Ticker

10/recent/ticker-posts

Những quy định của CFTC về Blockchain dưới thời ông Trump sẽ thân thiện hơn


Chủ tịch hiện tại của Commodity Futures Trading Commission Mỹ (CFTC), Timothy Massad, rất có thể sẽ được thay thế vào đầu năm tới. Trong khi ông đã nhận ra những lợi ích tiềm năng của công nghệ blockchain, thay thế ông có thể là một người thậm chí còn ủng hộ nhiều hơn nữa cho công nghệ mới nổi này.

Massad thấy lợi ích của công nghệ Blockchain

Chủ tịch Massad cho biết đầu tuần này tại Câu lạc bộ kinh tế New York: “Những đổi mới có thể được tạo ra thông qua công nghệ tài chính như Blockchain đại diện cho một hình thức của sự thay đổi đáng chú ý.”

Tháng trước, tại Hội nghị Lãnh đạo tài chính toàn cầu CME, ông tiết lộ rằng Ủy ban đã có một số công việc trong tiến trình để bổ sung các quy định hiện hành trước dự đoán về sự phát triển mà công nghệ Blockchain mang lại. Ông mô tả: “Chúng tôi đang tìm kiếm các quy tắc mô tả cấu trúc của sổ và lưu giữ hồ sơ.” Cơ quan này thừa nhận rằng những quy tắc hiện tại là lỗi thời và trở nên đơn giản nếu như hợp đồng thông minh phát triển.

Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng công nghệ này vẫn còn một cách để mang lại các ứng dụng có ý nghĩa trong thị trường phái sinh. Tuy nhiên, ông cho biết:
Chúng ta phải đảm bảo rằng các quy định sẽ không làm ảnh hưởng đến tiềm năng vốn có của công nghệ Blockchain.

CFTC thuộc quyền quản lý của ông Trump

Massad được đề cử bởi Tổng thống Obama và tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch CFTC vào tháng Sáu năm 2014. Nhiệm kỳ năm năm của ông sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng Tư, năm 2017. Tuy nhiên, người được đề cử của Đảng Dân chủ có thể sẽ bị thay thế khi chính quyền mới bắt đầu vào tháng Giêng.

Người thay thế Massad để đảm nhiệm vị trí chủ tịch CFTC không được xem là một công việc ở tuyến đầu và mang tính truyền thống cũng như là một ưu tiên trước mắt cho tổng thống mới. Tuy nhiên, theo những người quen thuộc với các vấn đề trên, Ủy viên J. Christopher Giancarlo thuộc đảng Cộng hòa là một ứng cử viên hàng đầu để triển khai các điều trong
chính phủ Trump.

Giancarlo
đã được biết đến là một người ủng hộ Blockchain nhiều hơn cả Massad. Ông nói tại một cuộc họp ở New York vào tháng Năm: “Tôi đã nói rất nhiều về DLT (Công nghệ sổ cái phân tán) trong thời gian gần đây bởi vì tôi tin tưởng vào lợi ích hứa hẹn của nó. Tôi cũng tin rằng, để công nghệ này để phát triển, quản lý phải có một sự thay đổi trong cách tiếp cận.” Ông giải thích:
Theo ý kiến riêng của tôi, DLT (Sổ cái Phân tán) có thể là sự đổi mới công nghệ lớn nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính và điều tiết thị trường tài chính trong một thế kỷ hoặc nhiều hơn nữa.
Tại American Enterprise Institute trong tháng Chín, ông nói: “CFTC và đồng quản lý thị trường tại Mỹ McNamara cần phải nắm cơ hội lấy đổi mới.”

Cần phải có những quy định rõ ràng cho tiền tệ kỹ thuật số

Ủy ban đã cho biết rằng Bitcoin và các tiền tệ kỹ thuật số khác là một hàng hóa được bảo đảm bởi Luật giao dịch hàng hóa từ tháng năm 2015. Tuy nhiên, vào tháng trước, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Mỹ Đại diện Bộ Nông nghiệp, Congressman K. Michael Conaway đã gửi đến Chủ tịch Massad một lá thư yêu cầu ông xem xét các hành động khác nhau trước khi rời khỏi văn phòng.

Conaway
viết: “Trong số những hành động ngoài việc giữ lại các quy định trước kia, Ủy ban có thể sẽ cung cấp thêm sự rõ ràng đối với những quy định về tiền tệ kỹ thuật số. Điều này sẽ mang đến cho công chúng một cách chắc chắn hơn, giúp tăng cường công nghệ mới này và bảo vệ những người tham gia vào các thị trường mới nổi.”

Chủ tịch Massad đã không công khai trả lời Congressman K. Michael Conaway. Ông đang vô cùng bận rộn với những vấn đề cấp bách khác bao gồm cả việc đang gây tranh cãi như Position Limits Rule. Nếu ông không cung cấp những quy định rõ ràng về tiền tệ kỹ thuật số trước khi rời khỏi ghế chủ tịch, điều đó sẽ rơi vào tay của người thay thế ông.

Theo:
Kevin Helms