Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin Cash tiếp tục giảm độ khó xuống còn 17%


Bitcoin Cash vừa tiếp tục giảm độ khó từ 26% xuống còn 17%, do đó cần ít công suất băm bằng phần cứng chuyên dụng hơn để đào được một khối.

Việc điều chỉnh bắt đầu tại khối 478647, khi đó độ khó đã giảm khoảng 20% và tại khối 478648 thì lại tiếp tục giảm thêm 20% nữa. Tổng độ khó của Bitcoin Cash hiện là 16,78%.


Bây giờ thời gian để tìm thấy khối mới sẽ lưu thông hơn, hiện có 3 khối được đào trong vòng một giờ vừa qua.
Tuy nhiên, việc đào Bitcoin Cash hiện không mang lại nhiều lợi nhuận, do đó mạng lưới này chưa thể hoạt động ổn định.

Điều đó khiến giá Bitcoin Cash giảm rất thấp, xuống còn 200 USD từ phiên đỉnh điểm
vì mọi người đang cố gắng bán ra để theo kịp xu hướng tăng của Bitcoin Core.

Đó là nguyên nhân khiến độ khó phải tiếp tục được điều chỉnh. Giá Bitcoin Cash chỉ có thể tăng khi lực bán yếu đi hoặc độ khó trên chuỗi gốc tăng lên trong tuần kế tiếp.

Nhưng dù sao hy vọng sau lần điều chỉnh độ khó này Bitcoin Cash sẽ thu hút được thêm nhiều thợ mỏ hơn. Trong đó có BitClub đã tạo bất ngờ cho cộng đồng khi chuyển sang đào Bitcoin Cash, bởi lẽ nhóm quản trị của họ rất ủng hộ đối với Bitcoin Core.

Tuy nhiên việc đào Bitcoin Cash bằng phần cứng cũ sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn. Quan điểm về ý thức hệ giữa Bitcoin Core và Bitcoin Cash đối với thợ mỏ không là gì khi lợi nhuận được đặt lên hàng đầu.

Hơn nữa việc chia tách đồng tiền ảo Bitcoin là một cơ hội tốt khi giờ đây giá của nó đã tăng từ 2.700 USD lên 3.400 USD, trong đó có một phần vốn hoá đến từ BCC / BCH.

Cả hai bên từ nay không cần tranh cãi và tự do theo đuổi mục tiêu dự án của mình.
Chỉ có thời gian mới chứng minh được cách tiếp cận nào là đúng hoặc cả hai đều có cách thức sử dụng của riêng mình.

Hệ thống thanh toán của Bitcoin Core – nơi mà các giao dịch xảy ra thông qua các cổng Lightning Network. Hoặc Bitcoin Cash – khi giao dịch diễn ra ngang hàng như những gì Satoshi Nakamoto ghi chép trong White Paper.

Cả hai cũng đều có ưu và khuyết điểm riêng bởi lẽ không một loại tiền tệ nào là hoàn hảo nhất.
Bitcoin Cash với hiệu suất on-chain được giữ ở mức phù hợp với khả năng công nghệ. Trong khi Lightning Network sẽ có ích trong một số lĩnh vực, nhưng dù sao một bước đột phá mới trong công nghệ sẽ là phần thưởng cuối cùng cho tất cả mọi người.

Đối với Bitcoin Core, nhiệm vụ giờ đây sẽ khó hơn khi họ phải bảo vệ các cổng Lightning Network này khỏi những cuộc tấn công gây sụp đổ hệ thống.

Đồng thời cả hai phải xem xét liệu với sức mạnh tiềm ẩn của Ethereum thì có nên kết hợp lại với nhau để tối đa hoá ưu điểm Bitcoin, một sự kết hợp giữa tiền tệ và mật mã.




Tham khảo: Bitcoinvietnamnews