Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin đang được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản

 
Kể từ khi Nhật Bản bắt đầu đưa ra quy định chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp, nhiều người Nhật Bản đã và đang sử dụng đồng tiền kỹ thuật số này nhiều hơn dự kiến. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận về xu hướng này với Yuzo Kano, Giám đốc điều hành của Bitflyer, sàn trao đổi Bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản về khối lượng.


Bitcoin
đã được chấp nhận ở Nhật Bản



Người Nhật đã sử dụng Bitcoin nhiều hơn mong đợi sau ngày 01/4 vừa qua, Nhật Bản bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp, tương tự như thẻ trả trước và giấy chứng nhận quà tặng. Kể từ đó, việc sử dụng Bitcoin và nhận thức ở Nhật Bản đã được phát triển.

Trong số các nhà bán lẻ bắt đầu chấp nhận
Bitcoin vào đầu tháng 4 là hai cửa hàng Bic Camera
Tập đoàn điện tử tiêu dùng Nhật Bản hợp tác với Bitflyer để chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Các tin tức đã được thông báo rất nhiều bởi các phương tiện truyền thông chính thống ở Nhật Bản. Kano nói:


Tin tức về cửa hàng bán lẻ lớn Bic Camera bắt đầu chấp nhận Bitcoin từ đầu tháng 4 này đã được thông báo trên nhiều chương trình truyền hình, báo chí các website và tin này khiến nhiều người quan tâm đến Bitcoin.

Sự quan tâm đến Bitcoin đã tăng lên
khi các thương gia ở Nhật Bản và nhiều cửa hàng bán lẻ đang cân nhắc việc chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán.
"Chúng tôi hy vọng rằng một số cửa hàng bán lẻ và các trang web thương mại điện tử lớn sẽ giới thiệu thanh toán bằng Bitcoin trong năm nay", Kano nói và cho biết thêm rằng "trong năm tới sẽ có thêm nhiều cửa hàng hơn nữa".


Hàng ngàn cửa hàng đã treo biển hiệu CHẤP NHẬN THANH TOÁN BITCOIN

Bitcoin
ngày càng được sử dụng phổ biến ở Nhật
Tuần trước, trên tờ nhật báo Yomiuri Shimbun của Nhật đã tuyên bố Nhật Bản có lưu lượng sử dụng Bitcoin lớn nhất trên thế giới, và đã viết rằng Bitcoin đang "ngày càng được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản".

Ví dụ, ấn phẩm đã thông báo rằng một nhà hàng
Sushi băng chuyền phổ biến ở Tokyo gọi là Sushi-Bar Numazuko Ginza 1st đang chứng kiến sự gia tăng của việc sử dụng Bitcoin để thanh toán.
Trong khi Bitcoin chỉ được sử dụng vài lần một tháng cách đây hai năm về trước, khoảng 70 khoản thanh toán đã được thực hiện bằng Bitcoin vào tháng 3/2017.

Nhà hàng cũng có một máy ATM Bitcoin bên trong.
Theo trang web của Bitcoin ATM, Coinatmradar, phí mua
Bitcoin là 11,9% với giới hạn mỗi ngày là 100,000 yên.

Người quản lý nhà hàng nói với Yomiuri Shimbun:


Khách hàng Nhật Bản đang sử dụng Bitcoin nhiều hơn dự kiến.

Kano phản ánh tình cảm rằng: "Tại thời điểm này, chúng tôi đã nghe nói rằng chủ yếu là người dùng Nhật Bản sử dụng thanh toán Bitcoin.
Không có nhiều người nước ngoài hay du khách sử dụng thanh toán của Bitcoin. "
Chủ yếu khách hàng là nam giới từ 20 đến 40 tuổi, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong sử dụng Bitcoin, CEO tiết lộ. Bitflyer cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về cơ sở người sử dụng. "Số lượng khách hàng đã tăng nhanh kể từ ngày 01/4/2017", ông nói, thêm rằng "số lượng người dùng của chúng tôi gần 600 nghìn người."

Không có Phí ngoại hối

Ngoài ra
,còn có lợi thế là không phải trả phí đổi ngoại tệ khi sử dụng Bitcoin so với khi đổi ngoại tệ sang đồng yên.
Theo Yomiuri Shimbun:

Khi du khách nước ngoài đổi USD và các đồng tiền khác sang đồng yên, họ sẽ bị tính phí hoa hồng khoảng 3%. Tuy nhiên, nếu họ sử dụng Bitcoins, họ không cần phải trao đổi tiền hoặc trả hoa hồng trao đổi.

Bên cạnh đó, chính phủ đã thông báo rằng, bắt đầu từ tháng 07/2017, việc mua Bitcoins ở Nhật Bản sẽ không còn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 8% nữa.



Dịch bởi: kiemtien4me.com