Ticker

10/recent/ticker-posts

BTC.TOP tuyên bố phân chia hashrate để đào Bitcoin Cash


BTC.TOP – Mining pool lớn thứ 2 trên thế giới sau Antpool, tuyên bố sẽ phân chia hashrate để đào Bitcoin Cash (BCC) và Bitcoin Core (BTC) tuỳ thuộc vào lợi nhuận của mỗi loại, Jiang Zhuoer cho biết.
“Chúng tôi sẽ chia tách hashrate dựa trên giá của BCC và BTC. Hãy để thị trường và giá cả quyết định mọi thứ,” ông nói.
BTC.TOP quyết định sát cánh cùng ViaBTC để mở mining pool cho Bitcoin Cash, cũng như niêm yết BCC trên sàn giao dịch của mình.


Theo những gì đã xảy ra với Ethereum sau khi chia tách vào năm trước, hashrate và giá cả sẽ theo sát nhau, do đó các mining pool khác có thể cùng tham gia đào với BTC.TOP và ViaBTC. Zhuoer nói:
“BTC là đối thủ của đồng tiền pháp định, và BCC là đối thủ của BTC. Nếu 2MB của SegWit2x thất bại, BCC có thể thắng BTC.”
SegWit2x là “sự thỏa hiệp” của thợ mỏ và các doanh nghiệp để kích hoạt SegWit gốc của Bitcoin Core, sau đó sẽ là kế hoạch Hard Fork tăng kích thước khối lên 2MB trong 3 tháng kế tiếp.

Việc kích hoạt SegWit đang diễn ra và dự kiến sẽ được thực thi vào cuối tháng 8/2017. Với nghi ngại Hard Fork sau 3 tháng kế có thể không đạt đủ 100% đồng thuận, nhóm “big block” quyết định tạo một flag-day để Hard Fork ngay trong ngày 01/08. Phiên bản Bitcoin được tạo ra có tên gọi là Bitcoin Cash, được thông qua bởi các node của BitcoinABC, Bitcoin Unlimited và Bitcoin Classic.
“Nếu 2MB của SegWit2x thành công, BCC sẽ trở thành một đồng tiền thử nghiệm cho BTC, giống như LTC là một thử nghiệm của BTC,” Zhuoer cho biết.
Khi được hỏi về xác suất khả năng Hard Fork lên 2MB thành công, Gregory Maxwell – CTO của Blockstream – Tổ chức đứng sau hậu thuẫn cho Bitcoin Core, tuyên bố rằng “điều đó sẽ xảy ra cùng thời điểm khi mà địa ngục bị đóng băng”. Cho thấy giai đoạn 2 của SegWit2x có nhiều khả năng thất bại hơn.
“Tôi không quan tâm những gì ông ấy nói, thị trường đang tẩy chay Core”, Zhuoer nói thêm:

“Hard Fork 2MB sẽ xảy ra. Chuỗi 2MB có thể thành công hoặc thất bại. Nếu chuỗi 2MB thất bại, Bitcoin Cash sẽ hạ gục BTC (Core) để trở thành Bitcoin.”

Bitcoin Cash hiện có giá trị bằng 20% giá trị của Bitcoin. Do đó đồng tiền này có khả năng thu hút được 20% hashrate của mạng lưới.

Tuy nhiên sự chia tách chưa xảy ra cho đến ngày 01/08.
Do đó giá trị của Bitcoin Cash có thể lên hoặc xuống khi mọi người chính thức nhận được những đồng BCC nếu họ sở hữu private key của Bitcoin. Các tín đồ Bitcoin có thể làm bất kỳ điều gì với Bitcoin Cash, thị trường tự do sẽ quyết định giá trị cho đồng tiền này.




Tham khảo: Bitcoinvietnamnews