Ticker

10/recent/ticker-posts

Ethlance – Sàn việc làm trực tuyến miễn phí chấp nhận Ethereum


Ngày 29 tháng 1, Ethlance.com, sàn việc làm phi tập trung không thu phí đầu tiên được xây dựng trên nền tảng chuỗi khối đã mở những cánh cửa kỹ thuật số của mình.

Ethlance chạy trên chuỗi khối Ethereum, và các tập tin tương tác với người dùng của nó được phân phối trên giao thức web phi tập trung IPFS.

Do Ethlance sử dụng các chức năng hợp đồng thông minh của Ethereum để xử lý các khoản thanh toán giữa người dùng lao động và lao động tự do, nền tảng này không tính bất cứ loại phí dịch vụ nào.

“Chi phí xăng xe” của Ethereum bị khấu trừ từ các khoản thanh toán, một sự tương phản rõ ràng với các chợ việc làm truyền thống, ví dụ như UpWork với mức phí lên đến 20% tổng thanh toán cho công việc mà người lao động tự do nhận được.

Nhà phát triển của Ethlance, Matus Lestan chia sẻ với BTCManager:
“Chúng tôi không khấu trừ khoản nào từ các giao dịch giữa người lao động tự do và người sử dụng lao động, và cũng không thu phí thành viên. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là sự khác biệt mà cách tiếp cận tập trung sử dụng tiền mặt không thể thực hiện ở quy mô lớn.”
Giao diện người dùng và chức năng của Ethlance khá giống với giao diện và chức năng của cổng thông tin việc làm tự do UpWork.

Là người lao động tự do, bạn có thể tìm kiếm việc làm bằng cách gõ dịch vụ mình cung cấp vào thanh tìm kiếm, sau đó thu hẹp tìm kiếm bằng theo đánh giá người sử dụng lao động, loại hình thanh toán, mức độ kinh nghiệm, độ dài dự án, tình trạng sẵn có và ngân sách.

Hiện nay, người dùng Ethlance không thể thực hiện tìm kiếm hoàn toàn bằng văn bản, nhưng có thể tìm công việc bằng cách sử dụng hơn 4.700 kỹ năng được xác định trước, hiển thị dưới hình thức trình đơn dạng thả khi bắt đầu gõ một kỹ năng vào thanh tìm kiếm.

Mặt khác, người sử dụng lao động có thể tìm kiếm người lao động bằng cách sàng lọc theo kỹ năng, xếp hạng, phí theo giờ, quốc gia, ngôn ngữ và phản hồi.

Tuy nhiên, không giống như UpWork, Ethlance không thu phí người lao động khi nhận được tiền thanh toán cho công việc từ người sử dụng lao động.

Ethlance khuyến khích người dùng thỏa thuận trên các kênh giao tiếp riêng của mình như Slack hay Skype. Tuy nhiên, Ethlance đã thông báo trên trang blog Medium của mình rằng ứng dụng nhắn tin Whisper sẽ được tích hợp vào nền tảng của họ trong tương lai. Hiện nay, trên nền tảng Ethlance, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn có nội dung đề nghị việc làm, chấp nhận đề nghị, mời làm việc và gửi hóa đơn.

Ethlance có thể cạnh tranh với các sàn việc làm trực tuyến khác không?


Mô hình phi tập trung không thu phí của Ethlance sẽ dễ thu hút những người làm việc tự do bịảnh hưởng vì mức phí cao tại các nền tảng tìm việc làm khác.

Tuy nhiên, để thành công, người lao động và người sử dụng lao động cần bắt đầu sử dụng nền tảng này để đạt được số lượng người dùng đáng kể.

Matus Lestan, nhà phát triển Ethlance cho biết:
“Thách thức mà chúng tôi nhận thấy là kêu gọi được mọi người tham gia với Ethereum thay vì áp dụng một số tính năng công nghệcao. Tất cả các khía cạnh công nghệ thiết yếu đã được thực hiện và đang hoạt động.
Sử dụng Ethlance là hoạt động song song với việc sử dụng tiền điện tử.
Chúng tôi muốn bắt đầu nhận những công việc đầu tiên bằng cách thu hút các cộng đồng dùng tiền điện tử, lắng nghe phản hồi của họ và từ đó vạch ra những bước đi tiếp theo.”
Tuy nhiên, Lestan cũng lưu ý rằng Ethlance có một cách tiếp cận khác và một số người có thể sẽ thích UpWork hay các nền tảng tương tự khác hơn. Nhưng tham vọng của họ là đạt được ít nhất 5-10% niêm yết việc làm hàng ngày mà UpWork và các nền tảng tương tự đạt được trong năm đầu tiên.

Mô hình kinh doanh thân thiện với người dùng của Ethlance có tiềm năng phát triển thành một cổng việc làm trực tuyến hàng đầu cho người lao động tự do và các công ty khởi nghiệp trong không gian tiền điện tử.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ hiện nay, Ethlance sẽ cần một nguồn vốn đáng kể để phát triển mạnh mẽ hơn và tiếp thị cho nền tảng của mình, và việc sử dụng tiền điện tử sẽ đòi hỏi một cú thúc đẩy đáng kể trên toàn cầu trước khi người lao động tự do cảm thấy thoải mái khi được thanh toán bằng loại tiền điện tử chưa bao giờ thực sự được xem như một loại tiền tệ giao dịch.

Theo nsasao