Ticker

10/recent/ticker-posts

Ripple có thể chính thức công bố việc hạn chế nguồn cung phát hành?


Rất nhiều người đang theo dõi sát diễn biến giá của Ripple trong những ngày qua. Loại tiền kỹ thuật số này vừa đạt được đỉnh điểm mới nhất trong lịch sử của mình - 0.000148 BTC ~ 0.2$/coin. Ngay lập tức Poloniex thông báo sự cố trục trặc trong hệ thống một cách trùng hợp, đó là lần thứ ba sàn này gặp phải vấn đề khi Ripple đang gia tăng giá trị. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, có nguồn tin cho biết nhóm phát triển Ripple sẽ khóa số lượng phát hành của XRP ra thị trường vào tháng 6 này, đây sẽ là thông tin sẽ có lợi cho hướng phát triển của Ripple trong tương lai.

Mặc dù thông tin này không được công bố trên trang chủ của Ripple, nhưng điều đó đã tạo một đợt sóng lớn trong cộng đồng, diễn biến giá XRP những ngày qua trên Poloniex đã cho thấy điều đó. Mục đích của việc khóa nguồn phát hành XRP ra thị trường nhằm giải quyết bài toán vốn là vấn đề khá hóc búa trong nhiều năm qua. Mặc dù nguồn cung hiện tại có lẽ khá lớn và đã được ấn định phát hành 100 tỷ với 50 tỷ thuộc về nhóm Ripple50 tỷ lưu thông trên thị trường. Trên thực tế số XRP đang lưu thông ngoài kia sẽ tự động giảm dần theo thời gian vì các giao dịch sử dụng Ripple dẫn đến một lượng nhỏ token bị phá huỷ theo thời gian. Điều này làm giảm nguồn cung thực tế ra thị trường, mặc dù rất nhỏ để bất kỳ ai có thể nhận ra.

Mục tiêu hiện tại trong lúc này chính là đẩy mạnh giá trị của mỗi token XRP theo thời gian. Ngay trong lúc này, Ripple đang cho thấy khối lượng vốn hoá của mình gia tăng và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng CoinMarketCap. Sau sự cố của Poloniex hôm 09/05, giờ đây thị trường lại tiếp tục trở nên lạc quan. Khối lượng giao dịch của Ripple đang ở mức cao nhất trên Poloniex lúc này, điều đó cho thấy Ripple đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư.




Những tin tức chính thức về tương lai của Ripple được dự kiến sẽ trình bày ngay trong hội nghị Consensus 2017 ngày 22-25/05 tại New York. Khi đó CTO của Ripple là Stefan Thomas sẽ nói về cơ chế đồng thuận trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Nếu không có gì nghi ngờ trong nguồn cung phát hành của XRP thì đây vẫn là thời điểm thuận lợi để tham gia giao dịch với Ripple.