Ticker

10/recent/ticker-posts

Điều gì sẽ xảy ra với Bitcoin khi Internet bị sụp đỗ?


Một vài tuần trước, LogRhythm đã giúp các công ty an ninh chống lại những cuộc tấn công không gian mạng và các mối đe dọa liên quan, và cũng đã đưa ra 7 dự đoán của mình cho năm 2017. Theo đó, trong năm nay, mạng Internet có thể bị ngừng hoạt động đến 24 giờ.

Giám đốc an ninh thông tin và Phó Chủ tịch LogRhythm, James Carder cho biết:

"Chúng tôi thấy các cuộc tấn công DDoS lớn chống lại DynDNS chỉ một vài tháng trước đây, dẫn đến các trang web như Twitter, Netflix, SpotifyAmazon đã bị ngừng hoạt động trong một vài giờ. Chúng tôi nhìn thấy một cuộc DDoS tương tự như Brian Krebs trước cuộc tấn công chống lại Dyn.”

Carder
chắc chắn rằng chỉ cần một bài kiểm tra và chúng ta sẽ thấy đang có sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công vào những giao thức cơ bản của truyền thông Internet. Các chuyên gia bảo mật cho biết:
" Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn có thể đánh bại các trang web lớn và một mảng lớn của Internet Hoa Kỳ trong một vài giờ, thì việc ngưng hoạt động của Internet trong 24 giờ có vẻ là việc khá dễ dàng để làm. "

Những gì có thể tác động từ một loạt các cuộc tấn công như vậy?


Ngày nay, công nghệ là điều cần thiết cho sự phát triển kinh tế. Một báo cáo của Hiệp hội Internet năm 2015 cho thấy rằng chỉ riêng ở Hoa Kỳ các trang web tạo ra giá trị khoảng 966 tỉ USD, tương đương với khoảng 6% nền kinh tế của cả nước.

Hiệu quả nhiều mặt của internet đối với thị trường tài chính là điều không thể phủ nhận. Nó tạo điều kiện đáng kể cho dòng chảy thông tin và tương tác giữa các tác nhân kinh tế. Nó tạo điều kiện để truy cập trực tiếp vào thị trường tài chính nhiều hơn bởi các tác nhân kinh tế khác nhau. Cuối cùng, vì nó là một mạng lưới toàn cầu thực sự, bởi khả năng hoạt động xuyên biên giới. Nếu không có nó, các doanh nghiệp không có khả năng tham gia vào thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và các sản phẩm khác.

Bây giờ, thế giới đã hoàn toàn phụ thuộc vào Internet, nền kinh tế và thị trường tài chính đang bị ràng buộc bởi tính bền vững của nó, nhưng cùng với đó là các mối đe dọa và tấn công mạng. Điều đó dẫn đến rủi ro về việc sụp đổ của hệ thống hiện tại.

Nếu Internet đi xuống, thị trường tài chính sẽ suy sụp


Trong năm 2011, chúng tôi đã thấy chính quyền Ai Cập đóng cửa toàn bộ Internet trong năm ngày vì những lý do an ninh quốc gia. Thiệt hại gây ra bởi quyết định trên là vô cùng lớn. Theo ước tính do OECD, Tổ chức Phát triển kinh tế và hợp tác, quyết định này đã làm Ai Cập thiệt hại đến 90 triệu USD. Nếu kết nối bị cắt trong một năm, nó sẽ làm giảm GDP của đất nước khoảng 3-4%. Theo nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ đổi mới Brookings, nếu tắt Internet từ ngày 01 tháng bảy năm 2015 và 30 tháng sáu năm 2016, thì thiệt hại ước tính ít nhất là 2,4 tỷ USD trong GDP toàn cầu.

Bitcoin liệu có bị đe dọa?


Về cơ bản, Bitcoin tồn tại trong không gian Internet. Thậm chí, có nhiều người còn nghĩ rằng để Bitcoin ngừng hoạt động thì cách duy nhất là cắt đi động mạch chính của nó – Internet.

Bitcoin
ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn cho giao dịch giữa người sử dụng Internet và chúng ta thấy các doanh nghiệp bắt đầu chấp nhận thanh toán với Bitcoin. Tắt kết nối chắc chắn gây thiệt hại không hề nhỏ cho hệ thống. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, Bitcoin có khả năng để chống lại các cuộc tấn công. David Li từ Onchain nói:
” Nguồn gốc của DDoS là không thể tách rời khỏi con người, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự thất bại trong các hệ thống tập trung, điều đó cho phép kẻ tấn công chiếm lại toàn bộ hệ thống bằng cách tung ra các cuộc tấn công vào một điểm duy nhất. Chúng tôi tin rằng sổ cái phân tán sẽ trở thành kiến trúc cơ bản của hệ thống CNTT tài chính trong tương lai. Bitcoin sẽ là giải pháp hàng đầu cho việc chống lại các cuộc tấn công DDoS, mặc dù chỉ với 1 MB cũng có thể gây tắc nghẽn mạng. Chúng tôi xem xét các cuộc tranh luận về kích thước khối là một vấn đề toàn diện về chính trị, kinh tế và công nghệ. Chúng tôi hy vọng cộng đồng có thể đi đến một sự đồng thuận trong năm 2017.”

SMS và phát thanh truyền hình


Rõ ràng, không được tiếp cận Internet, khả năng gửi và nhận Bitcoin sẽ bị hạn chế đáng kể. Trong điều kiện tổng quát hơn, việc tắt Internet sẽ làm suy yếu sự đổi mới và phá hoại niềm tin của người sử dụng đối với tiền tệ kỹ thuật số trong tương lai.

Hiện đã có rất nhiều suy đoán với các thành viên của cộng đồng xung quanh chủ đề cố gắng để tưởng tượng về điều gì sẽ xảy ra với Bitcoin nếu toàn bộ hệ thống Internet bị tắt. Rõ ràng, các giao dịch với Bitcoin vẫn có thể thực hiện được mà không cần có kết nối Internet. Một số công ty như 37Coins khuyên bạn nên gửi Bitcoin thông qua việc sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ ví thông qua tin nhắn SMS bên thứ ba. Ngoài ra, còn có một dự án tại Phần Lan gọi là Kryptoradio nghiên cứu khả năng phát dữ liệu của Blockchain trên DVB-T.

Cho đến nay, cộng đồng Bitcoin đã được chứng minh là vô cùng sáng tạo và cởi mở. Điều này làm cho tất cả chúng ta cảm thấy an tâm nếu Internet bị tắt và giải pháp cho chúng ta là bắt đầu gửi và nhận Bitcoin thông qua tần số vô tuyến hoặc thông qua các mã Morse.

Theo: Alicia Naumoff