Ticker

10/recent/ticker-posts

Hard fork Constantinople của Ethereum sẽ bị trì hoãn đến năm 2019

Hard fork Constantinople của Ethereum sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm 2019, nhóm phát triển đã xác nhận hôm 19/10.

Kế hoạch Constantinople dự kiến sẽ kích hoạt vào tháng 11 năm nay. Song, các nhà phát triển đã quyết định hoãn việc thúc đẩy hard fork sau khi tìm thấy một số lỗi trong code được phát hành trên testnet. Thế nhưng bây giờ, họ lại nhắm đến một thời điểm nào đó vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2019, bởi nhóm nhà phát triển Ethereum tin rằng việc triển khai hard fork trong tháng tới sẽ là một quyết định an toàn.
Nhà phát triển Afri Schoeden đã nhận xét:
“Tôi luôn có cảm giác rằng chúng ta đang quá vội vã và chúng ta nên thư giãn để quan sát những gì sẽ xảy ra.”
Constantinople có 5 thay đổi không tương thích ngược với mạng, từ việc tối ưu hóa mã nhỏ cho đến những thay đổi gây tranh cãi nhiều hơn, chẳng hạn như việc sẽ giảm số lượng đào ETH cho mỗi khối giao dịch.
Sự trì hoãn cũng có thể liên quan đến các thay đổi được đề xuất khác. Martin Holste Swende, chuyên gia bảo mật của Ethereum, cho biết có thể có thêm thời gian để bổ sung code cho một đề xuất khác vào Constantinople, được đặt tên là “ProgPow”.
ProgPow nhằm mục đích củng cố đề kháng của Ethereum đối với phần cứng khai thác chuyên dụng. Swende cho biết:
” … nếu chúng tôi quyết định rằng Constantinople sẽ không được thực hiện cho đến tháng 1 hoặc tháng 2/2019, thì khi ấy có lẽ tôi sẽ cố gắng thúc đẩy để đưa cả ProgPoW vào Constantinople.”
ProgPoW đã được thảo luận trong các cuộc họp của các nhà phát triển trước đó nhưng họ đã quyết định rằng code không thể được đưa vào Constantinople quá nhanh và thay vào đó – nếu nó đáp ứng được sự đồng thuận – nó sẽ được thêm vào Ethereum thông qua một hard fork khác diễn ra ngay sau Constantinople.
Tuy nhiên, Hudson Jameson, nhân viên truyền thông của Ethereum, cho biết các nhà phát triển đã có rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị mạng lưới cho mainnet của Constantinople.
Hudson nói:
“Chúng tôi cần phối hợp nhiều hơn với các thợ mỏ khi chuyển đổi sức mạnh băm và điều đó cũng bao gồm cả mainnet.”
Theo Bitcoinvietnamnews