Ticker

10/recent/ticker-posts

Onecoin, nhiều vụ lừa đảo: 18 người tổ chức hội thảo bị bắt tại Ấn Độ, thu giữ 3 triệu USD

 
Một đòn chí mạng dành cho OneCoin khi cảnh sát Ấn Độ bắt giữ tất cả 18 người của tổ chức này khi những gì họ mô tả được cho là "hội thảo về kế hoạch Ponzi (hoạt động kinh doanh đa cấp (MLM))".

    
"Cảnh sát Ấn Độ đã nghi ngờ OneCoin đã sử dụng việc tổ chức sự kiện ở Mumbai để thu nhận tiền đầu tư từ công chúng, cung cấp tiền mặt để mua OneCoins và nó sẽ giúp nhà đầu tư có thể trở thành" tỷ phú ", BehindMLM viết.


Cảnh sát trưởng Hemant Nagrale trả lời trên tờ báo địa phương The Hindu rằng: "Công ty đặc biệt này (Onecoin) không có đăng ký với RBI và cũng không có bất kỳ giấy phép nào để chạy các chương trình tài chính như vậy, họ hứa hẹn lợi nhuận cao".

    
"Do đó chúng tôi đã bắt giữ 18 người đã tổ chức hội thảo và đang điều tra vụ việc để tìm ra kẻ chủ mưu."

Nhóm này cho biết họ đã kiếm được 500.000 đến 1 triệu rupee (7800 - 15.600 USD) thông qua việc mua lại OneCoin. Giá một đồng Onecoin tại Mumbai được đưa ra là 11.900 rupee (185 USD).

BehindMLM lưu ý thêm rằng mặc dù những thông tin tiêu cực của OneCoin đã có trên toàn thế giới, nhưng Ấn Độ vẫn là một thị trường tích cực cho các tân binh.

Cuộc thẩm vấn tiếp theo của các nghi phạm tại Mumbai đã tiết lộ ngân quỹ trong tài khoản ngân hàng trị giá 190 triệu rupi (2,96 triệu USD).

Nagrale cho biết thêm: "Số tiền gửi của các nhà đầu tư có thể còn cao hơn khi các điều tra của chúng tôi vẫn còn tiếp tục được mở rộng và chúng tôi có thể đóng băng nhiều tài khoản ngân hàng hơn", Nagrale bổ sung thêm trên tờ báo Times of India.

KIEMTIEN4ME đã cập nhật liên tục các cảnh báo thường xuyên về OneCoin và khuyên người đọc nên chú ý và tránh rơi vào kế hoạch Ponzi của Onecoin.



Dịch bởi: Kiemtien4me.com