Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin sẽ ra sao nếu quỹ ETF bị từ chối?

Theo CoinDesk, chỉ số giá Bitcoin vừa tăng thêm $42 lên đến mức $1,282. Trong khi đó 1 ounce vàng có giá trị $1,233. Điều đó có nghĩa là giá trị của 1 đồng Bitcoin hiện tại đã cao hơn 1 ounce vàng.

Kể từ đầu năm 2017, giá trị Bitcoin đã tăng hơn 25%, trong khi giá vàng chỉ tăng được 7%.

Bitcoin được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009 và cho phép người dùng thực hiện những giao dịch một cách ẩn danh. Loại tiền tệ kỹ thuật số này đã được chấp nhận bởi hơn 100,000 công ty trên toàn thế giới, trong đó có thể kể đến Microsoft, Dish hay Subway.

Nhưng Bitcoin đã không nhận được sự chào đón từ chính phủ các nước và ban hành những quy định khiến loại tiền tệ kỹ thuật số này xảy ra nhiều biến động mạnh. Giá trị của nó nhanh chóng tăng mạnh kể từ khi ra mắt và gây được nhiều chú ý cho giới đầu tư. Sức hút bắt đầu giảm dần đi sau khi Sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox tuyên bố phá sản năm 2014. Giá trị Bitcoin cũng giảm mạnh một lần nữa vào tháng 8/2016 sau sự cố Bitfinex bị hack hàng triệu đô la giá trị Bitcoin.

Các chuyên gia cho biết sự suy yếu của Nhân Dân Tệ khiến Bitcoin trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với các thương nhân Trung Quốc, bởi vì nó giúp họ né tránh được các biện pháp kiểm soát tài chính của chính phủ.

Bitcoin đã dễ dàng đứng vững ở mốc $1,000

Giá Bitcoin vẫn có thể tiếp tục đi lên nếu có thông tin mới nhất về quyết định của SEC đối với Quỹ Winklevoss Bitcoin ETF - hạn chót là ngày 11/03/2017.

Nếu SEC chấp thuận đơn xét duyệt, nhiều khả năng Bitcoin tăng vọt bất ngờ, mặc dù khi giá Bitcoin đạt đỉnh điểm sẽ có nhiều nhà đầu tư chốt lợi nhuận. Các nhà quan sát cho rằng tất cả mọi người đã bắt đầu trông chờ một hiệu ứng thị trường sau quyết định của SEC.

Mặt khác nếu SEC từ chối, thị trường sẽ phản ứng ngay lập tức bằng cách quay trở về mức $1,100 và rất có thể sẽ còn thấp hơn.

Tiếp tục chuỗi dự đoán xác suất của Quỹ Bitcoin ETF khi Vinny Lingham đưa ra con số khả năng khoảng 10-15%. Trong một bài viết gần đây trên blog cá nhân, ông cho rằng vai trò thực sự của SEC chính là bảo vệ người tiêu dùng. Việc Bitcoin đang ở đỉnh điểm cao nhất mọi thời đại không phải là một tín hiệu tốt khi vẫn còn rất nhiều nguy cơ biến động thị trường. Năm 2017 không phải là năm của Bitcoin, cho đến khi Bitcoin đạt giá trị từ $3000 - 5000 trong một vài năm tới và biến động giảm dần thì hy vọng SEC sẽ xem xét lại một lần nữa. Ông nói rằng mình không chống lại các đề xuất Quỹ ETF, tuy nhiên lúc này chưa phải thời điểm tốt.

Cựu chuyên gia phân tích của Ngân hàng Đầu tư Needham & Company- Spencer Bogart dự đoán xác suất chỉ cao hơn 25%.

Nhà đầu tư Jonathan Millet vẫn hy vọng khả năng sẽ được chấp thuận trong một động thái Trung Quốc ban hành những quy định đối với Bitcoin.

Nhà quản lý Quỹ Cryptocurrency Jacob Eliosoff khuyến cáo mọi người nên thận trọng trong ngắn hạn và trung hạn. Ông nói rằng sẽ không quá ngạc nhiên khi Bitcoin quay trở lại mức $900 hay $800 trong một vài tháng tới.

Nếu thật sự SEC từ chối Quỹ Winklevoss Bitcoin ETF thì không hẳn là chúng ta không còn được thấy được một Quỹ ETF khác. Điều đó chỉ tạo động lực khiến các Quỹ Bitcoin ETF dần hoàn thiện nhiều hơn, chẳng hạn như Solid X Bitcoin Trust hay Bitcoin Investment Trust.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews