Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin có thể đạt mốc 1645$ nếu quỹ ETF được Mỹ chấp thuận


Ý định về một quỹ giao dịch Bitcoin của hai anh em sinh đôi nhà Winklevoss có thể được chấp thuận là hợp pháp bởi một số quốc gia. Vào ngày 11/3/2017 sắp tới, Ban quản lý giao dịch tài sản chứng khoán của Mỹ phải đưa ra quyết định có hoặc không sự chấp thuận cho quỹ này sau khoảng gần 4 năm xem xét.

Điều này có thể xảy trước thời điểm mà 2 trong số những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới có trụ sở tại Trung Quốc là Huobi và OKcoin sẽ nối lại giao dịch sau khi hoàn tất các nâng cấp theo yêu cầu của PBOC.

Hầu hết các nhà phân tích chắc chắn rằng quỹ mua bán trao đổi Bitcoin đầu tiên này (ETF) sẽ không được phê duyệt. Tuy nhiên vẫn có hai luồng tranh luận trái chiều về việc này và không có ý kiến nào chỉ ra rằng ETF sẽ được phê duyệt hoàn toàn. Hậu quả của quyết định chủ này là rất lớn.

Vậy nếu quỹ ETF được phê duyệt,  thì nó có ý nghĩa như thế nào đối với thị trường?
 

Giá trị Bitcoin sẽ tăng 68% khi ETF được phê duyệt

Với một số quan điểm đáng chú y hiện giờ thì khả năng quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) được chấp thuận là rất mỏng manh.
 
Công ty phân tích Needleham and Company, vào ngày 10/02/2017 vừa qua ước tính khoảng 25% khả năng quỹ giao dịch Bitcoin ETF của anh em Winklevoss được phê duyệt, nhưng nếu được thông qua thì nó có thể thu hút hơn 300 triệu đô la trên thị trường ngay trong tuần đầu tiên.

Willy Woo là một nhà phân tích thị trường tiền điện tử, cũng cho rằng khả năng được phê duyệt là 25% và ông có đưa ra khả năng là sẽ có 500 đến 1 triệu USD được bơm vào thị trường này nếu khả năng đó xảy ra.
  
Một công ty về phân tích định tính và nghiên cứu giá trị với tên gọi là Emerita Capital, đưa ra mức khả năng được thông qua là 35%, từ đó cho ra mức giá trị mong đợi trung bình lên tới 1645.45 đô la đồng nghĩa với việc tăng Bitcoin sẽ tăng lên khoảng 68% so với giá trị hiện tại.

Người dân Trung Quốc có thể không có được sự chuẩn bị

Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) đầu tiên đặt ở Mỹ có thể được phê duyệt trước thời điểm mà 2 trong số những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới là Huobi và OKcoin đã tạm ngừng dịch vụ về rút tiền để nâng cấp hệ thống  KYC/AML trong gần 1 tháng.
 
Theo như ông Spencer Bogart từ công ty Needham & Company, việc nâng cấp đang diễn ra là một điểm cộng cho khả năng phê duyệt của ETF, bởi vì  giao dịch hiện nay bằng cách nào đó được lan tỏa trên nhiều khu vực địa lý trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, được xem là có một lịch sử lâu dài thông suốt và cơ hội về một khu vực tiềm năng để đầu tư, với sự phê duyệt thì Trung Quốc mới chỉ  bước lên từ con số không, không thể khai thác được những lợi thế mà nó mang lại.
 
Điều này thật sự khốc liệt, đặc biệt là hiện nay theo như một báo cáo trong tháng 01/2017 mới đây nhất thì PBOC sẽ nhắm vào thắt chặt chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát của Trung Quốc được đo lường là cao hơn trong nhiều năm, lên đến 6.9%  và chỉ số giá tiêu dùng tăng lên 2.5%.

Ảnh hưởng của đồng USD

Giao dịch Bitcoin theo đô la Mỹ được xem là tăng, thậm chí là được khi những đo lường được công bố bởi những sàn giao dịch Trung Quốc và giá trị của nó khá ổn định vào khoảng 1000 đô la, thậm chí là khi không có sự tham gia của hầu hết những sàn giao dịch nổi tiếng của Trung Quốc.
 
Người dùng sớm sẽ có lợi thế về giao dịch bằng đô la Mỹ ngay khi Quỹ ETF chính thức hoạt động.

Bán ra Bitcoin 

Bán Bitcoin là phương pháp thường thấy, với hầu hết hoạt động của ETF dựa trên Bitcoin thì ETF không những không ngăn chặn mà còn làm phương pháp này trở nên dễ dàng hơn.

Điều đó có thể ảnh hưởng đến giá của Bitcoin. Needle & Company quan sát thấy giá của Bitcoin có đi xuống không nhiều. Trong khi đó Emerita Capital xác định giá trị Bitcoin sẽ vào 3,678 đô la nếu được duyệt và 551 đô la nếu ngược lại.


Dịch bởi kiemtien4me.com