Ticker

10/recent/ticker-posts

Nigieria cảnh báo về kinh doanh Onecoin và các loại tiền điện tử khác


Các quảng cáo về Onecoin và các loại đầu tư tiền kỹ thuật số khác đã trở thành vấn đề an ninh tài chính tại Nigeria và Ủy ban chứng khoán của nước này cũng đã lên tiếng về những quảng cáo không đúng quy định này.


Trong một tuyên bố ngày 12/01/2017, Ủy ban chứng khoán Nigeria (SEC), đã phát đi thông điệp cảnh báo rằng các nhà đầu tư tại Nigeria nên “đặc biệt thận trọng” với những hào quang được quảng cáo trên radio và áp phích của Onecoin, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.


Cơ quan này cho biết thêm:

Ủy ban muốn cảnh báo với công chúng rằng không có bất kì cá nhân, công ty hay tổ chức quảng cáo tiền điện tử nào được công nhận hay chứng nhận bởi bất kì cơ quan quản lý nào ở Nigeria để nhận tiền từ công chúng hay để cung cấp bất kì khoản đầu tư hay dịch vụ tài chính nào tại Nigeria

Và:

Công chúng cũng nên nhận thức rằng bất kì cơ hội đầu tư nào được quảng cáo bởi những người, những công ty hay tổ chức như thế này dường như đều rất nguy hiểm, và có khả năng cao là sẽ bị mất tiền, đây có thể là những hoạt động gian lận theo hình thức của mô hình đa cấp”.

Những hoạt động gian lận này trong thời gian gần đây ở Nigeria hoàn toàn không có gì ngạc nhiên

Theo một báo cáo từ Quartz, vào đầu tháng này, hệ thống MMM xây dựng theo mô hình gây tranh cãi Ponzi, đưa ra thông báo rằng họ sẽ mở cửa trở lại tại Nigeria, và nói với nhiều người dùng tiềm năng rằng họ sẽ giới thiệu Bitcoin như một loại hình thức thanh toán.



Onecoin, một loại tiền ảo SCAM, được tổ chức theo mô hình lừa đảo Ponzi gần đây đã bị tố cáo rộng rãi và đã được cảnh báo bởi các nhà chức trách từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Hungari, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v..... Cũng như các mô hình khác nó cũng đã bắt đầu mở cửa hoạt động kinh doanh tại Nigeria.

Chính quyền Nigeria trước đây đã kêu gọi phát triển các hệ thống quy định pháp lý cho tiền tệ kỹ thuật số tại nước này.

Vào giữa năm 2015, Okuwu Nnanna của Ngân hàng Trung Ương Nigeria đã ủng hộ yêu cầu đưa ra các quy định mới để ngăn chặn việc rửa tiền tăng cao phát sinh từ việc sử dụng công nghệ cao.