Ticker

10/recent/ticker-posts

Xu hướng giá Ethereum (ETH & ETC)


Giá của Ether đã đạt đến mức kháng cự dài hạn do sức ép đến từ sự rớt giá mạnh trong thời gian vừa qua. Thông thường, sau một khoảng thời gian như vậy sẽ có một thời kỳ tăng trưởng trở lại và nó có thể trở lại mức giá $14 hay không?

ETH/USD

Sự đi xuống trung hạn đã chạm tới mức đáy, mục tiêu là giới hạn dưới trong dài hạn đã được hình thành trong 6 tháng qua. Kết quả cho thấy có một sóng mới được hình thành, một sóng dự báo rằng sẽ có 2 kịch bản sẽ xảy ra trong tương lai: giá sẽ tăng trở lại về mức $14, hoặc là giá có thể tiếp tục suy giảm. Một trong hai kịch bản đó sẽ được phân tích bằng phương pháp phân tích kỹ thuật.

Nhìn trên biểu đồ, rất dễ dàng để thấy rằng có một lượng lớn được bán ra ở gần mức $8.3, và sau đó, chúng lại được mua lại ở mức giá đối diện. Điều này cho thấy rằng đó gần như là một chiến thuật của một nhà giao dịch lớn nào đó, tất nhiên, đó cũng có thể là hiện tượng Big Bears và để dễ dàng hơn, chúng ta sẽ giả sử rằng chỉ có một trường hợp xảy ra. Cứ như thế, giá của ETH/USD vẫn cứ tiếp tục giảm xuống nhanh chóng nhưng sau đó lại tăng trở lại.

Trong tương lai, kịch bản có thể sẽ lặp lại nhưng ở một quy mô lớn hơn. Mặc dù, kịch bản diễn ra ở tuần trước cho thấy giá có thể sẽ có xu hướng đi lên nhưng thực tế giá lại có xu hướng đi xuống, nó ngược lại với những gì kịch bản dự báo.

Và khi đã đạt tới giới hạn, nơi mà giá của Ethereum đã tăng trở lại một vài lần, nó làm cho các nhà đầu tư sẽ mong chờ một sự phục hồi mới. Quan điểm này được xác nhận bởi một lượng mua lớn trong khoảng $6.5 – $7. Tuy nhiên, như chúng tôi đã lưu ý, tình huống có thể được lặp lại ở quy mô lớn hơn. Nếu xuất hiện một người bán nào đó trên thị trường có thể bán khối lượng đó  thì giá của Ethereum có thể sẽ giảm xuống tới mức $4 - $5.

Nó sẽ tiếp tục giảm cho đến khi nó nhận được tín hiệu của một lượng mua lớn, một tín hiệu không có lợi cho người bán thì lúc đó giá Ether mới bắt đầu tăng trở lại. Nếu một người bán lớn không xuất hiện, ETH sẽ không trải qua sự rớt giá như trong biểu đồ. Còn trong chiều hướng đi lên, để có được sự tăng trưởng mạnh mẽ thì Ether cần phải vượt qua được mức giá $8.4. Nếu giá của ETher vượt qua mức đó có nghĩa là đã có một người mua lớn ở trên thị trường. Còn nếu mức giá của Ether được củng cố gần mức giá $8.4, điều đó cho ta thấy rằng mức giá đang nằm trong xu hướng đi lên.

ETC/USD

 
Sự giảm sút của Ethereum Classic đã diễn ra hơn một tháng nay bắt đầu từ tháng 11. Giá của ETC đã có sự vực dậy bởi sự đầu cơ của một nhà đầu tư lớn. Trong những trường hợp này, những nhà đầu tư ETC có thể kích cầu thị trường để có được một sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn.


Hiện tượng Big Bull sẽ thúc đẩy một lượng lớn các nhà đầu tư mua vào, bởi vì giá của Ethereum Classic hiện tại sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận, trong quá khứ giá của ETC đã ở mức $3. Đó là lý do tại sao đa số các nhà đầu tư điều nhìn thấy dấu hiệu tăng trưởng và sự tăng trưởng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng ta phải ghi chép lại chính xác làm như thế nào mà giá của ETC vượt mức của chúng. Nếu giá của chúng vững vàng ở mức 0.83, trong tương lai nó có thể sẽ vượt tới mức 0.9 hoặc có thể sẽ vượt xa hơn nữa.

Tuy nhiên, nếu giá không phá vỡ mức kháng cự $0.83, nó có thể hình thành ít nhất một sóng xu hướng xuống mới.


Cuối cùng, chỉ số kỹ thuật quan trọng - nơi mà một sự thay đổi của xu hướng thì có nhiều khả năng xảy ra:
  • Để chắc chắn rằng giá ETH sẽ tăng trưởng thì nó phải phá vỡ mức kháng cự là $8.4
  • Nếu ETC giữ vững mức giá 0.83$ thì khi qua mức giá này chúng ta sẽ nhìn thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự tăng trưởng.