Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitmain thông cáo sẵn sàng hỗ trợ Bitcoin Cash


Bitmain – Mining pool lớn nhất thế giới đã chính thức đưa ra quan điểm của mình về Bitcoin Cash trong một thông cáo hôm nay (24/07/2017):
Chúng tôi đang theo dõi sát sao hướng đi của BCC và không loại trừ khả năng sẽ hỗ trợ cho SegWit2x lẫn BCC
SegWit2x là “sự thoả hiệp” nhằm cố gắng duy trì mở rộng on-chain lẫn tầm nhìn về off-chain, bằng cách triển khai SegWitsau đó là Hard Fork giới hạn của khối Bitcoin từ 1MB lên 2MB.


Bitmain là một trong số những doanh nghiệp ký kết vào thoả thuận New York Agreement và đồng ý lock-in SegWit của Bitcoin Core, dự kiến sẽ thực thi cuối tháng 8.
New York Agreement là nỗ lực chung của cộng đồng Bitcoin trên toàn thế giới. Bitmain luôn tích cực ủng hộ cho SegWit2x và tiếp tục vận hành phần mềm BTC1 trên toàn bộ mining pool của chúng tôi, cụ thể là Antpool, BTC.COM pool và ConnectBTC, trong một tương lai gần.
Tuy nhiên, thoả thuận New York Agreement này đã không có điều khoản ràng buộc các thợ mỏ hay doanh nghiệp chỉ được phép vận hành phần mềm BTC1. Do đó, họ có thể tự do vận hành thêm phần mềm khác, BitcoinABC là một trong số đó. BitcoinABC rẽ nhánh tạo thành một chuỗi mới nối tiếp vào lịch sử của chuỗi gốc với đồng tiền mới Bitcoin Cash.

BCC đang duy trì mức giá 550 USD cho hợp đồng kỳ hạn của ViaBTC, đưa mức vốn hoá thị trường của Bitcoin Cash lên 10 tỷ USD. Điều đó cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Bitcoin Trung Quốc.

Hashrate đào Bitcoin sẽ được phân tách giữa chuỗi SegWit và chuỗi BCC. Phụ thuộc vào giá của mỗi loại Bitcoin, BTC.TOP cho biết theo kinh nghiệm chia tách đã thấy từ ETH/ETC.

UAHF được thực hiện bằng client BitcoinABC là một phần trong kế hoạch dự phòng chống lại UASF BIP 148 của nhóm Bitcoin Core mà Luke Jr và Peter Todd là người hỗ trợ.

UASF đã bị vô hiệu hoá
kể từ khi các thợ mỏ kích hoạt BIP 91, nhưng có hay không UASF thì Bitmain vẫn sẽ tiến hành UAHF để chia tách Bitcoin:
Sự tiến triển của UAHF đang được hậu thuẫn bởi nhóm big block. Bitmain không thể và không kiểm soát được lựa chọn của họ.
Mặc dù client BitcoinABC mới được phát hành, nhưng ít ai biết nó đã được phát triển kể từ sau thoả thuận Hong Kong Agreement năm 2015.

Thỏa thuận tại Hong Kong giống hệt như tại New York cách đây 2 tháng.
Tất cả nhất trí cùng thực hiện, nhưng rồi họ tự hỏi nhau rằng liệu Hard Fork có thể thành công hay không. Để rồi thợ mỏ và các nhà phát triển phản đối thoả thuận tại Hong Kong, dẫn đến nhiều bế tắc cho đến khi thoả thuận tại New York ra đời.

Sau khi BIP 91 được kích hoạt mà chúng tôi cho rằng đó là một cái bẫy. Gregory Maxwell – CTO của Blockstream nhận định giai đoạn 2 của SegWit2x rằng “điều đó sẽ xảy ra cùng thời điểm khi mà địa ngục bị đóng băng”.

Không thể xem thường sức mạnh của nhóm big block
, họ đang cứu lấy tương lai của Bitcoin, họ để thị trường tự do quyết định mọi thứ và đặc biệt họ có sức mạnh có thể phá huỷ một Blockchain – vũ khí tấn công 51%. Sự quyết định của họ khiến các doanh nghiệp không còn cách nào khác là phải phục tùng.

Hãy nhớ về ngày này năm trước 24/07/2016
, khi Ethereum Classic lần đầu tiên được niêm yết trên Poloniex. Chandler Guo đã huy động toàn bộ hashrate của mình để tấn công phá huỷ Ethereum Classic. Sau đợt tấn công đầu tiên, Guo nhận ra ETC thực sự là “real Ethereum” và tạm ngừng các cuộc tấn công.


ETH, dĩ nhiên có giá trị hơn ETC
, nhưng không ai ngạc nhiên nếu các doanh nghiệp như Coinbase hay những thợ mỏ như Guo thay đổi quyết định của mình dựa trên bản chất của thị trường tự do.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews