Ticker

10/recent/ticker-posts

Tiếp bước Venezuela, Nigeria tìm đến Bitcoin như là tài sản trú ẩn an toàn


Với khả năng có thể chống lại sự lạm phát của nền kinh tế của Bitcoin cũng như khả năng độc lập với tài chính đối với pháp luật của chính phủ và nhiều tính năng khác đã làm cho Bitcoin trở thành tài sản trú ẩn an toàn tự động cho nền kinh tế khổng lồ này.

Ngày 06/02/2017, thanh niên trên khắp các thành phố khác nhau của Nigeria đã xuống đường để phản đối sự lãnh đạo của các quốc gia. Một trong những lý do chính cho các cuộc biểu tình trên toàn quốc là do đồng tiền quốc gia đang ở mức lạm phát quá cao.

Nigeria đang nổi loạn chống lại chính phủ

Tại thời điểm viết bài, các tỷ giá hối đoái của đồng Naira Nigeria với đồng đô la Mỹ trên thị trường nằm ở mức NGN 500 đến $ 1. Đối với một nước phụ thuộc vào nhập khẩu, điều này đã làm tăng thêm nhiều khó khăn như giá các hàng hóa thiết yếu và mặt hàng khác tăng vọt.

Một ví dụ điển hình là một túi 50kg gạo trước đây được bán với giá 9000 NGN, bây giờ mức giá hiện tại là hơn 22.000 NGN.

Một số lý do đã được đổ lỗi cho những khó khăn hiện tại trong nước, lý do hàng đầu là sự sụt giảm của giá dầu thô, mặt hàng xuất khẩu chính của Nigeria. Một số chuyên gia nhấn mạnh rằng ngoài giá dầu thô, các chính sách kinh tế của lãnh đạo hiện nay đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.

Điều này cũng được nhấn mạnh bởi sự sụt giảm hiện tại của nền kinh tế với sự suy thoái kinh tế, không có thời gian trong tầm nhìn ngắn hạn để đưa đất nước thoát ra khỏi những bế tắc như hiện nay, cũng như việc vạch ra một kế hoạch mạnh mẽ hơn.

Cùng nhìn về Venezuela

So với tình hình Venezuela, cả hai nước đang có những hoàn cảnh tương tự, dầu thô là nguồn thu chính quốc tế cho cả NigeriaVenezuela. Tuy nhiên, tình hình Venezuela là trầm trọng hơn, vì suy thoái của quốc gia này đã kéo dài lâu hơn.

Venezuela
hiện đang được xếp hạng là một trong những quốc gia mà Bitcoin đã được chấp nhận ở mức độ rất lớn. Những lý do cho điều này có thể không quá xa vời. Với mức lạm phát ở đất nước này là cao nhất trên thế giới, về mặt kỹ thuật cả chính phủ và người dân được cho có thể đã nỗ lực tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản.

Đó là hướng phát triển ở Nigeria, vạch ra con đường tương tự như những gì đang xảy ra ở Venezuela, nhưng có lẽ là ở một mức độ thấp hơn.

Một xu hướng quen thuộc đang phát triển

Việc sử dụng Bitcoin đã gia tăng mạnh ở Nigeria, sự quan tâm được thể hiện trong số lượt tìm kiếm Google về từ khóa Bitcoin chắc chắn là cao nhất, điều này là tốt. Sự phát triển công nghệ của Bitcoin ở Nigeria đã theo mô hình đổi mới thường xuyên.

Đầu tiên, nó bắt đầu như một tiếng thì thầm, rất ít cá nhân có một ý tưởng về công nghệ và bị bỏ qua hoặc bị chế nhạo trong các cơ hội nhất định. Sau đó, đến giai đoạn thứ hai, khi đám đông đổ xô vào thị trường này mặc dù có rất ít hoặc không có kiến ​​thức về các khái niệm liên quan.

Với rất nhiều hậu quả đáng tiếc từ giai đoạn thứ hai, điều này khiến rất nhiều người dân phải chịu lỗ do đầu tư vào các công ty mà thiếu hiểu biết, giai đoạn thứ ba liên quan đến sự can thiệp của chính phủ. Nếu các hướng đi là chính xác, có vẻ sau đó thế giới nên mong đợi một cuộc cách mạng Bitcoin ở đất nước đông dân nhất trên thế giới.

Nigeria
được biết đến với truyền thống của chủ nghĩa cực đoan nếu bất cứ điều gì được chấp nhận bởi người dân của họ, đây là lý do tại sao các công nghệ hàng đầu thế giới nên tập trung vào các quốc gia vùng hạ Sahara. Với sự phục hồi giá trị, tiền tệ của quốc gia sẽ không có một triển vọng tươi sáng nào, người dân không muốn xảy ra điều bất ngờ một lần nữa.

Theo: Iyke Aru