Ticker

10/recent/ticker-posts

Nên mua hay bán Bitcoin lúc này? Hãy chờ lá bài của Trump


Hoạt động của Bitcoin trong tháng 1 năm 2017 có thể dẫn đến nhiều sự kinh ngạc và kích động. Mức giá liên tục trồi sụt cho thấy những biến động đang hiện diện, ít nhất là lúc này.

Lần sụt giá mới nhất của Bitcoin là do những lo ngại về Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc.

Rõ ràng chính phủ Trung Quốc muốn ngăn chặn cuộc khủng hoảng đồng Nhân Dân Tệ. Hãng tin Bloomberg cho biết:

“Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, đạt $3.05 triệu tỷ trong tháng 11, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dùng khoản dự trữ này để hỗ trợ đồng Nhân dân tệ. Chỉ có khoảng 760 tỉ $ chảy ra khỏi quốc gia này trong vòng 11 tháng đầu năm 2016.”

1. Đừng để con rồng hù dọa bạn


Vâng, đồng tiền Trung Quốc đang rơi tự do. Người Trung Quốc muốn áp đặt một số biện pháp kiểm soát vốn. Tất nhiên là như vậy. Với tư cách người tiêu dùng hay đầu tư Bitcoin, bạn có nên lo lắng không?

Sẽ là thận trọng khi xem xét và cân nhắc cẩn thận thay vì vội vã đi đến kết luận. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã mời đại diện các công ty Bitcoin ở Trung Quốc đến và cho họ một lời cảnh báo nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tuyên bố mà ngân hàng đưa ra đã được cân nhắc và không có ngụ ý rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ thay đổi bất cứ quyết định gì về đồng Bitcoin trong nước.


Hãng tin Reuters đưa tin về tuyên bố của PBOC như sau: “Các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân của Trung Quốc nên có một cách tiếp cận hợp lý để đầu tư vào các loại tiền tệ ảo như Bitcoin.”


Họ nói thêm: “Tuyên bố này nhấn mạnh rằng Bitcoin không phải là một đơn vị tiền tệ và không thể lưu thông như một đồng tiền thật sự trên thị trường.” Chúng tôi đã đưa tin chi tiết rằng tuyên bố này không tạo ra một vị thế mới cho Bitcoin và đúng là như vậy.

2. Chờ đợi lá bài của ông Trump


Ngày 20 tháng 1 tới, tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tiếp quản cương vị người đứng đầu nước Mỹ. Ông Trump đã có nhiều phát biểu không thiện chí về Trung Quốc và việc ông nhận nhiệm sở có thể sẽ càng làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ Trung-Mỹ.


Hành động của PBOC nên được xem xét theo hướng đó thay vì như một hành động tấn công nhắm vào Bitcoin.


CNBC trích lời của Ken Cheung, chiến lược gia ngoại hối châu Á tại chi nhánh Ngân hàng Mizuho Nhật Bản ở Hong Kong: “Các tâm điểm hỗ trợ đồng nhân dân tệ và tăng tỷ lệ vay vốn cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể đã bắt đầu hành động để bảo vệ đồng nhân dân tệ không chệch khỏi mức 7 tệ đổi 1 USD.” Ông cũng cho biết thêm:

“Cách thực hiện chính sách thực tế của ông Trump và quan điểm của ông về Trung Quốc đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng đồng USD và đồng Nhân Dân Tệ trong năm 2017.”
Nếu bạn đang cân nhắc việc đầu tư vào Bitcoin, bạn nên chờ xem ông Trump sẽ có hành động như thế nào với nền kinh tế và tiền tệ thế giới trong năm 2017.

Thị trường đang khá bồn chồn trước viễn cảnh một người theo chủ nghĩa dân túy to mồm tiếp quản vị trí lãnh đạo của thế giới tự do. Nếu đồng Nhân Dân Tệ rơi tự do sau khi ông Trump lên nắm quyền, hoặc thế giới chứng kiến mức độ bất ổn ngày càng tăng, Bitcoin nhiều khả năng sẽ trở thành nhân tố cứu vãn tình hình.

3. Việc sử dụng Bitcoin sẽ mở rộng thêm, và theo đó là tính hữu dụng của chúng.


Nếu bạn tin vào Bitcoin như một loại tài sản, bạn nên tiếp tục nắm giữ chúng. Nếu bạn là một người kinh doanh trong ngắn hạn, bạn nên bán Bitcoin.


Nếu bạn dùng Bitcoin như tiền bạc, bạn nên tiêu chúng. Đơn giản là như vậy. Bitcoin đã xuất hiện được một thời gian dài và đã tạo được chỗ đứng cho riêng mình trong hệ thống tài chính. Nó có thể chỉ có một sự hiện diện rất nhỏ trong các đề án lớn, nhưng nó là một hàng hóa, tài sản, đồng tiền, đơn vị tiền tệ rất thú vị – bất kể bạn muốn mô tả nó như thế nào.


Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng những người nắm giữ Bitcoin dài hạn đều thu lợi. Quá khứ có thể không phải là một chỉ báo về doanh thu trong tương lai, nhưng chúng ta vẫn cần phải ghi nhớ tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay. Tuy nhiên, điều mà Bitcoin làm được trong khi các hình thức đầu tư truyền thống khác không thể là giúp mọi người có thể xây dựng tiền điện tử và mở rộng tính hữu dụng của chúng.


Đây là một lý do nữa mà chúng tôi khuyên bạn nên giữ chặt và tin tưởng vào tiền kỹ thuật số. Như Kumar Gaurav, giám đốc điều hành Cashaa (tập đoàn Auxesis) đã nói với chúng tôi: “Tôi không nghĩ rằng giá trị của Bitcoin ở giai đoạn này là bao nhiêu là một điều quá quan trọng. Chúng ta đều biết là Bitcoin vẫn dễ biến động và so với các hàng hóa được lưu thông thông thường khác, thị phần của nó còn nhỏ và còn nhiều vấn đề khác. Nhưng vấn đề lớn nhất mà chúng ta có hiện nay là chúng ta không có ứng dụng nào giúp đưa Bitcoin vào không gian tiêu dùng chung một cách trực tiếp.

Ông cho biết thêm:
“Tôi hy vọng 2017 sẽ là một năm mà Bitcoin phá vỡ những tin đồn và tiêu cực xung quanh nó và tiến vào không gian người tiêu dùng. Các ứng dụng sẽ được tung ra, giúp mang những ưu điểm của Bitcoin và chuỗi khối đến người tiêu dùng bình thường. Như một tài sản, Bitcoin đã nhiều lần chứng minh nó tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi các vấn đề chính trị và kinh tế phát sinh, và tôi nghĩ điều đó sẽ đưa nhiều nhà đầu tư thể chế tới lĩnh vực này để cân bằng danh mục đầu tư của họ.”

4. Bạn nên mua hay bán Bitcoin?


Điều đó hoàn toàn tùy vào bạn, nhưng cân nhắc những sự bất ổn trên thị trường thế giới, tình hình tại Trung Quốc và những triển vọng công nghệ của tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối, Bitcoin không phải là một khoản đầu tư tồi.


Nó có lúc lên lúc xuống, nhưng tất cả mọi khoản đầu tư đều như vậy. Bạn cần đưa ra một quyết định có căn cứ và dựa trên thông tin đầy đủ, thay vì tìm cách tính toán thời gian trên thị trường. Bitcoin có yếu tố không ổn định, và nó sẽ không sớm mất đi. Một điều tôi có thể nói chắc chắn, đó là hãy giữ một ít Bitcoin trong ví. Có thể sau này con cái bạn sẽ cảm ơn bạn vì quyết định đó.



Theo nsasao