Ticker

10/recent/ticker-posts

Sàn giao dịch lớn nhất Nhật Bản niêm yết NEM Coin (XEM), giới thiệu DASH và LTC


Những nhà đầu tư trong lĩnh vực Cryptocurrency chắc hẳn đã thấy điều bất ngờ xảy ra với giá XEM trong một vài tuần qua. Nguyên nhân chính là CoinCheck - một trong những sàn giao dịch Cryptocurrency lớn nhất Nhật Bản vừa niêm yết XEM vào danh sách thị trường của mình. Đồng thời giới thiệu về Litecoin và Dash cho người dùng trên nền tảng, điều đó cho thấy sự phát triển tích cực của thị trường mới này tại Nhật Bản.


Kể từ khi Nhật Bản hợp pháp hoá Bitcoin vào ngày 01/04, thị trường Cryptocurrency tại đây trở nên sôi động hơn. Giá Bitcoin đã quay trở lại mức đỉnh điểm kể từ lúc đó, đồng thời góp phần gia tăng nhu cầu về Altcoin. Nhưng mọi người đừng lầm tưởng rằng các sàn giao dịch Nhật Bản sẽ bổ sung thêm các loại Cryptocurrency khác, thực sự thì họ chỉ quan tâm đến những loại tiềm năng nhất mà thôi.

Không có gì quá ngạc nhiên khi Litecoin được thêm vào Coincheck. Loại tiền tệ thay thế cho Bitcoin này đã gần như có thể đạt được khả năng SegWit. Tuy nhiên một số nhóm lợi ích đã ngăn cản sự phát triển trên khiến tín hiệu SegWit giảm xuống dưới 75% trong tuần vừa qua.



Hai loại Cryptocurrency khác được bổ sung vào Coincheck là Dash và XEM. Việc Coincheck niêm yết Dash cũng không khiến mọi người ngạc nhiên cho lắm, vì trước đó Dash đã có một khoảng thời gian bùng nổ đáng kinh ngạc và sụp đổ ngay sau đó không lâu. Dash đã đạt đỉnh điểm cao nhất mọi thời đại là 0.12 BTC, tuy nhiên hiện tại giá trị đã giảm xuống gần một nửa. Coincheck tin tưởng rằng Dash có thể đem lại khối lượng giao dịch lớn cho sàn này, vì bản thân Dash là một loại Cryptocurrency khá chắc chắn, đó là lý do khiến Coincheck niêm yết Dash. Với một dòng tiền mới từ nhà đầu tư Nhật Bản, hy vọng Dash sẽ sớm quay trở lại thời hoàng kim của mình.

Việc niêm yết XEM có thể coi là điều đáng ngạc nhiên đối với những nhà đầu tư nước ngoài, nhưng thực ra điều đó rất bình thường tại Nhật Bản. XEM là một loại token của dự án NEM - New Economy Movement (Phong trào Kinh tế Mới). Dự án này đã tạo sức ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp Blockchain trong những năm qua. Sau khi được bổ sung vào Coincheck, XEM đã tăng trưởng khá mạnh, điều đó cho thấy loại token kỹ thuật số này vẫn còn khá nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa thể xác định xu hướng tăng trưởng của XEM có bền vững hay không. Hiện tại XEM đang có giá trị vốn hoá là 285 triệu USD với nguồn cung 9 tỷ token sẵn có trên thị trường, điều đó cho thấy XEM vẫn còn khả năng phát triển mạnh hơn trong tương lai.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews