Ticker

10/recent/ticker-posts

Nhật Bản sẽ giám sát giao dịch tiền thuật toán từ tháng 10/2017


Theo tờ Thời báo Nhật Bản, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của nước này dự định sẽ bắt đầu giám sát tất cả các giao dịch tiền thuật toán kể từ tháng 10/2017.

Cơ quan sẽ giám sát tất cả các sàn giao dịch nhằm đánh giá lại lợi ích của khách hàng để có những hành động đáp ứng kịp thời.


Trích dẫn từ FSA như sau:
“Chúng tôi sẽ theo sát việc thúc đẩy thị trường và thực thi các quy định. Chúng tôi nhắm vào việc phát triển thị trường một cách đúng đắn.”
Đây có vẻ như là lời khích lệkhông có dấu hiệu nào cho thấy đó là lệnh cấm hoặc tạm ngừng nào từ phía Nhật Bản, mà trước đó đã từng xảy ra ở Trung Quốc.

Sự phát triển của các loại tiền tệ kỹ thuật số phần lớn chưa được kiểm soát cùng các sàn giao dịch tư nhân đã gây nhiều khó khăn cho việc điều tra tội phạm.

Năm 2017 khi thị trường tiền kỹ thuật số bùng nổ
, chính phủ các nước buộc phải tìm cách đưa ra khuôn khổ cho các đồng tiền số dưới một hệ thống kiểm tra minh bạch.

Đầu năm nay, Nhật Bản
cũng đã thông qua Đạo luật Dịch vụ Thanh toán, yêu cầu các sàn giao dịch phải tuân thủ luật KYC và AML.
“Các sàn giao dịch tiền ảo có nghĩa vụ kiểm tra danh tính những khách hàng nào mở tài khoản, lưu trữ dữ liệu giao dịch và thông báo cho cơ quan chức năng khi nhận thấy giao dịch đáng ngờ.”
Lệnh cấm từ Trung Quốc đối với tiền thuật toán dẫn đến sự tăng trưởng của thị trường Nhật Bản khi các nhà đầu tư bắt đầu di chuyển sang các nền tảng tại quốc gia này. Điều đó giúp cho Nhật Bản trở thành thị trường trao đổi Bitcoin lớn nhất thế giới.

Có nguồn tin cho rằng Nhật Bản có đến trên 20 sàn giao dịch tư nhân và FSA cùng 30 quan chức được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của những sàn này.

Tổ chức đặc biệt này sẽ đảm bảo cho số tài sản của khách hàng tại các sàn giao dịch được hoàn toàn tách biệt và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa rủi ro, bao gồm các quy trình bảo vệ tài sản tránh những sự cố đáng tiếc.

Có vẻ như khi thị trường tiền thuật toán tăng trưởng thì những bước đi kịp thời của chính phủ sẽ đảm bảo cho thị trường này phát triển hơn nhờ lòng tin từ các nhà đầu tư.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews