Ticker

10/recent/ticker-posts

Hỗ trợ và kháng cự động trong giao dịch quyền chọn nhị phân

Trong giao dịch quyền chọn nhị phân, các mức hỗ trợ và kháng cự động thường dễ bị thay đổi giá trị trong một khoảng thời gian nhất định do nhiều lý do khác nhau. Có một chỉ báo thường được dùng để thể hiện điều này là đường trung bình động (MA). Các loại mức kháng cự và hỗ trợ động khác rất nhiều so với mức hỗ trợ và kháng cự ngang. Chúng liên tục thay đổi phụ thuộc vào biến động giá trong thị trường.


Mức hỗ trợ và kháng cự

Nếu bạn quyết định dùng đường trung bình để phục vụ cho nhu cầu giao dịch quyền chọn nhị phân của mình, bạn sẽ không phải quan tâm đến các số liệu hay phân tích xu hướng hành vi trong tương lai của các mức hỗ trợ và kháng cự. Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề mà bạn phải đối mặt, đó là khoảng thời gian lựa chọn.

Tính chất cơ bản của các mức “động”

Khác với những đường hỗ trợ và kháng cự ngang từ trước đến nay, trong giao dịch quyền chọn nhị phân còn tồn tại những đường hỗ trợ và kháng cự động. Vậy, sự “động” đó được thể hiện như thế nào?

Thay đổi thường xuyên do biến động giá

Bởi vì sự phụ thuộc vào giá, cho nên các mức hỗ trợ và kháng cự trong giao dịch quyền chọn nhị phân hầu như thay đổi liên tục. Để dễ dàng theo dõi, các nhà đầu tư đã lấy đường trung bình động làm giới hạn quan trọng nhất. Khi ấy, họ sẽ mua quyền mua (Call) khi giá giảm và mua quyền bán (Put) khi giá tăng tới đường trung bình.

Sự dịch chuyển không phải lúc nào cũng như mong đợi

Đây là điều mà các trader nên chú ý khi giao dịch quyền chọn nhị phân. Không phải lúc nào mức giá bắt đầu cũng duy trì phát triển giống như dự đoán. Thường thì chúng không chạm tới được đường trung bình động giới hạn. Có thể bạn thấy giá tăng, nhưng đó chỉ là một chút “thính thơm” trước khi nó quay trở về xu hướng chính của mình.

Vì vậy, các nhà đầu tư thường chỉ mua quyền mua và quyền bán khi giá đã chạm tới mức trung bình của khoảng cách giữa hai đường kháng cự. Vùng chọn này có thể nhìn thấy từ rất nhiều nghiên cứu. Giá sẽ thường tăng rồi giảm trong một khoảng thời gian xác định, đúng như những gì ta đang tìm kiếm.

Để tìm ra vùng chọn lý tưởng, nhiều nhà đầu tư đã thực hiện quan sát các đường trung bình động bao gồm: đường trung bình ngang, đường kháng cự và cả các đường giao cắt. Không gian giữa các đường trung bình động chính là vùng hỗ trợ và vùng kháng cự cần tìm.

Cách sử dụng đường trung bình động dưới dạng đường hỗ trợ và kháng cự

Như ta đã biết, đường trung bình có thể được dùng như một mức hỗ trợ và kháng cự động trong giao dịch quyền chọn nhị phân. Tuy bạn có kể kết hợp nhiều đường trung bình này lại tạo thành một vùng thoải mái hơn để giao dịch. Nhưng bạn cũng cần nhớ rằng, quy mô có thể lớn hơn, nhưng tính chất thì không đổi.


Tìm kiếm và xác định vùng hỗ trợ tiềm năng và kháng cự là điều cần thiết để đầu tư hiệu quả

Và bởi vì đường trung bình động thay đổi cùng với giá, nên các nhà đầu tư bắt buộc phải theo dõi thường xuyên để nắm bắt được những vùng giao dịch tiềm năng và có lợi nhất. Có lẽ đây không phải là điều quá phiền phức nếu bạn là một trader sẵn đam mê. Tuy nhiên, vấn đề là bạn sẽ phải chắt lọc và xác định các tham số sao cho phù hợp với mục đích giao dịch bạn đặt ra.

Dải bollinger – Một loại mức hỗ trợ và kháng cự động khác

Ngoài đường trung bình động, trong giao dịch quyền chọn nhị phân còn một lựa chọn khác để trở thành mức hỗ trợ và kháng cự, đó là Dải Bollinger.  Xu hướng dịch chuyển dải Bollinger sẽ phụ thuộc vào các chỉ báo của chúng. Đây được coi là một trong những lựa chọn chiến lược hiệu quả nhất được nhà đầu tư tin dùng. Không chỉ xác định cơ hội tiềm năng khi nào nên mua Call hoặc mua Put, Dải Bollinger còn có thể sử dụng để xác định xu hướng giao dịch (lên/xuống) và tốc độ thay đổi giá của tài sản.

Tạm kết

Trong giao dịch quyền chọn nhị phân, hành lang giá thay đổi liên tục và hầu như không bao giờ có cùng một giá trị. Vì vậy, việc xác định được hướng dịch chuyển nó để quyết định mua quyền chọn Call (BUY - MUA) hay Put (SELL - BÁN) là rất cần thiết. Một trader thành công, là người biết nắm rõ và vận dụng hiệu quả các mức hỗ trợ và kháng cự động trong chiến lược đầu tư của mình.