện theo kế hoạch đã lên từ trước chứ không phải dựa theo cảm xúc cá nhân hay định hướng thị trường. Nhờ đó, nhà đầu tư hạn chế tối đa rủi ro của mình. Có 2 chiến lược trade coin phổ biến nhất đó chính là lướt sóng (Day Trading / Scalping) và đầu tư dài hạn (Long-term Invest). Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai chiến lược này nhé.



Chiến lược Day Trading trong Trade Coin

Day Trading là một trong những chiến lược đầu tư ngắn hạn rất phổ biến và được các Trader ưa chuộng. Nó là mọi hoạt động mua và bán coin trong một ngày, có khi chỉ cách nhau trong vài giờ đồng hồ. Giao dịch này giúp các nhà đầu tư thu lợi dựa trên sự biến động giá coin trong ngày.

Sở dĩ các nhà đầu tư tiền ảo có thể thực hiện được chiến lược Day Trading là hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử đều đang ở chế độ hoạt động 24/7. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư có thể thực hiện mọi hoạt động mua và bán vào tất cả các giờ trong ngày, các ngày trong tuần và 365 ngày trong năm.

Để giao dịch mua bán coin trong ngày mang lại lợi nhuận thì nhà đầu tư cần phải có kỹ năng phân tích thị trường, kinh nghiệm và chịu được áp lực cao. Vì vậy, chiến lược Day Trading thường được khuyến cáo là phù hợp với nhà đầu tư cấp cao.

Chiến lược Scalping trong Trade Coin

Cũng giống như Day Trading, Scalping là phương pháp đầu tư trade coin trong ngắn hạn. Chiến lược này giúp nhà đầu tư thu được lợi nhuận nhờ sự khớp lệnh mua và bán nhiều lần trong ngày. Trong khi với Day Trading, các Trader có thể chỉ cần khớp lệnh từ 1 đến 2 lần trong ngày để thu lợi, còn với Scalping thì Trader luôn cố gắng thực hiện nhiều lệnh nhất để nhanh thu lời mặc dù đó chỉ là những khoản lợi nhuận nhỏ và họ sẽ không bao giờ giữ lệnh qua đêm.

Nhà đầu tư muốn thực hiện Scalping cần phải có sự hiểu biết cao về xu hướng của thị trường cũng như tính phức tạp của nó. Do đó, đây là loại giao dịch chỉ nên áp dụng cho các nhà đầu tư lớn và dày dặn kinh nghiệm. Bởi các giao dịch lớn sẽ giúp nhà đầu tư thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Chiến lược Long-term Invest trong Trade Coin

Long-term Invest là một chiến lược trade dài hạn, đòi hòi nhà đầu tư phải xác định giữ đồng tiền của mình trong thời hạn ít nhất là vài tháng. Đây là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận nhờ vào việc tận dụng các xu hướng tăng hoặc giảm của thị trường tiền điện tử và nó phù hợp với các nhà đầu tư mới.

Tuy nhiên chiến lược này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức cơ bản về thị trường, chẳng hạn như lựa chọn những đồng coin phù hợp. Không nắm giữ những đồng "coin rác" và từ đó đưa ra phương án tối ưu, cũng như hạn chế tối đa thiệt hại.

CÁC SÀN GIAO DỊCH BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO:

1. Binace (BNB): https://www.binance.com/ 

2. Coinex (CET): https://www.coinex.com

3. Kucoin (KCS): https://www.kucoin.com

4. GATE (GT): https://www.gate.io/

5. HOTBIT (HTB): https://www.hotbit.io

6. Coinbene (CONI): https://www.coinbene.com

7. Remiatano: https://remitano.com/