Ticker

10/recent/ticker-posts

R3 sẽ làm gì khi các ngân hàng rời khỏi tập đoàn?


Một số ngân hàng có giá trị nhiều tỷ USD bao gồm: Goldman Sachs, Santander và Morgan Stanley đã chính thức rời khỏi tập đoàn Blockchain R3, một tổ chức được thành lập bởi R3CEV để tập trung vào sự phát triển của hệ thống Blockchain của riêng họ dựa trên các tiêu chuẩn của ngành.

R3 CEV lung lay trước việc các ngân hàng thành viên rời khỏi tập đoàn

Một vài ngày sau khi Goldman Sachs đã công bố rời khỏi R3, các nguồn nội bộ R3CEV đã tiết lộ một thông tin rò rỉ gửi đến Giám đốc điều hành Epiphyte, Edan Yago rằng: JP Morgan, Macquarie Group, US BancorpNational Australia cũng đã chọn không tham gia trong sáng kiến gây quỹ sắp tới của R3, củng cố lập trường của họ về phát triển R3 Blockchain.

Là thành viên sáng lập của tập đoàn, 07 ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của R3 và hệ thống Blockchain Corda. Bất chấp sự vắng mặt của Goldman Sachs và các ngân hàng lớn khác, R3 vẫn bảo đảm sẽ nhận được 56,5 triệu USD trong sáng kiến gây quỹ mới nhất của mình để sử dụng cho hoạt động của công ty trong suốt năm 2017.

Kinh phí lớn, không có sản phẩm

Chuyên gia mã hóa và nhà đầu tư Bitcoin, Peter Todd cùng Giám đốc điều hành DCG, Barry Silbert đã chỉ trích nặng nề tập đoàn R3 trong tuần qua, chủ yếu do sự bất lực của họ trong việc đánh giá, phương pháp tiếp cận thực tế để mở công nghệ và thất bại khi trình bày các trường hợp thành công với hệ thống của họ.

Trong hai năm qua, tập đoàn R3 nhận được hàng trăm triệu đô la tài trợ để tài trợ cho hoạt động của mình. Tuy nhiên, công nghệ của tổ chức R3 Corda vẫn chưa được tích hợp vào bất kỳ một nền tảng hay mạng lưới tài chính ngân hàng thành viên của họ, điều đó cho thấy giới hạn của
R3 Corda trong ứng dụng và tính linh hoạt.

Quan trọng hơn, Peter Todd gần đây nhấn mạnh rằng R3 từ chối cung cấp mã nguồn mở Corda, hoàn toàn mâu thuẫn với thông báo trước đó vào ngày 20 tháng 11. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Reuters, Giám đốc điều hành từ tập đoàn R3 nói rằng các tổ chức phát triển Corda như một nền tảng Blockchain có mã nguồn mở.

Kỹ sư trưởng R3, James Carlyle tiếp tục nói: “Chúng tôi muốn ngân hàng và các bên khác đổi mới với sản phẩm hàng đầu của nền tảng này, nhưng chúng tôi không muốn mọi người tạo ra nền tảng của riêng mình, bởi vì như thế chúng ta sẽ không thể nói chuyện với nhau.” Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành R3, David Rutter cũng lưu ý rằng ông muốn ngăn chặn các ngân hàng đầu tư mù quáng hàng triệu USD vào các dự án công nghệ nhỏ.”

Hơn nữa, vào ngày 25 tháng 11, Peter Todd khẳng định rằng R3 phủ quyết việc một trong những ngân hàng thành viên của mình muốn ông thực hiện một quá trình xem xét, đánh giá kỹ Corda. Todd đã giải thích rằng R3 cảm thấy rất khó chịu với những lời chỉ trích và tuyên bố của ông đã nhận được một lá thư ngừng và chấm dứt.

Tuy nhiên, James Lambert lại công bố vào ngày 25 tháng 11 rằng nền tảng Corda của R3 sẽ có nguồn mở theo giấy phép Apache 2 từ ngày 30 tháng 11.

Lambert
nói: “Tất nhiên, chúng tôi cũng có thể được phát triển một phiên bản thương mại của Corda cho những ai cần tính năng kinh doanh cụ thể và hỗ trợ, nhưng cơ sở mã nguồn mở là nền tảng của tất cả mọi thứ chúng tôi làm.”

Phê bình khả năng chuyên môn của kỹ sư từ Core Bitcoin

Sau khi sử dụng mã nguồn mở cho Corda, nhà phát triển Todd đã quan sát kỹ vào đoạn mã và đưa ra một kết luận đơn giản rằng:

Todd
đã tiếp tục bị chỉ trích bởi sự thiếu minh bạch trong mạng Corda cũng như sự phức tạp không cần thiết của nó, làm khó khăn hơn cho các mạng Blockchain trong việc đảm bảo các biện pháp an ninh. Todd ghi nhận:

Khả năng các ngân hàng sẽ rời khỏi

Theo Giám đốc điều hành Epiphyte, Edan Yago nói có nhiều khả năng rằng các ngân hàng rời khỏi tập đoàn R3. Ông cũng nói rằng R3 đã có được 150 triệu USD nhưng như đã đề cập ở trên, với số tiền đó chỉ được bảo đảm gần 33% kế hoạch vốn đầu tư ban đầu của họ.

Yago
cho biết: “Theo nguồn tin nội bộ của R3 đã cho biết rằng họ và một số người khác cảm thấy không lạc quan vào Corda, số ít còn lại vẫn rất lạc quan.”

Theo:
Joseph Young