Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin có thể đạt $4000 trong thời gian 8 đến 14 tháng kế tiếp?


Một nhà đầu tư cho biết, Bitcoin đang rất có giá trị và có thể hồi phục trong ngắn hạn sau khi vượt qua ngưỡng 1.600 USD trong phiên giao dịch ngày 08/05. Người này dự đoán trong 14 tháng kế tiếp Bitcoin có thể đạt mức 4.000 USD.

Mức tín nhiệm dành cho loại tiền kỹ thuật số này tăng khá đáng kể trong tháng 4. Hiện 1 đồng Bitcoin có giá trị 1.575 USD vào cuối phiên giao dịch tại London sau khi chạm ngưỡng đỉnh điểm 1.601 USD trong cùng buổi sáng ngày 08/05, theo CoinDesk.


Bitcoin đã tăng hơn 33% trong 30 ngày vừa qua.

Những tin tức bất lợi trong thời gian qua đã làm chậm nhịp tăng trưởng của Bitcoin, có thể kể đến như sau:
  • Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) quyết định từ chối đơn xin xét duyệt Quỹ ETF do Cameron và Tyler Winklevoss đề xuất. Tuy nhiên hiện đơn này đang được xem xét lại, hạn chót là ngày 15/05. Quỹ ETF sẽ làm gia tăng mức độ tin cậy của Bitcoin, thu hút các nhà đầu tư hơn.
  • Những tranh luận xung quanh cấu trúc về kích thước khối giao dịch trong tương lai của Bitcoin.
  • Vấn đề trục trặc của một số sàn giao dịch, đặc biệt là Bitfinex, đã bị cắt đứt liên hệ với hệ thống ngân hàng, khiến các khách hàng không thể rút tiền bằng ngoại tệ.
Đồng thời những tin tức có lợi dành cho Bitcoin đã đến trong lúc đó:
  • Nhật Bản đã hợp pháp hoá Bitcoin thành một phương thức thanh toán, điều này dẫn đến một nhu cầu mua Bitcoin lớn hơn đồng Yên Nhật.
  • Lý do thứ hai có thể là sự thay đổi trong cấu trúc của Litecoin. Nhưng tại sao Litecoin lại có ảnh hưởng đến Bitcoin ? Đó là vì trong tháng trước Litecoin đã được kích hoạt SegWit, cho phép đẩy mạnh tốc độ giao dịch. Điều này tạo tiền đề thử nghiệm dành cho Bitcoin trong tương lai. Thời điểm giữa tháng 3, cộng đồng Bitcoin đã rộ lên thông tin về nguy cơ Hard Fork có thể làm chia tách Blockchain. Nhưng thành công của Litecoin cho thấy giải pháp SegWit có thể tăng kích thước khối giao dịch mà không cần một thay đổi lớn trong cấu trúc.
Giám đốc Quỹ đầu tư Bitcoin - Global Advisors - Daniel Masters nói với tạp chí CNBC:
Trong 8-14 tháng kế tiếp, dự đoán của tôi có thể là khoảng 4.000 USD.
Một số người khác thì tin rằng Bitcoin sẽ sớm đạt giá trị 3.000 USD trong năm nay.

Trong một diễn biến khác, tạp chí Cointelegraph cho biết ViaBTC đã vừa chuyển sang ủng hộ cho giải pháp SegWit, hiện tại tỉ lệ ủng hộ SegWit đã lên đến 87%. Trong một thời gian dài trước đó, ViaBTC đã từng ủng hộ cho Bitcoin Unlimited. Một bài đăng trên Twitter của ViaBTC về việc thăm dò dư luận 6,110 người và thu được 83% phiếu bầu về việc yêu cầu kích hoạt SegWit.



Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề Segwit và tình trạng xét duyệt Quỹ ETF Bitcoin một cách nhanh chóng nhất phục vụ bạn đọc và nhà đầu tư.