Ticker

10/recent/ticker-posts

Những loại cryptocurrency nào có thể đầu tư dài hạn?


Bạn muốn quay về thời điểm quá khứ năm 2011 để có thể mua 1,000 BTC với mức giá $1,000? Sau đó chờ đợi 2 năm sau và bán tất cả số đó để trở thành triệu phú? Tất cả chúng ta đều mong muốn điều đó, nhưng quá khứ thì không thể nào quay trở lại.

Vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến một phương án khác? Với cryptocurrency (tiền kỹ thuật số), chúng ta vẫn có cơ hội trở thành triệu phú.  


Lưu ý sự phát triển của cryptocurrency không phụ thuộc vào bất kỳ chính phủ hay tổ chức nào
Vậy tiền kỹ thuật số phát triển dựa vào đâu? Đó là Internet. Với hơn 3 tỷ người sử dụng Internet hằng ngày, tại sao chúng ta không kỳ vọng sẽ có 3 tỷ người sẽ sử dụng tiền kỹ thuật số?

Bài viết này sẽ liệt kê những cryptocurrency đang thuộc danh mục đầu tư theo chiến lược "dài hạn".
Danh sách này dựa trên khía cạnh công nghệ, kỹ thuật và tiềm năng ứng dụng của những loại cryptocurrency này trong tương lai. Đây chỉ là những nhận định theo chủ quan của chúng tôi, không dựa theo lời cam kết xuông, không đánh trống thổi kèn, không tự vỗ ngực xưng mình là chuyên gia.


Để có thể đánh giá tiềm năng của một cryptocurrency, ngoài những hiểu biết về khía cạnh kỹ thuật của nó thì còn phải dựa trên những tiêu chí sau:


  • Sức hấp dẫn: Tốc độ tăng trưởng của cryptocurrency phản ánh sức hút đến cho chúng tôi. Nhưng không có nghĩa là tăng trưởng theo kiểu tàu lượn siêu tốc. Điều cần thiết đó là tính ổn định, chỉ cần ổn định từ 2-3 năm có thể đem lại lòng tin cho chúng tôi.
  • Chi phí đào: Đây là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến giá của loại cryptocurrency này trong tương lai, lợi nhuận của những thợ mỏ cũng chính là lợi nhuận tương lai của chúng tôi. Nếu thợ mỏ cảm thấy mình có lợi khi đào loại cryptocurrency đó, họ sẽ tiếp tục duy trì mạng lưới, và cryptocurrency này không bao giờ chết.
  • Nguồn cung dự trữ: Loại cryptocurrency nào có nguồn cung dự trữ không rõ ràng sẽ không nằm trong danh sách đầu tư của chúng tôi. Cryptocurrency không phải tiền giấy, chúng tôi không thích nó được in ra bừa bãi để gây lạm phát.
  • Khối lượng giao dịch: Chúng tôi không quan trọng nó lên đỉnh hay xuống đáy, thậm chí nó đứng giá cũng được. Chỉ cần nó được rất nhiều người giao dịch, nghĩa là nó có thể phát triển.
  • Sự bảo trợ: Chỉ cần nó xuất hiện trên các sàn giao dịch lớn (như Poloniex chẳng hạn) hay nó cung cấp được một ứng dụng gì cho cộng đồng, chúng tôi sẽ chọn nó.
Chúng ta không lựa chọn Bitcoin vì giá hiện tại của nó quá cao và vốn hoá nó quá lớn. Điều đó đồng nghĩa là để có thể tăng lên được vài phần trăm trong giá trị, nó cần một nguồn tiền rất lớn từ nhà đầu tư. Bạn nghĩ sao khi giá Bitcoin từ $1,000 lên $2,000 nó cần phải được bơm thêm nguồn tiền gấp mấy lần vốn hoá hiện tại của nó ? Sau đây là những loại cryptocurrency nằm trong chiến lược đầu tư "dài hạn":

#1. Ethereum (ETH)



Đây là một nền tảng Blockchain cung cấp hệ thống máy ảo phân cấp để tạo ra các hợp đồng P2P và sử dụng loại cryptocurrency gọi là Ether. Ethereum đang xây dựng một nền tảng rất vững chắc và chuyên nghiệp. Rất nhiều các tổ chức lớn trên thế giới tìm cách áp dụng cho Blockchain này, bao gồm nhà đầu tư, ngân hàng, chính trị gia và người tiêu dùng.

#2. Zcash (ZEC) và Zcoin (XZC)



Sau khi Zcash ra mắt với sự cường điệu từ giới truyền thông, cộng với nguồn cung rất thấp (hiện chỉ mới có 441,244 ZEC đã được đào). Zcash sớm bị thổi phồng giá và khiến nhiều nhà đầu tư thiệt hại lớn. Nhưng chúng tôi nhìn về khía cạnh tiềm năng của công nghệ zerocoin. Đây là một công nghệ có tính riêng tư tốt nhất trong Blockchain. Giá Zcash hiện tại là $43, nếu tôi nhớ không lầm thì Zcash đã rơi tự do từ mức giá $6,000 hay $4,500 gì đó. Bạn có tin vào mô hình lòng chảo Đỉnh - Đáy - Đỉnh không ? Hãy cùng chờ xem nhé.

Và Zcoin, được cho là "người em" của Zcash. Sử dụng công nghệ tương tự người anh, giá trị chỉ bằng 1% người anh. Tôi sẽ không đi vào chi tiết quá nhiều, sự khác biệt của Zcoin chính là nó che giấu tất cả thông tin của một giao dịch ngoại trừ số tiền được gửi (sự thay thế cho Bitcoin đây), còn Zcash thì che giấu hoàn toàn mọi thứ. 

#3. Dash (DASH)


Dash - Digital Cash. Đây có lẽ là tên gọi cuối cùng của nó sau khi đổi tên từ XCoin và DarkCoin. Mục đích của việc thay tên đổi họ chỉ vì lý do muốn xoá bỏ quá khứ đen tối - đây là một đồng tiền đến từ thế giới ngầm như Bitcoin hay Monero.

Năm 2017 sẽ là một năm tuyệt vời dành cho Dash với một số cải tiến lớn trong mã nguồn. Điều này khiến Dash sẽ tăng giá.

#4. Ripple (XRP)


Ripple là một hệ thống chia sẻ cơ sở dữ liệu công khai hoặc sổ cái kế toán bằng cách sử dụng một quá trình đồng thuận cho phép thanh toán, trao đổi, chuyển tiền trong một mạng lưới phân tán. Ripple đang cố gắng xây dựng một nền tảng miễn phí cho bất kỳ việc trao đổi hay mục đích thương mại nào. 


Tại sao chúng ta cần đến trung gian khi thực hiện những giao dịch trong khi Ripple có thể cung cấp? Không những thế mà tốc độ còn rất nhanh là khác. Do đó Ripple rất được các ngân hàng lớn trên thế giới tích hợp vào hệ thống của mình. 

Đây là một loại cryptocurrency chuyên nghiệp và chất lượng cao. Thậm chí đội ngũ phát triển của Ripple còn không thèm đẩy giá của loại cryptocurrency tiềm năng này. Hãy sở hữu một ít trước khi nó bắt đầu tăng giá.

Tham khảo bitcoinvietnamnews