Ticker

10/recent/ticker-posts

Coinbase: Sàn giao dịch Bitcoin “thân thiện với cảnh sát”


Các quan chức từ Vernon Hills, một ngôi làng ở bang Illinois, đang chuẩn bị bán 10.000 $ giá trị của Bitcoin bị thu giữ trong cuộc điều tra của cảnh sát kinh tế với chính quyền liên bang trước đây. Coinbase, một sàn giao dịch và nền tảng ví Bitcoin phổ biến, sẽ được sử dụng bởi cảnh sát địa phương để bán Bitcoin.

Nikki Larson, giám đốc tài chính của Bộ Tài chính Vernon Hills, đã nhận được sự chấp thuận của ủy viên làng vào cuối tháng Giêng. Sau khi được sự chấp thuận của ủy viên, Larson ngay lập tức bắt đầu quá trình bán Bitcoin bằng cách thiết lập một thỏa thuận chính thức với FBI.

Larson
cho biết: “Họ đang sử dụng để tạo thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến, nhưng vì làng không có bất kỳ nền tảng nào cho việc sử dụng Bitcoin nên chúng tôi đang đề xuất rằng nên bán toàn bộ Bitcoin và rồi sau đó chuyển đổi thành tiền tệ của Mỹ.”

Tại sao họ lại chọn nền tảng của Coinbase?

Coinbase đã được lựa chọn bởi Larson để bán Bitcoin thay Vernon Hills. Larson mô tả Coinbase là một sàn giao dịch “thân thiện với cảnh sát” và tiết lộ rằng tài khoản bị tịch thu bởi sở cảnh sát sẽ được liên kết với tài khoản của làng tại Coinbase .

Bitcoin
được bán trên Coinbase và thu về bằng đô la Mỹ sau đó sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản bị tịch thu.

Mặc dù LarsonBộ Tài chính Vernon Hills có thể tiếp tục sử dụng tài khoản bị tịch thu bởi cảnh sát để xử lý các chuyển đổi của Bitcoin trong tương lai, Larson có ý định tạo ra một tài khoản ngân hàng cụ thể để liên kết đến
Coinbase.

Xem xét về hoạt động darknet và trộm cắp sử dụng Bitcoin được phát hiện bởi cảnh sát địa phương, Kim Christenson, một phát ngôn viên của sở cảnh sát Vernon Hills, cho biết trong một tuyên bố rằng cảnh sát đang nhìn thấy sự gia tăng trong hoạt động bất hợp pháp liên quan đến Bitcoin trong tương lai.

Christenson
nói:
“Sở cảnh sát Vernon Hills hiện đang thực hiện hai cuộc điều tra hoạt động trong đó Bitcoin đã được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm. Hoạt động tội phạm liên quan đến Bitcoin chủ yếu tập trung vào việc đánh cắp và cơquan chức ở các nước như Hoa Kỳ cũng nhận ra rằng Bitcoin có thể cung cấp các dịch vụ tài chính hợp pháp."

Bitcoin: Nền tảng thanh toán tốt của ngành công nghiệp

Trong vài tháng qua, Coinbase đã trở thành mục tiêu của Internal Revenue Service cho dù họ là một trong số ít những sàn giao dịch hoạt động tuân thủ theo các quy định của Hoa Kỳ. Coinbase đáng chú ý với việc là sàn giao dịch Bitcoin duy nhất trên thế giới nhận được BitLicense của New York, được biết đến như một khuôn khổ pháp lý kém hiệu quả và không thực tế cho ngành công nghiệp Bitcoin.

Brian Armstrong, giám đốc điều hành Coinbase, tiết lộ trong một tuyên bố rằng công ty sẽ không ngần ngại chi hơn một triệu đô la Mỹ trong việc bảo vệ sự riêng tư của người dùng bằng cách giảm các yêu cầu của IRS để gửi tài khoản người dùng và các thông tin nhạy cảm của thương nhân Coinbase.

Armstrong
đã viết :
“Chúng tôi có thể sẽ phải chịu một khoản phí liên quan đến vấn đề pháp lý từ $ 100,000 đến $ 1.000.000 trong quá trình bảo vệ khách hàng của chúng tôi khỏi các lệnh triệu tập; quỹ có thể được đưa vào sử dụng tốt hơn việc xây dựng các sản phẩm sáng tạo hay thuê thêm nhân viên. Phương pháp mạnh tay này của IRS đang trừng phạt một trong những người tốt”.
Giống như Armstrong lưu ý, Vernon Hills đã thừa nhận rằng Coinbase là “một trong những phương thức thanh toán tốt.Larson đã mô tả Coinbase là sàn giao dịch Bitcointhân thiện với cảnh sát“, nhấn mạnh hoạt động của Coinbase hoàn toàn phù hợp với các quy định và chính sách hiện hành.


Theo: Joseph Young