Ticker

10/recent/ticker-posts

Việt Nam sẽ có thêm nhiều máy ATM Bitcoin mới


Đ
iều hành EasyBit cho biết họ đang có kế hoạch để lắp đặt thêm ba máy ATM Bitcoin mới tại Việt Nam. Trước đó, Công ty này cũng đã lắp đặt một máy ATM Bitcoin tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất của Việt Nam. Đồng thời, EasyBit cũng tuyên bố sẽ hợp tác với Exchange Bitcoin Việt Nam để cung cấp tất cả bốn máy ATM Bitcoin mới trong thời gian tới.

EasyBit
đã
cung cấp trên 60 máy ATM Bitcoin tại hơn 10 quốc gia trên thế giới. Bốn máy ATM Bitcoin tại Việt Nam, tất cả được cung cấp bởi nhà sản xuất phần cứng Canada BitAccess, sẽ có hai chiều. Điều này có nghĩa là người dùng có thể đổi tiền Bitcoins sang tiền mặt cũng như mua lại Bitcoin bằng tiền mặt.

Bitcoin Việt Nam sẽ xử lý tất cả các hoạt động
tại Việt Nam, chẳng hạn như quản lý thanh khoản, tiếp thị, dịch vụ khách hàng và các vấn đề pháp lý liên quan.

Những chủ thể mà Bitcoin Việt Nam đang hướng đến hiện nay

Bitcoin Việt Nam hy vọng rằng với sự hiện diện của các máy ATM Bitcoin trong tương lai có thể sẽ khai thác được một tỉ lệ phần trăm của các doanh nghiệp đến từ các ngành công nghiệp, với hơn 13 tỉ USD từ lượng kiều hối hiện nay. Một quốc gia đang xếp hạng thứ 11 trên thế giới về việc gửi tiền từ du học sinh và nhân công Việt Nam ở nước ngoài về nhà.

Công ty cũng đã nhận thấy rất nhiều trường hợp sử dụng hình thức khác như: Sinh viên mua trò chơi trực tuyến bằng Bitcoin, những người kinh doanh mua hàng hóa từ Trung Quốc và Mỹ, và các thợ khai thác mỏ đổi tiền mặt để lấy Bitcoin.

Một đại diện của công ty cho biết: "Các máy ATM Bitcoin hiện nay chủ yếu được hướng dẫn sử dụng bởi những kinh nghiệm của chúng tôi đặc biệt là từ những người mới sử dụng, những người không nhất thiết phải có kinh nghiệm trong các giao dịch trực tuyến, hoặc khách du lịch (những người đã tiếp xúc với Bitcoin) đến thăm quan đất nước Việt Nam có thể tìm thấy máy ATM Bitcoin một cách dễ dàng để chuyển Bitcoin sang đồng nội tệ."

CEO Bitcoin Việt Nam, Nguyễn Trần Bảo Phương cho biết, cô đã có mong muốn được làm việc với các đối tác có nhiều kinh nghiệm để mang lại nhiều lợi ích khi triển khai công nghệ mới nổi này vào thị trường Việt Nam.

"Giai đoạn này vẫn đang còn ở thời kỳ sơ khai, Fintech là một chủ đề nóng ở Việt Nam. Và chúng tôi coi đây là một bước bổ sung quan trọng để cũng cố vị trí của chúng tôi là dẫn đầu thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam".

Theo Ngân hàng thế giới, 70% dân số Việt Nam hoạt động không cần dùng đến Ngân hàng địa phương.

Máy ATM Bitcoin đầu tiên đã đi vào hoạt động

Máy ATM Bitcoin đầu tiên đã được lắp đặt và đi vào hoạt động. Thời gian hoạt động từ 10AM đến 01AM, hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Máy được đặt tại nhà hàng Pizza Italian's tại thành phố Hồ Chí Minh. Ba máy còn lại sẽ được lắp đặt nhưng chưa biết trước địa điểm sẽ triển khai, nhiều khả năng sẽ áp dụng ở những nơi có nhiều người am hiểu về công nghệ mới và nhiều điều hơn nữa.

Pháp luật Việt Nam yêu cầu mỗi số điện thoại cá nhân điều phải liên kết với một tài khoản ATM cụ thể. Vì lý do này, máy ATM yêu cầu chỉ có số điện thoại đã được liên kết mới xác nhận được giao dịch tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu cần thiết thì cũng có thể cho phép quyét bằng hình ảnh cá nhân thông qua ID và máy ảnh nhận diện khuôn mặt.

Việc rút tiền cũng được giới hạn tương đương với USD ít hơn bốn con số. Giới hạn này nhằm làm cho máy hoạt động phù hợp với người sử dụng chứ không phải hoạt động với quy mô lớn, tránh những tình huống máy hết tiền mặt.