Ticker

10/recent/ticker-posts

Úc sẽ hủy bỏ việc đánh thuế 2 lần vào Bitcoin từ tháng 07/2017

Bitcoin trở thành tâm điểm chú ý của nhà đầu tư khi giờ đây đang có mức giá là 1.800 USD cho mỗi đơn vị.

Ngoài nguyên nhân đầu cơ khiến loại tiền tệ này được đẩy lên mức giá kỷ lục, vẫn có một số yếu tố khách quan ảnh hưởng đến Bitcoin. Trong số đó có thể kể đến Nhật Bản và Úc vừa đưa ra danh sách kế hoạch hỗ trợ hoàn hảo cho Bitcoin.
Hiện Úc đã trở nên mở cửa hơn đối với các hoạt động kinh doanh trên nền tảng Bitcoin, trong khi Nhật Bản sẽ áp dụng mức lãi suất tiền gửi dành cho Bitcoin.

Theo báo cáo ngân sách giai đoạn 2017-2018 của Úc, trong đó có đề cập đến những đổi mới cấp thiết cho ngành công nghiệp Fintech, Chính phủ Úc tuyên bố sẽ huỷ bỏ hình thức đánh thuế hai lần lên Bitcoin kể từ ngày 01/07/2017, cho phép các thương nhân có thể hoạt động kinh doanh thường xuyên hơn. Hiện tại thì Chính phủ Úc đang áp mức thuế khi mua đồng tiền Bitcoin và thêm một lần thuế nữa nếu người dùng tiêu thụ đồng tiền này.

Trong báo cáo trên, Úc đã cho thấy quan điểm của mình khi đề cập "Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, giống như tiền mặt".

Tại Nhật Bản, sàn giao dịch Coincheck cho biết sẽ áp dụng mức lãi suất dành cho các khoản tiền gửi bằng tiền tệ kỹ thuật số. Theo đó kể từ ngày 09/05, công ty này sẽ đưa ra 4 gói lãi suất ưu đãi dành cho Bitcoin, mức thấp nhất dành cho kế hoạch gửi tiền 14 ngày là 1% và cao nhất là 5% cho kế hoạch gửi tiền 1 năm, tờ Nikkei Asian cho biết.

Điều này trái ngược với mức lãi suất 0,1% mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đưa ra trong cuộc họp tháng 4.

Bitcoin giờ đây đã khá phổ biến tại Nhật Bản, hàng trăm nghìn người được cho là sở hữu Bitcoin và không cần phải làm gì nhiều. Quốc gia này đã đưa ra các quy định dành cho Bitcoin vào đầu tháng 4 và hiện tại đang nghiên cứu phát triển các quy chuẩn dành cho đồng tiền số.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư và Chính phủ quan tâm đến tiền tệ kỹ thuật số, điều đó đã đẩy giá Bitcoin tăng lên đỉnh điểm. Sáng 11/05 (Thứ Năm), giá cho 1 Bitcoin lên đến 1.840 USD, tăng gần 300 USD so với thời điểm tuần trước. Theo đó thì Bitcoin đã tăng thêm 50% giá trị chỉ trong vòng 1 tháng.

Sự tăng giá trên cũng khiến các nhà quản lý bắt đầu cảm thấy lo lắng, Bundesbank - tổ chức thành viên của Ngân hàng Trung ương Đức cho biết:
Bitcoin là một loại phương tiện trao đổi không được ngân hàng trung ương phát hành, bởi những kẻ vô danh. Tôi không thấy Bitcoin có thể trở thành một đồng tiền. Nếu bạn nghĩ Bitcoin sẽ an toàn hơn đồng Đô la hay Euro, bạn phải tự chịu trách nhiệm về điều đó. Chúng tôi chỉ có thể cảnh báo mọi người không sử dụng Bitcoin chỉ để bảo vệ sức mua.