Ticker

10/recent/ticker-posts

Giới thiệu về MARGIN TRADING và LENDING trên poloniex


Làm thế nào để có thể Margin Trading trên sàn Poloniex là câu hỏi được mọi người quan tâm nhiều nhất. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người về thị trường Margin Trading và Lending nhé, lưu ý trước Margin Trading thuộc về phần nâng cao, không dành cho những người mới biết về trading.

Nếu bạn chưa có tài khoản hãy click vào link để mở tài khoản hoàn toàn miễn phí: https://poloniex.com/


Đầu tiên, Margin Trading sẽ có nhiều khó khăn hơn so với Exchange Trading vì các bạn phải tốn thêm các chi phí liên quan. Hầu hết mọi người đều coi Margin Trading như là một chiến lược ngắn hạn khi thị trường có biến động. Nếu các bạn bắt đúng thời cơ, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền so với Exchange Trading.

Vậy nên, khi thời cơ tới - bạn sẽ phải vay tiền để có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Điều đó được gọi là Margin Trading, thật tuyệt khi trên Poloniex bạn có thể margin với 11 loại Altcoin khác nhau:


Có 3 phần khác nhau trên Poloniex tương ứng với 3 loại ví bạn có thể trade trên Poloniex:
  1. Exchange
  2. Margin
  3. Lending
Ví dụ: Giả sử bạn đặt Monero là tài sản thế chấp khi tham gia vào Margin Trading, bạn phải chuyển tiền vào ví Margin Trading, toàn bộ số tài sản trong ví này được xem như là đại diện của nghĩa vụ trả nợ của bạn đối với Poloniex.

Trong thị trường Margin Trading, có 11 loại Altcoin mà bạn có thể trading, bạn có thể chọn "short" (tương ứng chọn Bán) hoặc "long"  bằng cách sử dụng tài sản thế chấp của Poloniex.
  • Nếu bạn chọn "long" - bạn sẽ có lợi nhuận khi thị trường đi lên
  • Nếu chọn "short" - bạn sẽ có lợi nhuận khi thị trường đi xuống. 
Điều này quá tuyệt vời so với Exchange Trading vì bạn vẫn có thể kiếm lợi nhuận khi thị trường đi xuống.

Hướng dẫn chuyển tiền qua lại giữa Exchange và Margin Trading: 

Để chuyển tiền qua lại giữa Exchange và Margin Trading thì trước hết bạn vào Poloniex, và phải nạp tiền (coin) vào đúng ví của nó. Nếu chưa biết hãy tham khảo bài viết này
 

Sau khi nạp tiền (coin) vào xong thì mặc định bên phần Exchange sẽ nhận được khi bạn dùng tiền (coin) để tham gia quá trình mua bán hoặc trade ở Exchange.


Để chuyển tiền từ Exchange qua Margin Trading thì trước tiên bạn nhấn qua Tab Margin Trading:


Sau đó, ở cột Buy và Sell trên polo ở phần này bạn sẽ thấy một menu nhỏ là Transfer (hoặc Quick Transfer) như hình dưới:

 
Ở đây, bạn có thể chọn ở cột nào cũng được vì chức năng là giống nhau, không có gì khác cả, chỉ là bước chuyển tiền từ Exchange sang Margin Trading. 

Khi nhấn vào Transfer (hoặc Quick transfer) bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại như sau:

Ô Amount bạn nhập số lượng tiền (coin) muốn chuyển, tiếp theo là chọn loại tiền (coin) tương ứng bên cạnh dòng Amount, Form thì chọn là Exchange, Account to sẽ chọn là Margin sau đó nhấn Transfer để chuyển từ Exchange sang Margin. 

Và ngược lại để chuyển từ Margin về Exchange thì bạn sẽ thực hiện tương tự nhưng ở phần From sẽ chọn là Margin và phần Account to sẽ chọn là Exchange.

Lưu ý: Trước khi chuyển tiền từ Margin về Exchange thì các lệnh trading của bạn trên Margin Trading phải được đóng lại toàn bộ mới chuyển về được hoặc số dư còn lại trên tài khoản Margin phải đủ chi trả cho các lệnh đang còn trên Margin Trading thì mới chuyển từ Margin ra Exchange được. 

Thị trường Lending đồng hành cùng thị trường Margin Trading 

Mọi người có thể đạt tới 2.5 lần đòn bẫy trên Poloniex, bạn chỉ cần vay tiền và lựa chọn một xu hướng "long" hay "short".

Đối lập với thị trường Margin Trading là thị trường Lending, ở đây mọi người có thể cho người khác vay tiền với một mức lãi suất để thực hiện giao dịch bên thị trường Margin Trading.

  • Nếu bạn chọn xu hướng "long" trong bất kỳ 11 loại Altcoin, hệ thống sẽ tự sử dụng Bitcoin đang cho vay để tài trợ cho bạn.
  • Nếu bạn chọn xu hướng "short", hệ thống sẽ chọn cho bạn loại Altcoin giống như loại Altcoin bạn đang giao dịch để tài trợ cho bạn.
Ví dụ: Khi bạn chọn "short" cho Monero, hệ thống sẽ tự sử dụng Monero để tài trợ bạn, bạn sẽ thanh toán lãi suất vay của Monero. Còn khi chọn "long", hệ thống sử dụng Bitcoin để tài trợ bạn, bạn sẽ thanh toán lãi suất vay của Bitcoin.

Vì vậy khi tham gia Margin bạn phải xem thật kỹ lãi suất của thị trường Altcoin mà bạn muốn tham gia.


Ví dụ: Lãi suất của thị trường Lending Bitcoin hiện tại là 0,0131%, nếu nhân cho 365 ngày chỉ được 4,78%. Đem so sánh với các mức lãi suất bạn thường biết như vay mua xe hơi, vay mua nhà, lãi ngân hàng một năm ... thì có lẽ đây là một mức lãi suất thấp và không đáng để đầu tư.

Chúc các bạn thành công và kiếm thật nhiều tiền.