Ticker

10/recent/ticker-posts

Thị trường CryptoCurrency sẽ hỗn loạn hơn vào tháng 11/2017?


Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác dường như đã thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc, đưa vốn hoá thị trường lên hơn 150 tỷ USD.

Bitcoin đang dẫn đầu với mức tăng trưởng 16% sau khi tăng từ 4.250 USD lên đỉnh điểm 4.950 USD và ổn định ở mức 4.700 USD.

Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng lên 1,5 tỷ trong tổng 3,7 tỷ USD của toàn bộ thị trường tiền thuật toán. Ripple tạo điểm sáng thị trường khi tăng 700 triệu USD giao dịch, trong khi Ethereum chỉ còn 400 triệu.

Lý do dẫn đến sự tăng giá đột ngột này không thể xác định. Một bản fork đang dự kiến xuất hiện ngày 17/11 nhưng chưa rõ có dẫn đến sự chia tách hay không. Thay vào đó, Jeff Garzik – Trưởng nhóm phát triển SegWit2x tuyên bố:

#
SegWit2x
là bản cập nhật cho BTC và nó sẽ lấy mã là BTC.


Điều đó sẽ được xác định chỉ sau một tháng nữa. Nhưng đến lúc này đã có ít nhất 1 sàn giao dịch, Bitfinex, tuyên bố sử dụng mã B2X cho loại Bitcoin trong chuỗi SegWit2x, bất kể nó sỡ hữu phần lớn hashrate.

Do đó, tại giai đoạn lúc này sẽ không biết được liệu sẽ có 2 chuỗi xuất hiện hay khôngnếu có thì chuỗi nào sẽ là chuỗi thống trị và chuỗi còn lại sẽ là chuỗi thiểu số.

Điều này làm cho bản fork này khác xa với những gì cộng đồng đã thấy trước đó.
Mặc dù có thể gọi một trong hai là “free-money” và sẽ có tác động vào giá trị Bitcoin.

Tuy nhiên thị trường sẽ sớm đưa ra quyết định dành cho 2 loại tiền tệ. Đặc biệt là khi Bitcoin có thuật toán tự điều chỉnh độ khó và sẽ liên quan nhiều đến việc chia tách. Quyết định này cũng phụ thuộc khá lớn vào thợ mỏ, doanh nghiệp và các sàn giao dịch gọi chuỗi nào sẽ là BTC.

Do đó chúng ta chỉ có thể chờ đến gần ngày xảy ra sự kiện để có thêm nhiều dữ liệu về quyết định của thị trường hơn nữa.



Tham khảo: Bitcoinvietnamews