Ticker

10/recent/ticker-posts

BitMan đồng ý giải pháp Segwit, LTC tăng giá trở lại


Cộng đồng Litecoin đã cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán để đưa ra giải pháp cho việc nâng cấp giao thức. Ngày 21/04/2017, Charlie Lee - nhà sáng lập của Litecoin đã thông báo trên Twitter về thoả thuận đã đạt được trong cuộc họp này.

Các nhóm thợ mỏ và sàn giao dịch đã nhất trí cùng nhau thống nhất về giải pháp nâng cấp SegWit trong cuộc họp dưới tên gọi là "Litecoin Global Roundtable Resolution 001 (2017)" (Hội nghị Bàn tròn Toàn cầu Litecoin). Những thành viên tham gia bao gồm Charlie, đại diện của sàn giao dịch OKCoin và Huobi, và BitMain - công ty cung cấp dòng sản phẩm máy đào AntMiner. Trước đó BitMain đã kịch liệt phản đối việc nâng cấp SegWit vì nguy cơ ảnh hưởng vào công việc kinh doanh của công ty này.

Báo cáo cho biết thành công của hội nghị đại diện cho sự đồng thuận giữa các thành viên, nhưng đó không phải là quyết định, cộng đồng Litecoin sẽ là yếu tố cuối cùng để nâng cấp SegWit. Đồng thời cho biết các nhóm thợ mỏ Batpool, F2 Pool và nhóm sàn giao dịch Bitstamp, BTC-e, Bitfinex, Poloniex cũng sẽ sớm ủng hộ cho giải pháp này.

Trước đó Litecoin đã trải qua giai đoạn tiếp cận ngưỡng kích hoạt SegWit ở mức 75% khiến mức giá nâng từ $4 lên trên $10 cho mỗi đồng. Kể từ khi lợi nhuận tăng, những tin đồn về việc BitMain đang thao túng ngưỡng SegWit khiến giá Litecoin cầm chừng tại mức $10.

Hiện tại giá Litecoin đã chạm đỉnh điểm $15 tại các sàn giao dịch, tín hiệu thị trường Litecoin đang khá tích cực, do đó vẫn có thể trông chờ một đỉnh điểm mới hơn sau vài ngày nữa.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews